Today’s NEWS FEED

News Feed

รากเหง้า By : เจ๊มดแดง

1,712



วันที่ 19 ตุลาคม 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ดูการชุมนุมกลุ่มคนรุ่นใหม่บางกลุ่ม ต้องการเปลี่ยนแปลง...บนรากเหง้า สังคมไทยที่มีความซับซ้อน ทับซ้อนมากมาย ยากที่จะให้เป็นโลกอุดมคติ ตามความคิดของคนรุ่นใหม่บริบทสังคมไทย ไม่เหมือนกับต่างประเทศ การเปลี่ยนแปลง ต้องการแบบค่อยเป็นค่อยไปมากกว่า ดั่งตลาดหุ้นไทย ก็มีการเปลี่ยนแปลง ผู้เล่นคนรุ่นใหม่ ก็มีแนวคิดการเทรดแตกต่างนักลงทุนรุ่นเก่า

          ตลาดหุ้นไทยวันนี้ มีแรงกดดันมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ มุมมองของเจ๊มดแดง มองโอกาสซึมลง ในแง่ของภาพรวม เว้น รายบริษัท รายตัว แต่ราคาก็จะเหวี่ยงตัวขึ้นลง อย่างมีขอบเขต

          วันศุกร์ ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,233.68 จุด ลดลง 9.28 จุด หรือ 0.75% มูลค่าการซื้อขาย 44,575.81 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 2,009.12 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 525.47 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 479.99  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 1,963.65 ล้านบาท

          T เจ๊มดแดง เห็นอาการแล้ว เครื่องเพิ่งเริ่มต้น ชวนให้ติดตาม เปลี่ยนพ.ศ.ใหม่ เปลี่ยนใจ เปลี่ยนแปลงเชิงบวก ราคาหุ้น3สตางค์ 4สตางค์ แต่ละช่อง มีความหมายและความเร้าใจสุดๆคร้า

          PIMO เกมหุ้นสุดแกร่ง แม้เจอม๊อบคณะราษฎร์2563 ราคาหุ้น PIMO ตอนนี้ชวนท้าทาย วัดใจนักเล่นสายเดย์ เมื่อโต๊ะเปิด จะดูหรือแทง อันนี้เจ๊มดแดง ขอให้ดูกันที่หน้างาน....

          KWM ราคาเลื้อยมาเรื่อยๆเจ๊มดแดง เห็นแล้ว กลัวจังเลยค่ะ เขาร่ำ เขาลือ หุ้นKWMแอบมา นอนดูสายฝนในกระท่อมข้างเถียงนา อิๆ

          ARIN แจงเหตุ “สุชาติ ชมกลิ่น” โอนหุ้นให้ บลจ.บัวหลวง และเอ็มเอฟซี เป็นผู้รับจัดการภายใต้พรบ.การจัดการหุ้นส่วนและหุ้นของรัฐมนตรี พ.ศ.2543 หลังรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ย้ำไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจการควบคุม ตลอดจนนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

          MORE เผยศิริศักดิ์ ปิยทัสสีกุล ถือหุ้นเพิ่มเป็น 10.23% ไม่กระทบโครงสร้างบริหาร

          DTAC เผยกำไรสุทธิในไตรมาส3/63 เท่ากับ 1,436 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 24.0จากไตรมาสก่อนเนื่องมาจากกำไรจากการวัดมูลค่าการป้องกันความเสี่ยงของกลุ่มรายการของฐานะสุทธิในไตรมาสที่แล้ว และลดลงร้อยละ 18.3 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนเนื่องมาจากค่าเสื่อมราคาและค่าจัดจำหน่ายที่สูงขึ้น และการขาดทุนจากการวัดมูลค่าการป้องกันความเสี่ยงของกลุ่มรายการของฐานะสุทธิ

          สำหรับ แนวโน้มปี 2563จากผลการดำเนินงานในช่วงเก้าเดือนแรกของปี2563 ดีแทคได้ปรับแนวโน้มสำหรับปี 2563 ในส่วนรายได้จากการให้บริการไม่รวมIC จากติดลบที่หลักหน่วยต้นๆ เป็นติดลบที่หลักหน่วยกลางๆในขณะที่คงแนวโน้มที่เหลือคือ EBITDA ใกล้เคียงกับปี 2562 และค่าใช้จ่ายในการลงทุนเท่าเดิม 8,000 – 1,000 ล้านบาท

          ดีแทคคงนโยบายการจ่ายเงินปันผลโดยมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิของบริษัท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฐานะทางการเงินและแผนการประกอบธุรกิจของบริษัทในอนาคต โดยบริษิทมีเป้าหมายพิจารณาจ่ายเงินปันผลทุกครึ่งปี


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้