Today’s NEWS FEED

News Feed

รอจังหวะ By : นายกล้วยหอม

2,375


วันที่ 24 มิถุนายน 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองปัจจัยบวกใหม่ในตอนนี้ ที่จะเข้ามากระตุ้นให้นักลงทุน กลับมาซื่้อขายหุ้นกันอย่างคึกคักอีกครั้งหนึ่ง ระยะสั้นยังไม่มี  ดังนั้น นักลงทุนที่โลดแล่น บนกระดาน  เน้นรอจังหวะ  หารอจังหวะเทรดดิ้งมากกว่า เรียกว่า  ตีหัวเข้าบ้านดีที่สุด...เกมหุ้น หากจ่าฝูงหรือแกนนำ ไม่สตรอง  เกมหุ้น ตอนท้าย มักไม่แข็งแรง  โอกาสวันรุ่งขึ้น  ราคาจะไปต่อ ก็เกิดขึ้นยาก ยกเว้น หากได้แกนนำ  ก๊วนเล่น สตรอง  เกมหุ้น พร้อมไปต่อ  ด้วยผู้นำของเกม  ต้องการกินคำโต

          ตลาดหุ้นไทย วันนี้ แตกต่างจากอดีต โดยสิ้นเชิง เร็ว สั้น ปิดเกมเร็ว  สร้างเทคนิค ก็เพื่อขุดบ่อล่อปลา  หากปลา จะว่ายเข้าบ่อ มากมาย  หุ้นตัวนั้น ธุรกิจต้องมีอนาคต มีผลประกอบการที่ดี.... บนกระดานหุ้น ก็คือ สนามเก็งกำไร ทุกคนที่เล่น  ล้วนแสวงหาผลกำไรจากเกมหุ้น ประเภทซื้อแล้ว ฝังตัวเอง ถือยาว หาทำยายากในตลาด นายกล้วยหอม ขอบอกตรงๆ

          วันนี้ เป็นอีกวันที่ ตลาดเล่นยาก ด้วยตัวแปรเชิงบวกใหม่ๆ  ดึงดูดให้คนเข้ามาเล่น หายาก วันนี้ กนง.ประชุมดอกเบี้ย ทุกค่ายก็ประเมิน คงประกาศ คงดอกเบี้ยนโยบายเท่าเดิม 0.50% วังวนของเกมหุ้น  นึกไม่ออก ก็ต้องเล็ง หุ้น Domestic play,กลุ่มบริหารหนี้ และหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า  

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,356.43 จุด เพิ่มขึ้น 4.25 จุด หรือ 0.31% มูลค่าการซื้อขาย 49,101.67 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 618.05 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 201.31ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 772.97 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 1,189.71 ล้านบาท

          ในที่สุด INSET ก็มาสักที วานนี้ ปิดที่ 2.80 บาท บวก 0.16 บาท คิดเป็น 6.06%   ตามประสาหุ้นแนวธรรมชาติ  ไม่ใช้  ไม่ใส่ปุ๋ยเคมี   ขณะที่ ราคาหุ้นALT หุ้นมีเจ้ามือ.....พาวิ่งไปถึงดาวพลูโตแล้ว อีกไม่นาน คงออกจากอวกาศ 555 เอาเถอะ สำหรับเชิงของพื้นฐานแล้ว   INSET ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่า คู่แข่งขัน  ฝ่ายวิจัยเอเชีย พลัส ให้เป้าหมายINSET 4.18 บาท เรียกว่า อัพไซด์บานเบอะ เลยก๊าบ

          TAE หรือ ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่  เกมหุ้นเดือดพล่าน วานนี้  นายกล้วยหอม เห็นแล้ว ขอบอกเทรดได้สะใจจริงๆ  ปิด 2.88 บาท บวก 26 สตางค์  คิดเป็น 9.92% วันนี้ หากไม่เล่นต่อ ลุยต่อ บอกเลยว่าเสียของ   สำหรับTAE ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเอทานอลแปลงสภาพ เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิง มูลค่าหุ้นทางบัญชีต่อหุ้น2.02 บาท  อัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน13.36 %

