Today’s NEWS FEED

News Feed

ตามเกม By: นายกล้วยหอม

2,321

 


วันที่ 5 สิงหาคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ


นายกล้วยหอม เชื่อว่า วันนี้ เกมกระดานหุ้นไทย ภาพรวมๆคงเคลื่อนไหว ตามตลาดโลก กรอบการเล่น การขึ้น คงมีจำกัด นักเก็งกำไร ก็คงระมัดระวัง เพราะรับรู้ว่า งบบจ.ไตรมาส2ปีนี้ ครึ่งปีแรกปีนี้ ภาพรวม คงไม่ดี โอกาสถูกปรับลดประมาณการกำไรลง มีสูง ราคาพื้นฐาน ราคาเป้าหมาย ก็มีโอกาสถูกสับ หลังงบออก ค่อยว่ากันดีกว่า ก๊าบ

 

วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,330.81 จุด เพิ่มขึ้น 9.58 จุด หรือ 0.72 % มูลค่าการซื้อขาย 55,135.61 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 2,434.42 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 401.66 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,823.50 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 1,012.57 ล้านบาท



APURE เคาะสนั่น ราคาลิ่ง ปิดที่2.32 บาท บวก0.30 บาท คิดเป็น 14.85% ดูท่าแล้ว งบไตรมาส2ปีนี้ คงแจ่มใส โปรดติดตาม ฝั่งราคาหุ้นSUN ก็แรงเช่นกัน ปิดที่3.10 บาท บวก 18 สตางค์ คิดเป็น6.16%

 

RATCH ร่อนข่าวดี 4 ส.ค.ทีผ่านมา ราช โคเจนเนอเรชั่น ได้รับความเห็นชอบจาก กฟผ. ไห้ขยายกำลังการผลิตไฟฟ้า ประมาณ 30 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไอน้ำประมาณ 5.46 ตันต่อชั่วโมง เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าอุตสหกรมดังกล่วเพิ่มเติมแล้ว ซึ่งการลงทุนจะใช้เงินประมาณ 1,600 ล้านบาท กำหนดเริ่มงานก่อสร้างประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2564 และคาดว่าจะเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ประมาณเดือนกรกฎาคม 2565

 

CFRESH ถูกลากขึ้นอย่างร้อนแรง มา 3 วันเต็ม วันนี้ ใครคิดจะลุยหุ้น CFRESH พึงระวัง ไปอยู่ในห้องแช่แข็ง .... นายกล้วยหอม เห็น ความแรงของราคาหุ้นCFRESH ก็อยากเห็นกำไรไตรมาส2ปีนี้ จะไฉไลแค่ไหน สมกับเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กุ้งแช่แข็ง โดยมีการส่งออกสินค้าหลักส่วนใหญ่ ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ได้แก่ Seafresh, Sea Angel, Phoenix ,Thai Chia, Go-Go และผลิตภายใต้แบรนด์ของลูกค้า หรือเปล่า

 

ITD จรดปลายปากกา ลงนามลงนามในสัญญาก่อสร้างกับกรมชลประทานเพื่อดำเนินการงานจ้างขุดคลองระบายน้ำหลากพร้อมอาคารประกอบสัญญาที่ ๒ โครงการคลองระบายน้ำหลาก บางบาล – บางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มูลค่ากว่า 2.79 พันล้านบาท

 

ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้นบริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน) (W) ศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อผู้ถือหุ้นเดิม โดย W จะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนไปรับโอนกิจการ ร้าน DOMINO'S PIZZA ในประเทศไทย มูลค่ารวม 426 ล้านบาท ซึ่งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเห็นว่า มูลค่าไม่เหมาะสม และเงื่อนไขการชำระเงินและการคิดดอกเบี้ยที่ไม่เป็นธรรม

 

DOD พุ่ง11.46% ตอบรับข่าว ครม.ไฟเขียวหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่..) พ.ศ. ….กำหนดให้ผู้ป่วยที่ ได้รับการรับรองจากผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ผู้ประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทย ผู้ประกอบวิชาชีพการแพทย์แผนไทยประยุกต์หรือหมอชาวบ้าน ผู้ประกอบกิจการเกี่ยวกับการผลิตด้านเกษตรกรรมและเกษตรกรที่ดำเนินการผลิตภายใต้ความร่วมมือกับผู้รับอนุญาตผลิตซึ่งยาหรือผลิตภัณฑ์สมุนไพร และบุคคลอื่นตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการควบคุมยาเสพติดให้โทษกำหนด สามารถได้รับใบอนุญาตให้ผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 หรือกัญชาได้

 

วายแอลจี เผยเดือนก.ค. ทองคำพุ่ง 11% มองยังมีโอกาสไปต่อ แม้ราคาทองพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ส่งผลคนแห่ขายทองแต่ไม่ฉุดราคาทองร่วง เหตุ SPDR กองทุนขนาดใหญ่ยังคงเก็บทองคำเข้าพอร์ต ชี้ปัจจัยหนุนทองยังแน่น ทั้ง COVID-19 และความขัดแย้งจีน-สหรัฐ ล่าสุดโกลแมน แซคส์มองเป้าหมายทองปีหน้าแตะ 2,300 ดอลลาร์ ส่วนในประเทศพบตลาดทองสุดคึกคักนักลงทุนหน้าใหม่ตบเท้าเข้าลงทุนแน่น ทั้งจากกลุ่มที่ลงทุนในหุ้นและกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 สำหรับคำแนะนำลงทุนทองคำ มองแนวรับ 1,939-1,906 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวต้านมองที่ 1,988-2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์

 

STARKโชว์ผลประกอบการไตรมาส 2 ทำกำไร 440.49 ล้านบาท โตกระฉูด 432.40 ล้านบาท หรือ 5,345 % เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ครึ่งปีกำไร 701 ล้านบาท ขณะที่รายได้ 4,657 ล้านบาท เติบโต 5,262 % หลังรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ และธุรกิจสายไฟฟ้าในเวียดนาม-บริษัทย่อยในไทย กดพี/อี ลดฮวบเหลือ 75 เท่า “ ชนินทร์ เย็นสุดใจ” บิ๊ก STARK เชื่อพี/อี ลดต่อเนื่อง


เอกรินทร์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (ETC) เผย บริษัทฯ ได้กำหนดราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุน (ไอพีโอ) ของบริษัท จำนวน 600 ล้านหุ้นพร้อมหุ้นกรีนชู จำนวน 60 ล้านหุ้น ที่ 2.60 บาทต่อหุ้น โดยคิดเป็นอัตรา P/E ปี หน้าที่ 22 เท่า ซึ่งมีส่วนลดให้นักลงทุนประมาณ 23% เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยหุ้นกลุ่มพลังงานที่มีอัตรา P/E ประมาณ 29-30 เท่า ETC เป็นหุ้นพลังงานขนาดเล็กที่กำลังเติบโตสูงและต่อเนื่อง โดยปีนี้เป็นปีแรกที่โรงไฟฟ้าทั้ง 3 แห่งที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 20.4 เมกะวัตต์ จะรับรู้รายได้เต็มปี

 


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

ลุ้น กันต่อ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น นักลงทุนยังคงชะลอลงทุน หลังมีข่าว อิสราเอล จะตอบโต้อิหร่าน ......

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้