Today’s NEWS FEED

News Feed

ลุ้น By : น้องสีธนญชัย

1,757



วันที่ 21 กันยายน  2563 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นบ้านเราแกว่งตัวในกรอบแคบๆ  บนปัจจัยบวกเฉพาะตัว  โดยหุ้นกลุ่มค้าปลีก ได้แรงหนุนจากศบศ.ออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อวงเงินรวมกว่า 5 หมื่นล้านบาทผ่าน 2 มาตรการ คือ 1)เพิ่มกำลังซื้อให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 500 บาทต่อคนต่อเดือน 14 ล้านคนเป็นเวลา 3 เดือน และ 2)โครงการคนละครึ่งช่วยสนับสนุนเงินใช้จ่ายประมาณ 3,000 บาทต่อคนประมาณ 10 ล้านคน เริ่มลงทะเบียน 16 ต.ค.ปี 63

        ด้านกลุ่มท่องเที่ยว ได้แรงหนุนรัฐเริ่มเปิดรับนทท.แบบพิเศษ (STV)  โดยครม.อนุมัติหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ พักในประเทศไทยได้ระยะยาวได้ 270 วัน แหมะๆๆใกล้สิ้นเดือนเหมือนเป็นช่วงไฮซีซั่นท่องเที่ยวบ้านเรา รัฐก็ออกมาตรการรัวๆเลยนะขอรับกระโผมมม

        ส่วนการเมืองบ้านเราวันหยุดที่ผ่านมาก็ถือว่าชุมนุมกันแบบมีสติ หลายคนที่ไปร่วมชูจุดยืนไม่มีการแดสงความรุนแรงใดใดทั้งสิ้น แต่รอดูซิ้ตลาดหุ้นเปิดมาจะต๊กใจกับประเด็นนี้อ่ะเปล่า น้องสีหล่ะลุ๊นนน ลุ้น

        RATCH ,กฟผ. และ EGCO จับมือพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน กวางจิ1 ที่เวียดนาม กำลังการผลิต 1,320 เมกะวัตต์  ซึ่งการจับมือขั้วอำนาจในครั้งนี้บอกเลยวาไม่ธรรมดา โดยขณะนี้โครงการดังกล่าวนั้นอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาและเจรจาสัญหลักของโครงการ เพื่อจ่ายไฟตรงให้กับหน่วยงานรัฐฯในเวียดนามในปี 2568 และที่สำคัญคือจะกลายเป็นเสือนอนกินค่าไฟกันแบบยาวๆ กันเลยทีเดียว

        TASCO หลังโดนสหรัฐฯขู่คว่ำบาตรโรงกลั่นที่ มาเลฯ แต่ทางบริษัทได้หาทางรอด โดยมีแผนหาแหล่งน้ำมันดิบจากที่อื่น ที่ไม่ใช่ประเทศที่มีเอี่ยวกับใครทั้งสิ้น ด้วยความที่มีพรรคมีพวก ที่เกี่ยวข้องกับสายงานธุรกิจนี้จำนวนมาก อย่างว่า น้ำต้องพึ่งเรือ เสือต้องพึ่งปลา ยามเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ต้องช่วยกันนะขอรับกระผม

        THAI ศาลล้มละลายลั่นวาจาแล้วว่าให้เข้าโหมดการฟื้นฟู อย่างจริงๆ จังๆ หลังจากที่มีหนี้สิน อยู่ที่ 3.5 แสนล้านบาท  ส่วนทรัพย์สิน มีอยู่ 3.3 แสนล้านบาท  โดยทางศาลฯ เล็งเห็นว่า โควิด-19 เป็นส่วนเกี่ยวข้องต่อธุรกิจ แถมเป็นสายการบินแห่งชาติ แต่ก็คงอุ้มเท่าที่อุ้มได้ หลังจากนี้เป็นอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป อิ้อิ้

        CRC ประกาศเทนเดอร์ COL ด้วยราคา 19 บาทต่อหุ้น มูลค่า 1.21 หมื่นล้านบาท พร้อมเตรียม เพิกถอน COL ออกจากตลาดหุ้นอย่างเป็นทางการ คาดจะแล้วเสร็จไตรมาส 1/63 คราวนี้ใครจะเป็นถือหุ้นรายใหญ่รายต่อไปนั้นได้ทราบกันเร็วๆนี้แน่

        PTTOR แผนเตรียมเข้าตลาดหุ้นได้ เตรียมเข้าสู่เส้นชัยสุดท้าย ด้วยที่ทาง ก.ล.ต. ได้เริ่ม นับ1 สักที  โดยตามแผนนั้นจะเตรียมขายหุ้น IPO ไม่เกิน 3 พันล้านบาท พาร์ 10 บาทต่อหุ้น ซึ่งภายหลังจากนี้ การเข้ามาของPTTOR จะสร้างความยิ่งใหญ่ และเป็นที่กล่าวขานกันอย่างแน่นอน ด้วยมูลค่าสินทรัพย์รวมที่มหาศาลพร้อมด้วยธุรกิจที่แข็งแกร่ง นักลงทุนท่านไหนกำเงินสด ก็สาดกันมาได้เลยขอรับกระโผมมม

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้