Today’s NEWS FEED

News Feed

รอบของหุ้นยางพารา By : นายกล้วยหอม

1,861


วันที่ 29 ตุลาคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองวันนี้ ตลาดหุ้นไทย คงแกว่งตัวในกรอบ 1,200-1,220 จุด   สูตรขึ้นขาย ลงซื้อ  เก็งกำไรก็ตามกระแสกันไป  ตัวแปรทั้งในประเทศและต่างชาติ ยังเหมือนเดิม  สำหรับ บจ. ก็เริ่มทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส3ปีนี้ออกมา  ตัวไหน งบกำไรปังๆ ก็มีแรงเก็งกำไร  หมุนรอบ ทำรอบกันไป  หวังวันนี้ ไม่ต้องหวังวันข้างหน้า หวังพรุ่งนี้  เพราะทุกอย่างในโลกของหุ้น ไม่มีความแน่นอน ก๊าบ

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,207.94 จุด ลดลง 1.01 จุด หรือ 0.08% มูลค่าการซื้อขาย 55,081.11 ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,768.28ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  1,287.66  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  3,346.13  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  290.19 ล้านบาท

          นายกล้วยหอม นั่งส่องดู ราคายางพาราในตลาดโลก ในบ้านเรา  การยางแห่งประเทศไทย รายงานทุกวัน ราคาใกล้ๆ 80 บาทต่อกิโลกรัม  ชาวสวนยางพารา ปักษ์ใต้ อีสาน ยิ้มแก้มปริ  เกมหุ้นยางพารา ก็คึกคัก ไม่ว่าจะเป็น STA NER TRUBB  อ้าว  รอบของหุ้นยางพารา มาแบบนี้ ก็ต้องโหนกระแส  ขึ้นรถกันไป....

          SCGP วานนี้ เข้าSET50 SET100 วันแรก +ประกาศผลประกอบการไตรมาส3/63 กำไร 1.33 พันลบ. ลดลง เทียบปีก่อน กำไร1.47 พันลบ. นักลงทุนเห็นกำไรลดลง ก็ผิดหวัง เทขายหุ้นSCGP ออกมา ทำให้ราคาต่ำจอง(จอง35บาท)  วานนี้ ปิดตลาดที่ 34.25 บาท ลดลง 1.50 บาท คิดเป็น4.20% มุมมองของนายกล้วยหอม  สำหรับคนเงินเย็น SCGP ยิ่งต่ำจอง ยิ่งน่าสนใจลงทุน

          พนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด(มหาชน) หรือ AGE เผย บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้ย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 29 ต.ค.63 นี้ ในกลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค จากเดิมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2552 โดยการย้ายเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในครั้งนี้ เพื่อเป็นการลดข้อจำกัดในการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนสถาบันที่สนใจเข้ามาถือหุ้นของ AGE

          ราคาหุ้น STARK วานนี้ ปิด 1.50 บาท ลดลง 42 สตางค์ ดิ่งไป 21.88%  หลังจาก วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ หุ้นใหญ่STARK ขายบิ๊กล็อต 2.25 พันล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 1.40 บาท/หุ้น ให้นักลงทุนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มFree Float โดยขยับเป็น 20.85% จาก 11.40%  งานนี้ รายใหญ่ ได้ของถูก บางรายก็จัดการกระหน่ำขาย...ออกอาวุธ เต็มไม้ เต็มมือ 555...(กำไรเป๋าตุง)

          ผู้ถือหุ้น 7UP อนุมัติให้ซื้อหุ้นโกลด์ ชอร์สเพิ่มอีก 40% ดันถือเพิ่มเป็น 81% หลังมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ จากการที่โกลด์ ชอร์สได้รับสัมปทานขายประกอบกิจการประปาให้กปภ. เพื่อส่งน้ำให้จังหวัดภูเก็ตเป็นระยะเวลา 30 ปี ด้วยกำลังการผลิต 9.6 หมื่นลบ.ม.ต่อวัน จะแบ่งระยะการก่อสร้างโรงกรองน้ำออกเป็น 4 เฟส คาดแล้วเสร็จภายในปี 2565 และสร้างรายได้ราว 550 ล้านบาทต่อปี อัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 70%  ประเดิมส่งน้ำ 2 เฟสแรก รวม 48,000 ลบ.ม. ต่อวัน ภายในปี 63

