Today’s NEWS FEED

News Feed

ยินดีต้อนรับ By : น้องสีธนญชัย

3,309


วันที่ 23 พฤศจิกายน  2563 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สำหรับภาพรวมตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นความสดใสของตลาดหุ้นเพราะว่าดัชนีนั้นวิ่ง บวกเขียวตอบรับข่าวความคืบหน้าวัคซีน หลายบริษัทที่ทดลองผลิตยาต้านโควิด-19 ก็ประสบความสำเร็จไปแล้วกว่า 90% น้องสีนี่ดีใจสุดๆ นอกเหนือจากนี้บรรยากาศตลาดหุ้นบ้านเราก็คุกคักสุดๆ หลังฟันด์โฟลว์ไหลเข้าไม่ขาดสาย เอะอะเก็บ เอะอะเข้าซื้อ สนุกสนานกันเลยเชียว

        ขณะที่บอร์ด กนง.มีมติเป็นเอกฉันท์ คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.50% หลังปนะเมินแล้วถึงแม้เศรษฐกิจจะฟื้นตัวดีกว่าคาด แต่ๆๆๆๆ ตอนนี้ยังคงเปราะบางอยู่นะจ๊ะ

        เรียกได้ว่าพอมีสถานการณ์โควิด-19 ความต้องการอาหารกระป๋อง ก็มีมากขึ้น เจ้าพ่อธุรกิจอย่าง TU เลยคิดว่ายอดขายปีหน้าจะโต 5% แถมตอนนี้ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารในประเทศเริ่มกลับมาฟื้นตัว แน่นอนว่าสินค้าอย่างอาหารแช่แข็งก็กลับมาบูมๆๆ บอกเลยว่างานนนี้เดินสวยๆได้เลยขอรับ แต่ยังไงก็ตามหลายคนบอกทำไมยอดขายถึงตั้งเป้าโตน้อยจัง  เฮียแกไม่เน้นยอดขายแต่เน้นทำกำไรมากกว่าขอรับ อิ้อิ้

        CBG กางแผนระยะยาวคาดว่ารายได้ตั้งแต่ปี63 เป็นต้นไปจะโตไม่ต่ำกว่า20% หลังวางกลยุทธ์เด็ดๆอย่างการหันมาส่งสินค้าผ่านช่องทางเรือเพิ่ม พร้อมทั้งชูกลยุทธ์การสร้างแบรนด์สินค้าให้ติดตลาดมากขึ้น เพื่อเป็นการขยายการเติบโตต่อเนื่อง

        TPLAS ซุ่มเร่งเดินเครื่องกำลังการผลิตกลุ่มสินค้าบรรจุภัณฑ์กระดาษ สำหรับบรรจุอาหาร ภายใต้ตราสินค้า “B-LEAF” อยู่ เพราะแว่วๆ ว่ามีออเดอร์จ่อรอสินค้าเพียบ งานนี้เลยสั่งลุยติดตั้งเครื่องจักรให้ครบ 4 เครื่อง ซึ่งก็เสริมกำลังผลิตในปี 2564 แตะระดับ 12 ล้านชิ้นต่อปี น้องสีได้ยินแล้วต้องร้องว๊าววว รับทรัพย์จนเป๋าตุงแน่นอนนน กรู๊วววววววววว

        AS มั่นใจรายได้ปี 63 โตกว่า 100% หลัง 9 เดือนแรกพุ่งสวย มองปี 64 โตต่อเนื่อง คาดปีหน้าใช้งบลงทุนราว 100-150 ลบ. ซื้อเกมใหม่- ปรับปรุงระบบIT แย้มปี 64 เปิดตัวเกมใหม่ 6-10 เกม เล็งบุกตลาดใหม่ อินโดฯ - เวียดนาม คาดกลับมาจ่ายปันผลราวกลางปี 64 หลังผลงานโตแกร่ง

        ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นการออกและแก้ไขประกาศที่เกี่ยวข้องเพื่อรองรับการออกและเสนอขายตราสารหนี้ส่งเสริมความยั่งยืน (Sustainability-linked Bond) เพื่อยกระดับบทบาทของตลาดทุนที่มีส่วนสำคัญในการแก้ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่กิจการในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้