Today’s NEWS FEED

News Feed

ไม่ลง..ไม่ขึ้น.... By: เจ๊มดแดง

2,097

 

วันที่ 6 สิงหาคม 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ในใจแอบคิด SETไม่ลงแรง ไม่ขึ้นแรง....ขี่ม้าเลียบค่าย ชมนก ชมท้องทุ่ง ปล่อยจิตใจให้สบาย เพราะเครียด โควิด-19 มาหลายเดือนแล้ว ตอนนี้ในประเทศ ในบ้านเรา ก็นิ่งๆ ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในประเทศ ยกเว้น ผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ประชาชนส่วนใหญ่ ยังคงสวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย...ดูแลตัวเอง นับเป็นเรื่องที่ดี


ห้วงเวลานี้ บจ.เริ่มทยอยประกาศงบไตรมาส2/63ออกมาแล้ว เจ๊มดแดง ก็อยากให้นักลงทุน ศึกษาข้อมูล อ่านวิเคราะห์งบการเงินอย่างละเอียด เรียกว่า ชอบหรือสนใจหุ้นตัวไหน ก็ต้องอ่าน ทำความเข้าใจ พร้อมกับอ่านบทวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ เพื่อดูมุมมอง...ทิศทางจากนี้ไป ภาพรวมๆ ตลาดหุ้นไทย ไม่ไหนไม่ไกล ก็ด้วย กลัวงบ นี่แหละค่ะ....งบออกครบ ก็คงเริ่มเกมใหม่คร้า


ปัจจัยต่างประเทศ ก็มีสัญญาณที่ดี เมื่อ ทำเนียบขาวและสภาคองเกรสจะสามารถบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ในสุดสัปดาห์นี้ และ ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรภายในสัปดาห์หน้า...แต่สิ่งที่สร้างความกังวลต่อไป นั่นคือเสาร์ 15 สิงหาคมนี้ ผู้แทนการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน มีกำหนดการจะ reviewหรือทบทวน ข้อตกลงการค้าเฟส 1 เชื่อว่า สหรัฐฯ จะกดดันจีนเพิ่มเติม เนื่องจากจีนยังไม่สามารถสั่งซื้อสินค้าเกษตรได้ในจำนวนที่ตกลงกันไว้ จึง มีโอกาสที่ความตึงเครียดระหว่างสองประเทศจะเพิ่มขึ้น


กนง. มีมติเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% ต่อปี เป็นไปตามคาด ส่วน กกร. หรือ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน ได้ปรับคาดการณ์ GDP ปี 63 หดตัวเพิ่มขึ้นเป็น -9 ถึง -7% จากเดิม -8% ถึง -5%

 

วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทย ปิดที่ 1,337.35 จุด เพิ่มขึ้น 6.54 จุด หรือ 0.49 % มูลค่าการซื้อขาย 60,357.16 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,053.15 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,101.22 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 672.87 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 1,481.50 ล้านบาท



NERใส่เกียร์ห้า ต่อ วานนี้ ปิด 3.62 บาท บวก 38 สตางค์ คิดเป็น 11.73% วันนี้ หากฟ้าฝนเป็นใจ ทุกอย่างลงตัว ถ้าทะลุ 3.70 ได้ เซียนเทคนิค กระซิบ.....คริๆ


WHA คึกคัก บวกไป 5.42% หลังมีข่าว รัฐบาล มีมาตรการในการจูงใจนักลงทุนทางตรง ใน “เขตส่งเสริมพิเศษ” ที่อยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี โดยจัดทำแพ็กเกจส่งเสริมการลงทุนในอัตราและรูปแบบ ที่เอื้อต่อการลงทุนใน 10 อุตสาหกรรมใหม่ ภายใต้กฎหมายพระราชบัญญัติเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ. 2561 เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก จะมีการจัดทำแพ็กเกจสิทธิประโยชน์พิเศษ ทั้งทางภาษี และนอกเหนือภาษี เพื่อเพิ่มแรงจูงใจให้นักลงทุน โดยแทนที่จะจัดแพ็กเกจทั่วไปตามอัตราปกติ แต่จะให้สิทธิประโยชน์ตามความต้องการของนักลงทุน หรือการให้สิทธิแบบ “สั่งตัด”

วันนี้นอกจาก เฝ้าติดตาม WHA โปรดมอง อมตะ ด้วยน่ะค่ะ


JMART ไปต่อไม่ไหว ถอยกับมา ตรงแนว 14 อีกครั้ง หลังมีข่าว ธนาคารแห่งประเทศไทย เผย สินเชื่อบัตรเครดิต ปรับดอกเบี้ยลดลงเหลือ 16% จาก 18% สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีวงเงินหมุนเวียน และที่ผ่อนชำระเป็นงวด เหลือ 25% จาก 28% และสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เหลือ 24% งานนี้ อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เผย กลุ่มเจมาร์ท ย้ำมาตรการลดดอกเบี้ยที่ประกาศโดยธนาคารแห่งประเทศไทย ยืนยันไม่กระทบธุรกิจสินเชื่อของกลุ่มบริษัท ทั้ง J Fintech และ SINGER ส่วน JMT มองโอกาสซื้อหนี้เพิ่มเติมช่วงครึ่งปีหลังนี้ เสริมสร้างการเติบโตของกลุ่มบริษัทในอนาคต


ขณะที่ SAWAD ดำดิ่ง หาหอย หาปู ระดับความลึก 6.57% วันนี้ จะเพิ่มความลึกหรือพอแล้ว โปรดติดตาม ผู้บริหาร เจ้าของ SAWAD จะใช้วิธีซื้อหุ้นบนกระดาน โชว์เพื่อเรียกความเชื่อมั่นและดึงให้ราคาหุ้นฟื้นตัว เพราะในอดีตหรือไม่ โปรดติดตาม ความเคลื่อนไหวของเจ้า...คร้า


SICT ทรุดวันแรก วานนี้ ดิ่ง 14.40% หลังจากโชว์พลังมาต่อเนื่อง ตั้งแต่เทรดวันแรก วันนี้ คงร่วงต่อ ทิ้งตัวแรงๆ ก็ขึ้นอยู่กับเจ้ามือ.....สำหรับ เม่าน้อยๆแล้ว เจ๊มดแดง ก็ไม่ห้าม ไม่ขัด...หากต้องการเล่นกับไฟ


ประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เผย ตลาดหลักทรัพย์ mai ต้อนรับ บมจ. ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายใต้กลุ่มเทคโนโลยี โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “IIG” ในวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ส่วน สมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ บิ๊กIIG มั่นใจ วันนี้ (6ส.ค.63) IIG เทรดวันแรก เชื่อนักลงทุนตอบรับเป็นอย่างดี เหตุพื้นฐานแกร่งและประสบการ์ในธุรกิจมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้ จะยิ่งทำให้ iiG แข็งแกร่งพร้อมรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมในอนาคต ....ส่วนราคาจะเปิดจากราคาจองที่ 6.60 บาท เท่าไร ชวนให้ระทึกใจ ค่ะ

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้