          ‘บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง’ ลั่นกลองรุกธุรกิจสินเชื่อรายย่อย ขานรับความต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนสูงขึ้น ดันตลาดสินเชื่อมีศักยภาพและช่องว่างเติบโต ชูประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 25 ปี เทียบเท่าบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรม ตอกย้ำจุดแข็งผ่านผลิตภัณฑ์สินเชื่อหลากหลายและคุณภาพการให้บริการ ภายใต้ กลยุทธ์ ‘ให้บริการอย่างเป็นธรรม เข้าใจและเข้าถึง’ สร้างโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อการประกอบอาชีพ พร้อมขยายเครือข่ายสาขาทั้งในระดับจังหวัด อำเภอและตำบล ตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มเท่าตัวเป็น 1,119 สาขาภายในปี 2566 และใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนธุรกิจ ในฐานะหนึ่งในผู้นำให้บริการสินเชื่อรายย่อยระดับชาติ

          TK ผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย เผยลงทุนเพิ่มอีกกว่า 30 ล้านบาท พัฒนา “TK Plus” ระบบงานบริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์และรถยนต์ใหม่ เปลี่ยนจากระบบ manual มาใช้โมบายแอพพลิเคชั่น ตั้งแต่ปี 2556 และได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันเป็นเวลา 7 ปี TK จึงมีความพร้อมของระบบ IT ที่สามารถรองรับระบบอินเตอร์เฟซหลังบ้านด้วยแอพพลิเคชั่น Mobile Checker, Mobile Bill และ Mobile Box Management สำหรับให้บริการลูกค้าตั้งแต่เริ่มรับเรื่องขอใช้บริการเช่าซื้อ การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ งานบริหารหนี้ และงานอื่นๆ ให้พนักงานบริการลูกค้าบนระบบ ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นแบบไร้เอกสารระหว่างประสานงานภายใน ลดระยะเวลาอนุมัติสินเชื่อให้ลูกค้าจาก 1 วัน เหลือเพียง 1 - 2 ชั่วโมง เตรียมพัฒนาระบบชำระค่างวดให้ตอบความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล คาดใช้งานได้จริงเร็ว ๆ นี้ พร้อมเริ่มทดลองใช้ระบบเดียวกันบางส่วนที่กัมพูชา และ สปป.ลาว อีกทั้งยังมีแผนจะทดลองใช้ในเมียนมาร์ เป็นเฟสต่อไป

          เทียร่า ธรรมวัฒนะ ลูกสาว นพดล ธรรมวัฒนะ CEO บีจีที คอร์ปอเรชั่น ซื้อBig Lot หุ้น BGT จำนวน32,700,050 หุ้น ราคาเฉลี่ย1.20 บาท/หุ้น  การซื้อครั้งนี้ ทำรายการผ่านตลาดหลักทรัพย์ (Big Lot) (บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน))

          WGE  ปิดฉากจองซื้อไอพีโอ 160 ล้านหุ้น ขายหมดเกลี้ยง! โชว์ศักยภาพ"หุ้นรับเหมาก่อสร้างครบวงจร"อนาคตไกล ฐานะการเงินแข็งแกร่ง backlog ล้นมือ รับรู้รายได้ระยะยาว ด้านบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน คาดเมื่อเข้าเทรดใน SET วันที่ 3 พ.ย.นี้ จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจ ก้าวขึ้นแท่นเป็นหุ้นรับเหมาฯ มาแรง ขวัญใจนักลงทุน


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้