          และแล้ว รอบของเกมหุ้น SCI ก็มา ข่าวบวก ยังไม่ปรากฎ  นอกจากราคาหุ้นอัสดงมา ยาวนาน แถม มูลค่าหุ้นทางบัญชีต่อหุ้น 2.19 บาท  วานนี้  ราคาหุ้นปิดลาดที่ 1.53 บาท บวก 16 สตางค์ คิดเป็น 11.68% วันนี้ ราคาหุ้นSCI จะพุ่งทะยานต่อ  มันอยู่ที่ใจคนเล่น คนเก็งกำไร  สำหรับใจของเจ้าของหุ้นอย่าง  เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCI ตอนใจนี้อยู่ในอก ตัวอยู่ในถ้ำ 55

          29มิ.ย.63 MINT ออก-ขายหุ้นกู้ วงเงิน 300 ล้านดอลล์ ไม่กำหนดอายุ  ดอกเบี้ย คงที่ร้อยละ 3.10 ต่อปี ชําระดอกเบี้ย ทุก 6 เดือน ของทุกปี ให้ นักลงทุนต่างชาติ   เพื่อชําระคืนเงินกู้และเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินของบริษัท ฯ  งานนี้ธนาคารกรุงเทพ จํากัด (มหาชน)BBLลงมือเป็นผู้ค้ำประกัน   โดยอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ค้ำประกัน  Baa1/BBB+/BBB แนวโน้ม คงที่ โดยบริษัท Moody's/S&P/Fitch ส่วน อันดับความน่าเชื่อถือของผู้หุ้นกู้ที่คาดว่าจะได้รับ Baa2/BBB โดยบริษัท Moody's/Fitch

          JKN คว้าตัว 2 ผู้บริหาร ยุทธพงศ์ มา-เอกภิสิทธ์ สุทธิกุลพานิช กลุ่ม Morgan Stanley มานั่งเป็น กรรมการ   เพื่อร่วมกำหนดทิศทางการดำเนินงาน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจ ถือเป็นการต่อยอดขยายธุรกิจของ JKN ผ่านเครือข่ายของ Morgan Stanley ในภูมิภาคเอเชียเพิ่มเติม

          ร้านค้าปลีกท้องถิ่นไทย อย่าง บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP นำโดยสองแม่ทัพใหญ่ “นายธวัชชัย พุฒิพิริยะ และเภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ” เดินหน้ารุกเปิดสาขาที่อำเภอฝาง เป็นสาขาที่ 2 ของจ.เชียงใหม่ และเป็นสาขาลำดับที่ 30 ของธนะพิริยะ พร้อมเปิดให้บริการลูกค้า และจัดหนักโปรโมชั่นฉลองเปิดร้านใหม่ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

          บล.ฟินันเซีย ไซรัส เผยผลจองหุ้นไอพีโอบมจ. ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT ให้กับลูกค้าในรูปแบบ Online ผ่านแอปพลิเคชั่น Finansia HERO เป็นครั้งแรก จำนวน 2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขาย 34 บาทต่อหุ้น ในระหว่างวันที่ 23-25 มิ.ย. 63 ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีนักลงทุนรับสิทธิ์จองซื้อกว่า 2,000 ราย ส่งผลให้สิทธิ์การจองซื้อหุ้นทางระบบ Online ดังกล่าวเต็มจำนวนอย่างรวดเร็ว สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของบริษัทฯ โดยหุ้น STGT จะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดสินค้าอุปโภคบริโภค และของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ในวันที่ 2 ก.ค. 63

          บล. โกลเบล็ก ประเมินสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยนักลงทุนยังคงเทน้ำหนักไปในประเด็นมาตรการต่างๆของแบงก์ชาติทำให้กดดันราคาหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และจับตาการประชุม กนง. ในวันที่ 24 นี้ เพื่อหารือถึงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จึงให้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนี 1,335 - 1,380 จุด พร้อมแนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นเป้าหมายกองทุน SSFX ชู AOT-CPALL-PTT-ADVANC เด่น   

          บอร์ด”ศรีสวัสดิ์”มีมติเสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น จ่ายปันผลงวดผลประกอบการปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 1.40 บาท พร้อมแจกวอร์แรนต์ฟรี 25 หุ้นสามัญต่อวอร์แรนต์ 1 หน่วย กำหนดวันรับสิทธิ์ปันผล 7 ส.ค 2563 เผยเตรียมเรียกประชุมสามัญผู้ถือหุ้น 31 ก.ค นี้ เพื่อขออนุมัติ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้