Today’s NEWS FEED

News Feed

ในประเทศมีสัญญาณบวก By : แม่มดน้อย

2,065


วันที่ 18 มิถุนายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดทั่วโลก ยังคงกังวลการแพร่ระบาดรอบ2ของไวรัสโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในสหรัฐและจีน แต่แม่มดน้อย  เชื่อว่า  ทางการน่าจะคุมอยู่  การปิดพื้นที่ คงจำกัด  เฉพาะตรงจุดระบาด จากนั้น ก็ตรวจสอบ ควบคุม แก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน  สรุป เศรษฐกิจ คงไม่เสียหายหนัก เหมือนกับครั้งแรก   แม่มดน้อย มองตลาดหุ้นทั่วโลก พร้อมเล่น  หุ้นไทยก็เช่นกัน

          สำหรับในประเทศ ก็มีสัญญาณบวกน่าสนใจ นั่นคือ   ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนพฤษภาคม 2563 อยู่ที่ระดับ 78.4 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 75.9 ในเดือนเมษายน 2563 จำนวนรถยนต์ทั้งหมดที่ผลิตได้ในเดือนพฤษภาคม 2563 มีทั้งสิ้น 56,035 คัน ลดลงจากเดือนพฤษภาคม 2562 ร้อยละ 69.1 จากการผลิตเพื่อส่งออกลดลงร้อยละ 61.93 และผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศลดลงร้อยละ 76.89 แต่เพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายน 2563 ร้อยละ 126.76 เนื่องจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ส่วนใหญ่กลับมาเปิดทำการ และโรงงานเริ่มเปิดสายการผลิตรถยนต์

          ล่าสุด  ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB)คาดการณ์ GDP ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะหดตัวลง 2.7% ในปีนี้ ก่อนที่จะขยายตัว 5.2% ในปี 2564  ส่วนไทย ปีนี้ คาดหดตัวลง 6.5%

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,369.52 จุด ลดลง 6.66 จุด  คิดเป็น 0.48%  มูลค่าการซื้อขาย 40,694.67 ล้านบาท

          TEAMG โชว์งาน โดย บริษัทฯได้ลงนามสัญญาโครงการใหม่ภายในเดือนเมษายน - เดือนมิถุนายน 2563 จำนวน 7 โครงการ โดยมีมูลค่างาน(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)ประมาณ 151 ล้านบาท ยอดเยี่ยมมากค่ะ

          อ้าว  แฟนหุ้น CBG โปรดทราบ คาราบาวกรุ๊ปหรือCBG  ส่งเครื่องดื่มวิตามินซี “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค” รสส้ม บุกร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ มัดใจคนรุ่นใหม่ หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัว “รสเลมอน” เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าขยายไลน์สินค้า เพิ่มส่วนแบ่งตลาดฟังก์ชันนัลดริงก์ ตั้งเป้าขึ้นเบอร์ 1 ในอนาคต

          FSMART ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ด้วย”ตู้บุญเติม” ร่วมส่ง “ถุงบุญเติมปันน้ำใจ” จำนวน 500 ถุงที่บรรจุของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อาทิ ข้าวสาร 5 กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นม สบู่ ยาสีฟัน เป็นต้น โดยคุณราศิณี เลิศไตรภิญโญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และคุณฐณัฐพงศ์ สร้อยสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการผ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาดเป็นผู้แทนบริษัทฯมอบให้กับ 3 เพจดัง แหม่มโพธิ์ดำ, Drama Addict  และหมอแล๊บแพนด้า เพื่อเป็นตัวแทนในการกระจายให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 เมื่อเร็วๆนี้

          บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC ) เผย  หลังเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท อายุ 2  ปี อัตราดอกเบี้ย 5.5% ต่อปี ไปเมื่อวันที่ 15 -17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่านักลงทุนให้การตอบรับที่ดี โดยสนใจจองซื้ออย่างมากมาย ทั้งนี้เป็นผลจากความเชื่อมั่นในการบริหารงานของคณะผู้บริหาร นำทีมโดย CEO “ชัชพล ประสพโชค” ที่สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานที่มีอัตราการเติบโตออย่างต่อเนื่อง ประกอบกับแผนขยายการลงทุนด้านพลังงานที่ชัดเจน โดยแว่วๆว่า เงินที่ได้ในครั้งนี้ เตรียมเดินหน้าพัฒนาธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทและมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านให้บริการธุรกิจพลังงานสะอาดชั้นนำของประเทศ  

          TRUE ขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล 2.82%  ให้ นลท. คงเหลืออีก26.18%  ส่วนราคาขาย จะใช้วิธีbook buildingหรือสํารวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ของนักลงทุน  ดังนั้น โปรดติดตาม หุหุ

          ค่ำคืนที่ผ่านมา พี่ป้อม สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) แจ้งว่า นับจากนี้ APM จะยื่นนำหุ้นไอพีโอ 6 บริษัท เข้าตลาดหุ้น เฉลี่ยเดือนละ1บริษัท ฟิตๆอาจมีอีก1 รวม 7 บริษัท เรียกว่า ช่วงโควิด-19ระบาดในบ้านเรา แต่ APM ทำงานต่อเนื่อง ไม่หยุด เร็วๆนี้ จะมีช่องยูทูป APM โปรดติดตาม

          เช้าวันนี้ พี่ป้อม อัดข่าว บอกทุกคน 15 มิ.ย. 63 ได้ยื่นแบบไฟล์ลิ่ง แบบคำขอขายหุ้น บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE ต่อสำนักงาน ก.ล.ต.แล้ว  และยื่นคำขอต่อตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ให้รับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว  ปัจจุบัน DHOUSE มีทุนจดทะเบียนจำนวน 420.00 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 311.40 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท  และอีกส่วนหนึ่งเป็นการรองรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) 108.60 ล้านบาท หรือคิดเป็น 217.20 ล้านหุ้น และจะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

          เกมหุ้นภาพรวมอาจน่าเบื่อ  แต่เช้าวันนี้ เกมเก็งกำไรหุ้นรายตัว ก็มีหลายตัว โดดเด่น วอลุ่มเข้า ชวนมอง  ...แม่มดน้อย เห็น AIE ACG UKEM THRE PF ....หุหุ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ บอร์ด MAX ประกาศชัด  หากไม่มั่นใจจริง จะไม่เสนอขอดำเนินงานใน 2 ธุรกิจใหม่(อสังหาริมทรัพย์และบริการ)แน่นอน  ส่วนราคาที่จะซื้อขายก็ถือว่า ไม่แพง และสมเหตุสมผล อีกทั้งบริษัทยังจะได้ผลบวกจากการเข้าลงทุนอีกในอนาคต พร้อมชี้แจงถึงความเหมาะสมต่อการจะเสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติเข้าลงทุนในวันที่ 19 มิถุนายน นี้ เพื่อผลประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น “มั่นใจ ยังไงก็ดีกว่าเดิมแน่นอน! ”


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้