Today’s NEWS FEED

News Feed

SET ขึ้นยาก ลงรอ งบ By:แม่มดน้อย

1,929

 

วันที่ 3สิงหาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ได้ยินเสียงคำทำนาย แว่ว มาตาม สายลม ครึ่งเดือนสิงหาคม SET ขึ้นยาก ลำบาก ด้วยความกังวล ผลประกอบการไตรมาส2/63ของบจ. งบออกมาไม่ดี บรรดานักวิเคราะห์ พร้อมปรับลดประมาณการปีนี้ลง รวมถึงราคาเป้าหมาย ราคาพื้นฐานลง ทำให้นักลงทุนบางส่วน ขอระบายหุ้น ขายหุ้นออกมา ส่งผลให้ราคาลงรอ งบออก ขณะที่ผลกระทบจากโควิด-19 ทั่วโลก เป็นตัวกดดัน ทำให้ไม่มีใครกล้า ผลีผลาม ขอรอดู....สถานการณ์


ปิดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,319.14 จุด ลดลง9.39 จุด คิดเป็น0.71 % มูลค่าการซื้อขาย 26,909.92 ล้านบาท


SICT เหาะต่อ เช้าวันนี้ สำหรับหุ้นมหาเทพไอพีโอ ราคาหุ้นSICT อยู่ที่ 5.45 บาท บวก 0.69 บาท คิดเป็น 14.50% นับเป็นหุ้นไอพีโอ น้ำดี...สุดบรรยาย


เซ็นอันเดอร์ไรท์กันแบบเงียบๆ สำหรับ เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ ETC หุ้นโรงไฟฟ้าขยะแห่งแรกของประเทศไทย IPO 600 ล้านหุ้นพร้อมหุ้นกรีนชู จำนวน 60 ล้านหุ้นกับ บมจ. หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ ในราคาหุ้นละ2.60บาท คิดเป็นมูลค่าการระดมทุนประมาณ1,560ล้านบาท เปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อได้ในระหว่างวันที่7 -11สิงหาคม 2563 ผ่านกลุ่มบริษัทผู้จัดจำหน่ายได้แก่บมจ. หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย)บมจ. หลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์เอเอสแอลจำกัดบริษัทหลักทรัพย์ไอร่าจำกัด (มหาชน)และบมจ. หลักทรัพย์แลนด์แอนด์เฮ้าส์และมีกำหนดการจะเริ่มเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่18สิงหาคมนี้


สำหรับผู้ถือหุ้นเบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG) ที่ได้สิทธิ์จองซื้อในอัตรา40หุ้นBWGต่อ1หุ้นสามัญETC เปิดจองระหว่างวันที่4-6สิงหาคม 2563 กับบริษัทหลักทรัพย์ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นตัวแทนรับจองซื้อ


สายสืบแม่มดน้อย รายงาน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) KTBST ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด(มหาชน) ไม่ได้เป็นแกนนำผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ETC อาจเกิดจากการมีมุมมองในเรื่องของภาวะตลาดหุ้นที่แตกต่างกัน ไม่ได้เกิดจากการตั้งราคาเสนอขายหุ้น ETC แต่อย่างใด...แต่โชคดี ไม่หลุดวงโคจร ยังได้ร่วมขายหุ้นไอพีโอ ETC หุหุ


ในที่สุด หุ้นยางพารา ครอบครัวยี่ห้อ NER ก็เพิ่งออกตัว แอบแรง เพิ่งอุ่นเครื่องจากผิวโลก หลังจากปล่อยให้พี่ใหญ่อย่าง STA STGT เหาะไปถึงดาวอังคาร ปลูกผัก ปลูกยาง....ตอนนี้เทศกาลประกาศงบไตรมาส2/63 ทยอยมาแล้ว คงต้องมาลุ้น หุ้นยางพารา ใครจะกำไรทะยานฟ้า สร้างนิวไฮ....หรือ กำไรแบบเจียมเนื้อ เจียมตัว โปรดติดตาม ค่ะ

 

บ้านปู BANPU ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เข้าซื้อ โรงไฟฟ้าพลังงานลม El Wind Mui Dinh โดยการซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เปิดดำเนินการแล้วในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการลงทุนในระยะยาวของบริษัทฯ ในเวียดนาม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตและมีการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทั้งพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์สูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก สอดคล้องกับกลยุทธ์ Greener & Smarter ของบ้านปูฯ ซึ่งมุ่งเน้นที่จะขยายพอร์ตพลังงานหมุนเวียน โดยมีมูลค่าการลงทุนจำนวน 66 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเทียบเท่าประมาณ 2,065 ล้านบาท โดยการลงทุนในครั้งนี้มาจากกระแสเงินสดของบ้านปูฯ และ บ้านปู เพาเวอร์ในสัดส่วนที่เท่ากัน ทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวอยู่ในระหว่างการปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องในสัญญา และการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2563 โดยเป็นการลงทุนผ่านบริษัท BRE Singapore Pte. Ltd. (BRES) บริษัทย่อยที่บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 50 ผ่านบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด (BanpuNEXT) มีราคารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (FIT) ที่ 8.5 เซ็นต์สหรัฐ ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงเป็นระยะเวลา 20 ปีตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าเวียดนาม (Vietnam Electricity หรือ EVN)

EP ประกาศบิ๊กดีล! ขาย 4 โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในไทยขนาดกำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ให้ BCPG มูลค่าเบื้องต้น 871 ล้านบาท ด้านบิ๊กบอส “ยุทธ ชินสุภัคกุล” เผยเตรียมนำเงินไปขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนามเต็มเหนี่ยว มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่น่าประทับใจให้กับผู้ถือหุ้นยิ่งกว่าเดิม


เกริกไกร จีระแพทย์ ประธานกรรมการ -พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมด้วยคณะกรรมการและผู้บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระตามที่คณะกรรมการเสนอ พร้อมรับทราบการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอัตราหุ้นละ 0.15 บาท จากกำไรของบริษัทฯในปี 2562 และการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอัตราหุ้นละ 0.15 บาท จากกำไรของบริษัทฯ เดือน มกราคม ถึง พฤษภาคม 2563 นอกจากนี้ยังมีมติแต่งตั้ง นายนรชิต สิงหเสนี เข้าเป็นกรรมการบริษัทเพิ่ม ทั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งในทีมคณะผู้บริหาร สู่ความเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตในอนาคต ณ โรงแรมเมเปิล เมื่อเร็วๆนี้

 

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้