Today’s NEWS FEED

News Feed

พายุโซนร้อน โนอึล By : แม่มดน้อย

2,500



วันที่ 18 กันยายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ นอกจากจะติดตามข่าว การชุมนุมทางการเมือง เสาร์ที่ 19กันยายน  คงต้องติดตามข่าว พายุโซนร้อน โนอึล  ซึ่งจะมีผลกระทบกับประเทศไทย วันนี้ถึง 20 กันยายน 2563 ค่ำคืนนี้ถึงบ้านเรา  ขณะที่เวียดนาม อพยพผู้คนและพร้อมรับมือกับสถานการณ์  ตลาดหุ้นไทย แกว่งตัวเขียวเล็กๆ  นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงชะลอลงทุน  รอดูสถานการณ์...

          หากสถานการณ์ ทั้งโนอึล-การชุมนุมทางการเมือง เสาร์ที่ 19กันยายน ผ่านไปได้ด้วยดี  สภาวะตลาดหุ้นไทย คงสู่ภาวะปกติอีกครั้ง  เคลื่อนไหว สอดคล้องกับตลาดต่างประเทศ  บนตัวแปร  ความคืบหน้าของวัคซีน โควิด-19

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,285.43 จุด เพิ่มขึ้น1.03 จุด  คิดเป็น0.08%  มูลค่าการซื้อขาย 16,848.83 ล้านบาท

          หมอหุ้นฟินันเซีย ไซรัส ชี้  ไทย/พม่า ใช้มาตรการสกัด COVID-19 ผ่านการคุมรถขนสินค้าเข้าออกต่อวันที่ด่านท่าขี้เหล็กเหลือเพียงวันละ 6 คันจากเดิม 50-70 คัน เริ่มตั้งแต่ 17 ก.ย. ทำให้การค้าชายแดนเริ่มมีปัญหา อาจเป็นปัจจัยกดดันระยะสั้นต่อ OSP CBG

          JAS ดำดิ่งมานาน เช้าวันนี้ นักลงทุน  นักเก็งกำไร  ปัดฝุ่นหุ้นJAS ขึ้นมาเล่นอีกครั้งหนึ่ง  ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายของหุ้นJAS เป็นไปอย่างคึกคัก  ด้วย แฟนคลับ  เอฟซี JAS มีมากมาย พร้อมเล่น พร้อมตามแห่ ขอให้มีแกนนำ จุดพลุ  ปิดเช้า  ราคาหุ้นJAS อยู่ที่ 2.86 บาท บวก 32 สตางค์ 12.60%

          วานนี้  W ปิดอย่างหล่อ เทคนิคส่งอย่างแรง  ดังนั้นเกมหุ้นW คึกคัก ต่อเนื่อง ชั่วโมงการซื้อขายในภาคเช้า  ราคาหุ้นW แตะลิ่งที่ 23 สตางค์   แต่เจอแรงขายทำกำไรออกมา  ส่งผลให้ราคาหุ้นW ปิดที่เช้าที่ 0.22 บาท บวก 0.02 บาท คิดเป็น10%  บ่ายวันนี้ จะสามารถยืนปิดลิ่งขาด 23 สตางค์หรือไม่  ก็ต้องติดตาม....เมื่อรอบการเล่น การเทรดมาแบบนี้  ต้องมองกันข้ามสัปดาห์  สัปดาห์หน้า W คงระทึกอก ระทึกใจ หุหุ

          KTC  เปิดตัวธุรกิจสินเชื่อใหม่อย่างเป็นทางการ “เคทีซี พี่เบิ้ม” ฝีมือสตาร์ทอัพคนรุ่นใหม่ นำเสนอบริการครอบคลุม “สินเชื่อทะเบียนรถยนต์” “สินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์” เป็นทางเลือกให้คนไม่ท้อทุกกลุ่มอาชีพ เข้าถึงแหล่งเงินทุนอย่างถูกต้อง โปร่งใส เป็นธรรม และสามารถใช้ชีวิตไปต่อได้อย่างที่ต้องการ โดดเด่นด้วย 3 จุดแข็ง วงเงินใหญ่ อนุมัติไวถึงที่และได้รับเงินทันที โดยใช้เทคโนโลยีผสมผสานคนทำงานในการอนุมัติสินเชื่อ ตั้งเป้าปี 2564 มีพอร์ตสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท     

