Today’s NEWS FEED

News Feed

บวกต่อ By : แม่มดน้อย

2,053



วันที่ 2 มิถุนายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ดัชนี ISM ภาคการผลิตสหรัฐฯ เดือน พ.ค. และดัชนี PMI ภาคการผลิตยูโรโซนเดือน พ.ค. ฟื้นตัวขึ้นจากเดือน เม.ย. นับว่า เป็นสัญญาณที่ดี  แม้ในสหรัฐ จะมีความวุ่นวาย มีข่าว   จีนสั่งระงับการนำเข้าสินค้าเกษตรของสหรัฐฯ เพื่อเป็นการตอบโต้ที่สหรัฐฯ แทรกแซงเรื่องในฮ่องกง นับว่า แลกหมัดกัน ถือว่า เอาคืนเล็กๆน้อยๆ  บ่ายวันนี้ แม่มดน้อย เชื่อว่า SET คงปิดเหนือ1,360 จุดได้ ไกลแค่ไหน อยู่ที่ต่างชาติลุยซื้อต่อ  หุหุ

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่1,364.52 จุด เพิ่มขึ้น12.15 จุด  คิดเป็น0.90 %  มูลค่าการซื้อขาย 33,926.81 ล้านบาท

          วันนี้ เกมหุ้น ESSO เต็มถัง มันส์หยด หลังมีข่าวค่ายภัทร อัพเกรด ให้เป้า ESSO ที่ระดับราคา 6.90 บาท  เรียกว่า แรงซื้อขายหนาแน่น  จับเสือใส่ถังพลังสูง.ด้วยประวัติการเทรด การเล่นของราคาหุ้น ESSO ที่ผ่านมา นับว่า แต่ละรอบ เล่นได้ใจถึง  ลูกได้เสียมีสูง  นับเป็นหนึ่ง ในอาหารจานโปรดของนักซิ่ง

          บ้านเรา สู่ผ่อนปรน เฟส3 อีกไม่นาน เฟส4 คงตามมา  สายการบินในประเทศ คงบิน-มีเที่ยวบิน ขึ้นลงถี่ลง  ทำให้เสือนอนกินอย่าง AOT มีรายได้เพิ่มขึ้น   สำหรับนักลงทุนแล้ว  ประเมินแบบไม่คิดมาก คิดให้ลึกซึ้ง  หวดหุ้นไป....แรงอย่างนี้ ขาใหญ่ ไทย-เทศ  คงรุมกันสนุก  ปิดตลาดเช้า ราคาหุ้น AOT ปิดที่ 64 บาท บวก 2.25 บาท คิดเป็น 3.64%...นับจากนี้  บรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศ คงคึกคัก  ยิ่งถ้ารัฐ ปล่อยกลิ่น บินไปมาข้ามประเทศ เขตCLMV ก่อน ราคาหุ้นAOT คงร้อนแรง อย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ  แต่สำหรับมุมมองของแม่มดน้อย เที่ยวบินในประเทศ กลับสู่ภาวะปกติ ก็แฮปปี้แล้ว คร้า

          ราคาหุ้น KTC เช้าวันนี้ ปิดตลาด ทรุดไป 2.70% หลัง รายใหญ่ นิคเนม มงคล ประกิตชัยวัฒนา  ปาดหุ้นKTC ในพอร์ตออกไปแค่ 0.0892% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ  คงเหลืออีกบาน  14.9852% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ  มองมุมบวก  ถือว่า เพิ่มสภาพคล่อง  อีกมุม ขายกำเงินสด เพื่อเล็งแล้ว ใส่หุ้นตัวอื่นๆ 5555

          หุ้น BWG ถูกสะสม มาตลอด  ใช้ระยะเวลาหลายๆวัน  แถว 40 สตางค์บวกลบ จากนั้น เมื่อวานนี้ ก็ลากชุดใหญ่ วันนี้ลากชุดใหญ่ วันที่2 ราคาหุ้นBWG ปิดเช้าที่ 0.52 บาท บวก 0.05 บาท คิดเป็น 10.64% มุมมองของแม่มดน้อยแล้ว  ธุรกิจBWG ก็ถือว่า  มีอนาคต  แหม ก็ ให้บริการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูล หรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว ปรับคุณภาพและฝังกลบสิ่งปฏิกูลที่เป็นอันตราย บำบัดน้ำเสียและปรับปรุงคุณภาพสิ่งปฏิกูลเพื่อเป็นเชื้อเพลิงทดแทนและวัตถุดิบทดแทน  ขณะเดียวกัน  ขยะ ก็สามารถนำมาแปรรูป  ผลิตกระแสไฟฟ้าได้อีกต่างหาก + วันนี้ BWG มีบุ๊คแวลู 80 สตางค์ต่อหุ้น   บ่ายวันนี้และพรุ่งนี้ ต้องติดตามเกมหุ้นBWG

          ACC หยุดประกอบกิจการ ซี.อี.ไอ. (เชียงใหม่)-เลิกจ้างพนง. เหตุรับผลกระทบจากโควิด-19   เนื่องจาก ซี.อี.ไอ.ประกอบกิจการร้านอาหารและการจัดประชุมสัมมนา และได้รับผลกระทบโดยตรงจาก สถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งรายได้ร้อยละ 90 ของ ซี.อี.ไอ.มา จากนักท่องเที่ยวและการจัดประชุมสัมมนา บริษัทไม่สามารถประเมินได้ว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็น ปกติเมื่อใด แต่ ซี.อี.ไอ. มีภาระค่าใช้จ่ายเดือนละประมาณ 1.80 ล้านบาท    พร้อมปักป้ายขายหรือให้เช่า  จากนี้ไป ดิ้นเพิ่มช่องทางหารายได้จากธุรกิจใหม่เช่น ลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจาก แสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) เป็นต้น

          หลายบริษัทคงหวั่นใจกับโควิด 19 ไม่เว้นแม้กระทั่งบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย แต่สำหรับ SCN บ่ยั่นกับวิกฤตไวรัส และ NGV ชะลอตัว เนื่องจากได้พระเอก"มินบู" เข้ามาเป็นตัวชูโรง ตัวเลขกำไรไตรมาส 1 ถึงโต 250% ดร.ฤทธี แอบกระซิบว่าเตรียมแต่งตัวเข้าตลาดเร็วๆนี้ เห็นแบบนี้คงรับทรัพย์กันกันอีกยาวๆ 30 ปี

          พ่อมดน้อย  ดินแดน   บล.โกลเบล็ก ประเมินดัชนีแกว่งตัว Sideway Up หลังปลดล็อกดาวน์เฟส3 พร้อมจับตามีลุ้นปลดล็อคเฟส 4 เร็วๆนี้ หลังสถานการณ์โควิค-19 เริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับล่าสุด พ.ร.ก. กู้เงิน 3 ฉบับ วงเงิน 1.9 ล้านล้านบาท ผ่านฉลุย ขณะที่กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอจัดตั้งกองทุน 5 หมื่นล้านบาท อุ้มกลุ่มSME  ด้านฝ่ายวิจัยประเมินการเคลื่อนไหวดัชนีในกรอบ 1,330 - 1,385 จุด พร้อมแนะดักทางหุ้นที่ได้อานิสงส์ มาตรการผ่อนคลาย Lockdown เฟส 3 ชู SPA-MAJOR-CRC-CPN-SF-HMPRO น่าจับตา

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

พลังแบงก์ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นแรงซื้อ แรงเก็งกำไรเข้ามาหุ้นแบงก์หลายตัวหนาแน่น ทำให้ ดัชนีตลาด ยืน1,400 จุด ได้...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้