Today’s NEWS FEED

News Feed

ฟื้นตัว By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,480


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 17 กันยายน 2563) ----- ฟื้นตัว‼️ ดชนีตลาดหุ้นบ้านเราวันนี้ฟื้นตัวขึ้นมาสวยจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ของรัฐบาล หวังช่วยหนุนกำลังซื้อ รวมถึงยังได้ปัจจัยบวกจากความคืบหน้าวัคซีนต้านโควิด-19 ส่งผลให้ตลาดดีดแรงขึ้นมาปิดที่ 1,293.48 จุด บวกขึ้นมา 7.30 จุด หรือ 0.57% มาสวยๆพร้อมข่าวดีแบบนี้มีลุ้นดัชนีขึ้นไปยืนบน 1,300 จุดกันต่อเลยเจ้าค่า แต่อย่าเพลินนักนะเจ้าคะ ยังมีประเด็นน่าเป็นห่วงเรื่องการชุมนุมทางการเมืองในวันที่ 19 ก.ย.นี้ กดดันอยู่ เล่นตามเนื้อผ้าไปขึ้นขายลงซื้อแก้คันมือไปก่อนเจ้าค่า

        TU วันนี้อ่อนกำลังลงเล็กน้อย แต่ก็ยังยืนตัวได้ดี มองเป็นจังหวะสำหรับคนที่ไม่ชอบไล่ราคานะเจ้าคะ TU โชว์ผลงานดันส่งออกปลากระป๋องทูน่าที่ยอดขายสวนกระแสโควิด ยอดส่งออกพุ่ง กำเงินสด 5,000 ล้านบาท ฝ่าวิกฤตโควิด ดันยอดขายครึ่งปีแรกกว่า 60,000 ล้านบาท โต 4.3% สูงสุดในรอบ 3 ปี มั่นใจบริษัทโตต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง จากความต้องการปลากระป๋องพุ่งพรวดแซงหน้าอาหารทะเลแช่แข็ง เตรียมควัก 3,600 ล้านบาท ลงทุนเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตต่อยอดอาหารโปรตีนทางเลือก พร้อมชูกลยุทธ์กระจายพอร์ตลงทุน ตั้งฐานผลิตในต่างประเทศลดเสี่ยง คว้าสิทธิประโยชน์เปิดเสรีทางการค้า FTA ไม่ต้องรอผลเจรจา FTA รัฐบาลไทย ใครชอบปลากระป๋องทูน่า อย่าลืมมอง TU ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกนะเจ้าคะ

        มาดูหุ้นที่ยืนเหนียวสู้ตลาดกันตัวแรกเลยเจ้าค่ะ TACC หุ้นน้ำกดขวัญใจชาว 7-ELEVEN ที่ยังคงรักษาผลการดำเนินงานไว้ได้ดี แม้จะเจอปัญหาจากโควิด ด้านผู้บริหารมีแผนปรับกลยุทธ์การตลาด เพิ่มขนาดแก้วที่ใหญ่ขึ้น (แก้วใหญ่ 22 oz.) จากเดิมที่มีขนาดเดียว (แก้วเล็ก 16 oz.) ซึ่งในเดือน มิ.ย.20 ขยายโปรโมชั่นออกไปเพิ่มอีก 650 สาขา จากเดิมที่ 1,500 สาขา จะเป็นปัจจัยที่หลักที่จะช่วยหนุนรายได้ ร่วมกับการบริหารต้นทุนจะทำให้อัตรากำไรเพิ่มขึ้นในปีนี้ ด้านกราฟเทคนิคนั้นมีลุ้นเด้งขึ้นอีกรอบให้ได้เห็น ลองดูแนวต้านที่ 7.00 บาท ว่าจะฝ่าไปได้หรือไหม ใครมีใจก็ตามมาดูได้เจ้าค่ะ

        หลังจากที่เมาท์ถึงโรงพยาบาล BDMS ไปในคอลัมน์ก่อนหน้านี้ ว่าจุดที่ย่อมาจังหวะนี้ เจ๊มองว่าน่าเก็บเพื่อเล่นลุ้นเด้งวันนี้เด้งตัวกลับมายืนตามตลาดได้อีกครั้ง โบรกต่างรุมปรับเป้าขึ้นกันยกใหญ่ ให้เป้า 25 บาท ชี้แนวโน้มครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก และจะกลับมาเติบโตในปีหน้า จากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายในทางที่ดีขึ้นเจ้าค่ะ ถือว่าราคาหุ้นในตอนนี้ยังมีสเปรดราคาค่อนข้างเยอะ ใครชอบลงทุนก็ลองดู BDMS เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกนะเจ้าคะ

        ต่อกันที่ SYNEX อีกสักตัวเจ้าค่ะ บวกขึ้นมาสวยสองวันติด ล่าสุดขยับขึ้นมาปิดที่ 13.60 บาท บวกขึ้นมา 1.49% กูรูมอง Q4/63 จะเป็นจุดพีคที่สุดของปี เพราะ Apple เปิดตัวสินค้าใหม่ ด้านโบรกฯเคทีบี (ประเทศไทย) เผยราคาหุ้นฟื้นตัวเป็นวัฏจักรขาขึ้นรอบใหม่จากการเข้าสู่ยุค 5G การเติบโตของ Gaming device ที่ดีต่อเนื่อง และ GPM จะเพิ่มขึ้นในระยะยาวตามสัดส่วนรายได้กลุ่ม Commercial ที่ดีขึ้น พร้อมเพิ่มเป้าเป็น 16.50 บาท ทางเทคนิคลุ้นขึ้นเหนือนิวไฮในรอบปีที่ 14.50 บาท ใครชอบหุ้นไอทีที่มีประเด็นบวกหนุนตัวนี้ก็เป็นอีกทางเลือกเจ้าค่า

        ปิดท้ายกันด้วยตู้บุญเติม FSMART วันนี้ดีดตัวต่อเนื่องจากเมื่อวานขึ้นมาปิดที่ 6.75 บาท บวกขึ้นมา 2.27% มาพร้อมข่าวดี๊ดีสดๆร้อนๆ TQM ผนึก FSMART รุกไมโครอินชัวรันส์ ขายประกันหลักร้อยผ่าน “ตู้บุญเติม” ประเด็นนี้ถือว่าเป็นการทำการตลาดที่ดีอีกทางนึง เพราะจะเข้าถึงรายย่อยได้เป็นอย่างดี ในส่วนของประกันก็ซื้อง่ายขายคล่องขึ้น รายได้เป็นกอบเป็นกำกันเลยทีเดียว ด้าน ผบห. ลั่นปีหน้ากำไรนิวไฮแตะ 600 ลบ. หลังทุ่มเงินหลัก 1,000 ลบ. ลุยขยายธุรกิจตู้ถอนเงิน-ตู้กาแฟสดตั้งแต่ปีนี้เจ้าค่ะ ทางเทคนิคมาทรงนี้ก็ไปลุ้นนิวไฮในรอบปีที่ 7.20 บาทกันเลย แล้วพบกันใหม่คอลัมน์หน้าเจ้าค่า

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
https://t.me/QueenWallstreet

 

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้