Today’s NEWS FEED

News Feed

ยืดเยื้อ By : เจ๊มดแดง

1,746



วันที่ 30 ตุลาคม 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง  ไต่กิ่งมะม่วง เดือน10 เดือนตุลาคม กำลังจะผ่านไปแล้ว วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ไปไหนไม่ได้ไกล ลงก็ลง จำกัด   หุ้นเก็งกำไร โฟกัสรายตัว ที่คาดการณ์กันว่า ผลประกอบการไตรมาส3ปีนี้ จะออกมา มีกำไรเหนือกว่าคาดการณ์ไว้ งบออก   โชว์กำไรแล้ว  เกมหุ้นก็เล่นกันแสนสั้น  นักเก็งกำไร ฉกฉวย คว้ากำไรอย่างรวดเร็ว  แบบว่า  รอดูการเลือกตั้งสหรัฐ 3พ.ย.63 ว่า ทรัมป์กับไบเดน ใครจะได้รับเลือกเป็นประชาธานาธิบดี

          มุมมองของเจ๊มดแดง ประธานาธิบดี จะเป็นใครก็ตาม  ตลาดหุ้นสหรัฐ คงฟื้นตัว หลังจากก่อนเลือกตั้ง หุ้นสหรัฐปรับตัวลง และตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 พุ่งไม่ยอมหยุด  สำหรับบ้านเรา ประเทศของเรา ปัจจัยการเมืองภายในยังคงยืดเยื้อ ....

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,201.64 จุด  ลดลง 6.30 จุด หรือ 0.52%  มูลค่าการซื้อขาย  50,838.77 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 189.71  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  27.05 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  1,170.77  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  1,387.53  ล้านบาท

          เน็คซ์ แคปปิตอล NCAP เคาะราคาIPOที่ 2.20บ./หุ้น เปิดขาย30ต.ค.และ2-3พ.ย.63 เทรด 9พ.ย.นี้  เจ๊มดแดง แอบได้ยิน  วันแรกราคา คงแรงทะยานฟ้า  ยินดีกับรายย่อยที่ได้หุ้นจองNCAP ล่วงหน้าค่ะ

          SFT โชคไม่ดี+คนขายหุ้นไอพีโอมากมาย กระจายไปวงกว้าง+ตลาดไม่เอื้อ  ทำให้ปิดตลาดวันแรก ราคาหุ้นSFT อยู่ที่ 3.66 บาท ลดลง 14 สตางค์  คิดเป็น3.68% ยังไง วันนี้  เจ๊มดแดง เอาใจช่วย  ขอเป็นกองเชียร์ให้กับSFT...

          DHOUSE เซ่นสังเวย ต่ำจองไปแล้ว วานนี้ ปิดที่ 0.56 บาท ลดลง 0.05 บาท คิดเป็น8.20% (ราคาจอง0.60 บาท) ยังไง วันนี้  สู้ค่ะ ที่สำคัญ  ผู้บริหาร DHOUSE ต้องเต้นเพลง ปูหนีบอีปิ คริๆ

          บอร์ดTMILL ไฟเขียว  จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล อัตรา 0.08 บาท/หุ้น   สำหรับงวด 1ม.ค.-30มิ.ย.63  XD 11 พ.ย. 63 รับปันผล 26พ.ย.63

          CHOW เผย บ.ย่อย  เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่  ตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ Premier Solution Australia 2 Pty Ltd ("PSAU2") รองรับการลงทุนพลังงานทดแทนของกลุ่ม CHOW ในประเทศออสเตรเลีย นับว่าเป็น ก้าวย่างที่สำคัญและน่าจับตามอง งานนี้ไม่ได้ มาเล่นๆ....

          3 กูรูหุ้นประเมินราคาเหมาะสม บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) ไอพีโอน้องใหม่ป้ายแดงผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารแบบครบวงจร ที่ระดับราคา 3.30-3.93 บาทต่อหุ้น ระบุหลังเข้าจดทะเบียนใน SET เพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน โดยเฉพาะต้นทุนลดลง ฐานทุนเพิ่มขึ้นสามารถรับงานโครงการใหญ่ หนุนรายได้และกำไรปี 64 โตทะลัก

          ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) เพิ่มทุนครั้งที่ 2 เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์มูลค่ารวมไม่เกิน 1,337.70 ล้านบาท เตรียมเสนอขายจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 137.50 ล้านหน่วย ในราคา 7.50 บาทต่อหน่วย พร้อมเปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมจองซื้อระหว่างวันที่ 16-20 และ 23-26 พ.ย. และบุคคลทั่วไป ระหว่างวันที่ 16-20 และ 23-27 พ.ย. ชูศักยภาพทรัพย์สินบนทำเลทองเติบโตตามยุทธศาสตร์ชาติเมกะโปรเจ็กต์ EEC ดึงดีมานด์กลุ่มลูกค้าบริษัทยักษ์ใหญ่ข้ามชาติเช่าเพื่อเป็นที่ตั้งฐานการผลิต ขณะที่อัตราการเช่าพื้นที่ (occupancy rate) ของกองทรัสต์ อยู่ที่ระดับ 94% ซึ่งสูงเมื่อเทียบกับกองทรัสต์ที่ลงทุนในทรัพย์สินประเภทเดียวกัน ระบุหลังเพิ่มทุนสำเร็จ ขนาดทรัพย์สินรวมเพิ่มเป็น 11,250.94 ล้านบาท  

          ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินว่าเฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.0-0.25% สำหรับการประชุมนโยบายการเงินที่จะมีขึ้นในวันที่ 4-5 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ส่งผลให้แรงกดดันต่อการลดดอกเบี้ยนโยบายนั้นลดลง อีกทั้งเฟดมีการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์นโยบายการเงินและเป้าหมายในระยะยาวในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเฟดได้ส่งสัญญาณว่าจะคงดอกเบี้ยในระดับใกล้ศูนย์ไปอย่างน้อยจนถึงปี 2566 ดังนั้น เฟดน่าจะยังคงดอกเบี้ยที่ระดับ 0.0-0.25% และไม่น่ามีการออกนโยบายใหม่ๆ เพิ่มเติมในการประชุมนโยบายการเงินที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ สหรัฐฯ จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พฤศจิกายน ก่อนการประชุมนโยบายการเงินเพียง 1 วัน ดังนั้น เฟดมีแนวโน้มที่จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินในการประชุมนโยบายเงินครั้งนี้ เนื่องจากเป็นช่วงที่มีความอ่อนไหวทางการเมือง

          หุ้นECF ห่างหายไปจากความมันส์มานาน  วานนี้คึกคัก ผิดหู ผิดตา  สงสัยยอดขายเฟอร์นิเจอร์ไตรมาส3และ4ปีนี้ ออกมาดีแบบต่อเนื่อง  วานนี้ ราคาหุ้นECF ปิดที่ 1.36 บาท บวก0.05 บาท คิดเป็น3.82% วันนี้ ใครอยากท้าประลอง  วัดฝีมือ ลองที่สังเวียนECF

          คลัง เผย   Fitch Ratings (Fitch) ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating) ที่ BBB+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Outlook) อยู่ในระดับมีเสถียรภาพ (Stable Outlook)
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้