          พ่อมดน้อย  ดินแดน ทิสโก้ ยังคงมุมมองโซนดัชนีหุ้นไทยที่บริเวณ 1,250-1,280 จุดเป็นระดับดัชนีที่น่าทยอยซื้อสะสม "เพื่อการลงทุน" ซึ่งอิงมาจาก 1. ระดับค่าเฉลี่ยอัตราราคาต่อกำไรล่วงหน้า 12 เดือน (12 m Fwd. PER) ที่ปัจจุบันขยับขึ้นมาอยู่ที่ 16-17 เท่า จากเดิมประมาณ 15-16 เท่าในช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งจะได้ดัชนีที่เหมาะสมในช่วง 3 เดือนข้างหน้า หรือในไตรมาส 4/2563 ที่ 1,221-1,297 จุด และควรจะอยู่สูงกว่าระดับ 1,300 จุดขึ้นไปในช่วงไตรมาส 1 ปีหน้า และ 2. การพักตัวทางเทคนิคตามหลัก "Fibonacci Retracement" โดยปัจจุบันดัชนีหุ้นไทยกำลังมีแนวโน้มพักตัวที่ระดับ 38.2% หรือคิดเป็นระดับดัชนีที่ที่ 1,269 จุด

          สำหรับโอกาสที่ดัชนีหุ้นไทยจะหลุดต่ำกว่าระดับ 1,250 จุดลงมาเคลื่อนไหวที่บริเวณ 1,200 จุดต้นๆ บล.ทิสโก้มองว่ายังมีความเป็นไปได้น้อยอยู่ ยกเว้นการชุมนุมทางการเมืองมีความรุนแรงจนถึงขั้นนองเลือด และ/หรือเกิดการแพร่ระบาดรอบ 2 ภายในประเทศ จนทำให้รัฐบาลต้องกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง

          ด้วยภาวะตลาดมีแนวโน้มแกว่งซึมลง ขณะที่มูลค่าซื้อขายถดถอยลงเรื่อย ๆ จึงเชื่อว่าจะเห็นการโยกเม็ดเงินเวียนกลุ่มลงทุนไปเรื่อย ๆ เรามองหุ้นที่น่าสะสม "เพื่อการลงทุน" จะเน้นหุ้นที่ราคาหุ้นยังปรับขึ้นน้อยกว่าตลาด (Laggard) แต่แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวขึ้น หุ้นเด่นที่ชอบ คือ AEONTS, BAM, BDMS, BEM, CPALL, KTC, MTC และ WHA และทยอยเก็บหุ้นปันผลที่คาดจะให้อัตราเงินปันผล (Div. Yield) เฉลี่ยมากกว่า 4% ต่อปี แนะนำ DCC, EASTW, INTUCH, LH, QH, NYT, PROSPECT, RATCH และ TVO (หมายเหตุ : PROSPECT กลุ่มทิสโก้เป็นที่ปรึกษาการเงินและผู้จัดจำหน่าย)

          สำหรับประเด็นหุ้นเก็งกำไรระยะสั้นได้แก่ 1. หุ้นรับอานิสงส์ข่าววัคซีนและการเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบพิเศษ (STV) ได้แก่ AOT, BDMS, CENTEL และ SPA 2. หุ้นเก็งประเด็น Window Dressing - BCH, BGRIM, BJC, CBG, EPG, GULF และORI และ 3. หุ้นที่ประเมินเบื้องต้นว่างบ 3Q20F จะออกมาดีทั้ง YoY และ QoQ - BGC, DELTA, KCE, KTC, MTC, PRM และ SYNEX


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

BOJขึ้นดอกเบี้ย By: แม่มดน้อย

งแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ในที่สุด BOJ ก็ขึ้นดอกเบี้ย ตามคาด โดยคณะกรรมการ BOJ....

‘PANEL’ เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท

‘PANEL’ เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้