Today’s NEWS FEED

News Feed

ลุยต่อ By : แม่มดน้อย

5,377



วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นบาทยังแข็งค่า เมื่อ ธปท. ออกมาตรการ ลดแรงกดดันต่อค่าเงินบาทและแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างให้กับตลาดอัตราแลกเปลี่ยนไทย ไฟเขียว คนไทย ฝากเงินตราต่างประเทศได้เสรี,เพิ่มวงเงินให้นักลงทุนรายย่อยลงทุนโดยตรงได้เป็น 5 ล้านดอลลาร์ สรอ. ต่อปี จากเดิม 200,000 ดอลลาร์ สรอ. ต่อปี ,ผู้ลงทุนในตราสารหนี้ไทยต้องลงทะเบียนแสดงตัวตนก่อนการซื้อขาย ฝั่ง ตลาดหุ้นไทย ติดเครื่องวิ่งต่อ โหมดของหุ้น ลุยต่อ ฝ่าแนวต้านอย่างช้าๆ   ด้วยกระแสทุน  สภาพคล่องในตลาดมีมากมาย......วัคซีน ใกล้แล้ว การค้าโลก ใกล้ฟื้นตัว ขนส่ง โลจิสติกส์....

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,378.23 จุด เพิ่มขึ้น 8.81 จุด คิดเป็น 0.64%  มูลค่าการซื้อขาย41,692.73 ล้านบาท

          หุ้นใหญ่อย่างแบงก์ SCB BBL KBANK บรรยากาศการซื้อขายคึกคัก  ราคาขยับปรับตัวขึ้น....บ่ายวันนี้  ว่ากันไปตามท้องเรื่อง........

          การค้าโลกจะฟื้น...หุ้นสายเดินเรือ เช้าวันนี้ นักเก็งกำไรเข้ามาตะลุมบอน ส่งผลให้ราคาหุ้นเรือ อย่าง TTA PSL ASIMAR AMA  เปล่งประกายลำแสงสีเขียว....เมื่อเกมเรือ เพิ่งจะออกจากท่า  ลูกเรือทยอยขึ้นเรือ....บ่ายวันนี้  ความคึกคักของหุ้นเรือ ชวนให้ติดตาม หุหุ

          LEO ยังคงร้อนแรง ต่อเนื่อง  ปิดเช้า ราคาหุ้นLEO ยืนที่ 5.75 บาท บวก 25 สตางค์  คิดเป็น 4.55% แม่มดน้อย  ใช้กระจกวิเศษ ส่องดูอนาคตของ LEO พบว่า ฟ้าลิขิต ให้พบเนื้อคู่เร็วๆนี้  สูงโปร่ง ผิวขาว เนียน ตาคม  เจรจาการค้าเป็นเลิศ...

          ทีเอ็มบีและธนชาต สนับสนุนเอสเอ็มอีให้เติบโตอย่างมั่นคง ส่งสินเชื่อเจาะกลุ่มเอสเอ็มอีที่เป็นบุคคลธรรมดา ด้วย “สินเชื่อ SME ไม่มีสะดุด” (SME So Smooth) มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นของหลักฐานแสดงรายได้ ช่วยให้เอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น ให้เงินทุนเสริมสภาพคล่องในธุรกิจตั้งแต่ 3 แสนถึงสูงสุด 3 ล้านบาท ผ่อนสูงสุด 10 ปี และ “สินเชื่อ SME ก้าวกระโดด” (SME Step Up) รองรับธุรกิจที่ต้องการเงินทุนก้อนใหญ่ขึ้น เพื่อขยายกิจการ ให้วงเงินกู้สูงสุด 20 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุดถึง 20 ปี มาพร้อมแพ็กเกจผลิตภัณฑ์เสริมให้ลูกค้าเลือกใช้ได้ตามต้องการ

          เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา บอสสาวคนเก่งจาก บลจ.บางกอกแคปปิตอล เตรียมเปิดขายกองทุนใหม่ บีแคป ไชน่า เทคโนโลยี (BCAP-CTECH) กองเดียวในไทย ที่รวมบริษัทเทคโนโลยีจีนชั้นนำทั่วโลกไว้ในที่เดียว จุดเด่นลงทุนแบบครอบคลุมทั้งหุ้นเทคโนโลยีและหุ้นอีคอมเมิร์ซของจีนที่มีศักยภาพสูง ที่จดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์จีน ฮ่องกง และ อเมริกา เรียกได้ว่าครอบคลุมบริษัทเทคโนโลยีแห่งอนาคต เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 25 พ.ย. – 1 ธ.ค. 2563 ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 500 บาท สำหรับผู้ที่สนใจ สอบถามเพิ่มเติม และสามารถจองซื้อ ได้ที่ บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวง โทร.0-2618-1111

          ไม่ได้เงียบหายไปไหนนะ บมจ. ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS ของเฮีย “ธีระชัย ธีระรุจินนท์” เพียงแต่ตอนนี้กำลังซุ่มเร่งเดินเครื่องกำลังการผลิตกลุ่มสินค้าบรรจุภัณฑ์กระดาษ สำหรับบรรจุอาหาร ภายใต้ตราสินค้า “B-LEAF” อยู่ เพราะแว่วๆ ว่ามีออเดอร์จ่อรอสินค้าเพียบ งานนี้เลยสั่งลุยติดตั้งเครื่องจักรให้ครบ 4 เครื่อง ซึ่งก็เสริมกำลังผลิตในปี 2564 แตะระดับ 12 ล้านชิ้นต่อปี แหม…เล่นเดินเกมปรับกลยุทธ์รองรับไว้ตั้งแต่ปลายปี 63 แบบนี้ สงสัยว่าปีหน้ายอดขายผลิตภัณฑ์โดยรวมทั้งหมดของTPLAS จะส่อแววสดใส ยิ่งถ้าเศรษฐกิจ – การท่องเที่ยวฟื้นตัวเร็วเท่าไร ความต้องการใช้ทั้งในรูปแบบผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร และ ถุงหูหิ้ว รวมถึงกล่องบรรจุอาหาร ก็เติบโตตาม เพราะอย่าลืมว่าบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของการดำรงชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการจับจ่ายใช้สอยตามตลาดนัด หรือแม่ค้า – พ่อค้าแผงลอย เอาเป็นว่าแม้ช่วงนี้จะอยู่นิ่งๆ แต่หากดูจากแผนกลยุทธ์แล้ว บอกเลยว่าปี 64 ไม่นิ่งแน่นอน

          แม่มดน้อย  ขอแสดงความยินดีกับ  TMILL ด้วยค่ะ ที่ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 240 บริษัท ที่มีคะแนนอยู่ในระดับ 5 ดาว (ดีเลิศ)  จากการประกาศผลคะแนน CGR ประจำปี 2563 ของ บจ.ไทยจำนวน  692 บริษัท ซึ่งประเมินโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย   สะท้อนว่า TMILL ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และมีการกำกับดูแลกิจการที่ดีอยู่ในระดับดีเลิศ  โดยบริษัทฯ  ได้รับคะแนน CG Score  อยู่ในระดับ 5 ดาว (ดีเลิศ) เป็นปีที่2  ต่อเนื่องกัน    

          ILINK เผยรายได้ 9 เดือนโกย 3,942.38 ลบ. ผลประกอบการ Q3/63 รายได้รวม 1,329.21 ลบ. บริหารต้นทุนสร้างกำไร 74.22 ลบ. โตเพิ่มขึ้น 76.56% แข็งแกร่งไม่หวั่น COVID-19 ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณแตกไลน์สินค้าใหม่ตามเทรนด์ดิจิทัล ส่ง Networking Product รุกตลาดใหญ่ ธุรกิจโทรคมนาคมกำไรพุ่ง แย้มงานใหม่เพียบ ตุน Backlog ยาว ธุรกิจวิศวกรรม ปิดงาน CC3 ลุยส่งมอบรถไฟฟ้า APM ครบ 6 ขบวนรับปีใหม่ และปลายปีนี้เตรียมลุยลงนามเพิ่มอีก 2 สัญญา


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้