Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : เคอร์ฟิว! ดันงบโค้งแรก TNP ปัง

1,549

HotNews : เคอร์ฟิว! ดันงบโค้งแรก TNP ปัง

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (16 เมษายน 2563) " อมร พุฒิพิริยะ" แห่ง TNP มั่นใจผลงานQ1/63 โตโดดเด่น หลังประชาชนแห่กักตุนสินค้า พร้อมคงเป้ารายได้ปี63 โตไม่ต่ำกว่า 10% ขณะที่วางงบลงทุน10-15ลบ.ลุยขยายสาขาเพิ่ม 5 แห่ง ยืนยัน โควิด-19 ไม่กระทบ

 

 


เภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยกับ "สำนักข่าวหุ้นอินไซด์"    ว่า บริษัทฯคาดว่าแนวแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส1/2563 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เนื่องจาก การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่จำเป็นต้องกักตุนสินค้า ซึ่งปัจจุบันนอกเหนือจากสินค้าที่มีการจำหน่ายอยู่แล้ว บริษัทฯก็ได้นำสินค้าสำหรับป้องกันการติดเชื้อ เช่น เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย มาจำหน่ายภายในร้านค้าบ้างแล้ว

 

 

 

ขณะที่บริษัทฯยังคงเป้ารายได้ปี 2563 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ถึงแม้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัว แต่ธุรกิจของบริษัทฯเป็นการจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันกว่า 90% ซึ่งกลยุทธ์ปีนี้บริษัทฯยังคงเน้นขยายสาขาใหม่ให้ครอบคลุมจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง โดยตั้งเป้าปีนี้เปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 5 สาขา โดยจะเปิดในครึ่งปีแรก 2 สาขา และครึ่งปีหลังอีก 3 สาขา จะทำให้ภายในสิ้นปี 2563 บริษัทฯมีสาขาทั้งสิ้น 33 สาขา จากสิ้นปีก่อนอยู่ที่ 28 สาขา ซึ่งการขยายสาขาจะใช้งบลงทุนราว 10-15 ล้านบาท

 

 

 

นอกจากนี้บริษัทฯยังมีแผนเจาะตลาดออนไลน์ด้วยเช่นกัน ซึ่งจากสถานการณ์ในปัจจุบันส่งผลให้บริษัทฯมีการเร่งจัดทำช่องทางการขายผ่านทางออนไลน์ให้เร็วยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะไม่เกินภายในไตรมาส 2/2563 โดยเบื้องต้นบริษัทฯจะนำสินค้าบางส่วนขึ้นจำหน่ายภายในหน้าเว็ปก่อน และภายในสิ้นปีถึงจะเสร็จสมบูรณ์ โดยบริษัทฯคาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์เข้ามาไม่เกิน 5%

 

 

 

ขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีกลยุทธ์ช่วยเหลือผู้บริโภค ด้วยการทำโปรโมชั่น "ลด แลก แจก แถม" ซึ่งช่วงนี้จะมีการทำโปรโมชั่นดังกล่าวหนักกว่าปกติที่ผ่านมา รวมทั้งเข้าช่วยเหลือชุมชนด้วยการให้ประชาชนสามารถนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายที่ "ธนพิริยะ" ได้ฟรี

 

 

" สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้เราไม่ได้รับผลกระทบถึงแม้จะมีประกาศเคอฟิวส์ก็ตาม เพราะเราเปิดทุกวันไม่ได้หยุดโดยเปิดเช้าสุด 07.00 น. ปิดช้าสุดคือ 21.00 น. ด้านออนไลน์นั้นจริงๆแล้วออนไลน์ต่างจังหวัดเราไม่ได้คาดหวังมาก เพราะเราคิดว่าการขยายสาขาน่าจะตอบโจทย์คนในต่างจังหวัดมากกว่า เพราะว่าในแง่ของสินค้าอุปโภคบริโภคด้วย มันสะดวกในการที่จะเลือกซื้อได้ง่ายและที่สำคัญเรามีระบบคัดกรองที่ดีมากในทุกสาขา บอกเลยว่ามา " ธนพิริยะ " นี่ปลอดภัยแน่นอน แต่ตอนนี้เราบอกไม่ได้ว่าจะมีการปรับเป้าหรือปรับแผนอะไรมั้ย เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจเราคาดเดาค่อนข้างยาก เราขอดูสิ้นเดือนเมษายนอีกทีค่ะถึงจะเริ่มทบทวน " เภสัชกรหญิง อมร กล่าว

 

 

เภสัชกรหญิง อมร กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับปีนี้ประเทศไทยเจอปัญหาสองอย่างที่เข้ามากระทบต่อเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาไวรัส และปัญหาภัยแล้งส่งผลให้ประชาชนเดือนร้อนรุนแรง แต่บริษัทฯยังคงเชื่อมั่นในฝีมือของบุคลากรทางการแพทย์ว่าจะสามารถพาก้าวผ่านวิกฤตดังกล่าวได้ ซึ่งบริษัทฯประเมินว่าการแพร่ระบาดของไวรัสจะคลี่คลายไม่เกินปลายไตรมาส 2/2563

 

TNP

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้