Today’s NEWS FEED

News Feed

ขายก่อน รอดูสถานการณ์ By : แม่มดน้อย

1,751


วันที่ 19 ตุลาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย  ขี่ไม้กวาดวิเศษ  เห็น ม็อบเด็ก มาแล้ว ได้เวลา ก็สลายตัว กลับบ้าน พรุ่งนี้ นัดกันใหม่ ความทรงพลัง ครั้งนี้ ทำให้ ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และคณะรัฐมนตรี ประชุม โดยเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะให้คณะรัฐมนตรีขอเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออก สำหรับบ้านเมืองจากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ สำหรับนักลงทุน ขอเทขายหุ้น ขายก่อนดีกว่า เพื่อรอดูสถานการณ์ บ้านเรา เจอความไม่สงบแบบนี้ หากทอดเวลาไปเรื่อยๆ สังคม เศรษฐกิจคงย่ำแย่ และ ก็ยากที่ตลาดหุ้น จะฟื้นตัวในเร็ววัน...ตอนนี้ ถือเงินสด ดีที่สุด

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,210.93 จุด ลดลง 22.75 จุด  คิดเป็น 1.84% มูลค่าการซื้อขาย32,131.16 ล้านบาท

          ราคาหุ้นบนกระดานเกือบทั้งหมด ไหลลง ตามแรงเทขาย  ผลพวงจากความกังวลจากปัจจัยการเมือง  กังวลพื้นฐานที่จะเปลี่ยนแปลง...ณ ตอนนี้  มาดูข่าวสารเรื่องหุ้นดีกว่า เริ่มจาก  บลจ.ทาลิส ยังคงแนะนำการลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก เนื่องจากหลายบริษัทมีแนวโน้มฟื้นตัวและเติบโตได้ดีกว่าหุ้นขนาดใหญ่และภาวะเศรษฐกิจโดยรวม และตราบใดที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ หรือนักลงทุนต่างชาติยังไม่กลับมาซื้อหุ้นไทย การลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่จะมีความเสี่ยงจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติมากกว่า ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา หุ้นขนาดกลางขนาดเล็กมี Performance ที่ดีกว่าหุ้นขนาดใหญ่  เมื่อพิจารณาจาก Index  โดยดัชนีราคา sSET ซึ่งเป็นดัชนีราคาหุ้นขนาดเล็ก ปรับตัวขึ้นถึง 45.95%  นับจาก SET Index ปรับตัวลดลงจนถึงจุดต่ำสุดที่ 1,044 จุด (19 มี.ค.63-30 ก.ย.63)  เปรียบเทียบกับ ดัชนี SET Index ที่ปรับตัวขึ้น 18.47% และ ดัชนี SET50 ที่ปรับตัวขึ้น 12.87%  

          STGT ตั้งเป้าหมายทำผลงานงวดครึ่งปีหลังเติบโตแข็งแกร่ง หลังได้รับคำสั่งซื้อถุงมือยางจากทั่วโลกเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศ หนุนเดินเครื่องจักรเต็มกำลังการผลิตในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ด้านโบรกเกอร์ชั้นนำประสานเสียงให้คำแนะนำซื้อ คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 3/2563 จะเติบโตอย่างโดดเด่น หลังปรับขึ้นราคาขายเฉลี่ยถุงมือยาง  

          TWZ เตรียมพร้อมรับมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อปลายปี “ช้อปดีมีคืน” เตรียมนำสมาร์ทโฟนกว่า 13 รุ่นที่ออกจำหน่ายในปีนี้ พร้อมแก็ดเจ๊ต ร่วมจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย รับส่วนลดราคา 30-50% พร้อมสินค้าราคาพิเศษที่เป็นไฮไลท์ ปูพรมทุกช่องทางการจำหน่ายทั้งหน้าร้านและแพลตฟอร์มออนไลน์ รับกระแสเปิดตัว iPHONE12 พร้อม iPad รุ่นใหม่คึกคัก คาดยอดขายทุกช่องทางช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีนี้ทะลุ 200 ล้านบาท

          บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้(JR) ควง บล.ฟินันเซีย ไซรัส ที่ปรึกษาทางการเงิน เดินสายโรดโชว์พบนักลงทุน เปิดฉากเรียกความเชื่อมั่นเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 200 ล้านหุ้น ประเดิมที่หาดใหญ่ในวันที่ 20 ต.ค.63 และที่เชียงใหม่ วันที่ 26 ต.ค. และมาปิดท้ายที่กรุงเทพฯ วันที่ 16 พ.ย.นี้ พร้อมทั้งจะนำเสนอข้อมูลให้นักลงทุนสถาบันช่วงปลายเดือน ต.ค.- ต้นเดือน พ.ย. นี้    ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี63  "จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยเตรียมระดมทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจ หนุนการเติบโตก้าวกระโดด  มั่นใจด้วยปัจจัยพื้นฐานและฐานะการเงินที่แข็งแกร่งจะทำให้มีกระแสตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม   

          LIT ผุดบ.ย่อย "ยูไลท์ ดิจิตอล " รองรับบริการด้านซื้อขายแบบผ่อนชำระผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

          ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ  ขอต้อนรับน้องใหม่บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PRAPAT) เข้าเทรด วันพรุ่งนี้ 20ต.ค.63   จังหวะตลาดไม่เอื้อ  แต่ราคาหุ้นวันแรกจะสวนกระแสภาพรวมหรือไม่  ทะลุราคาจองที่ 1.50 บาท  เป็นอะไรน่าติดตาม สำหรับธุรกิจของบริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PRAPAT) ดำเนินผลิตและจำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายใต้ตราสินค้าหลัก "PEERAPAT" รวมทั้งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอุตสาหกรรมการให้บริการ(Hospitality Industry) อีกทั้งให้เช่าและให้บริการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท  บอกได้เลย  การค้า การขาย น่าสนใจม๊ากคร้า


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้