Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : เคอร์ฟิว! ดันงบโค้งแรก TNP ปัง

1,519

HotNews : เคอร์ฟิว! ดันงบโค้งแรก TNP ปัง

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (16 เมษายน 2563) " อมร พุฒิพิริยะ" แห่ง TNP มั่นใจผลงานQ1/63 โตโดดเด่น หลังประชาชนแห่กักตุนสินค้า พร้อมคงเป้ารายได้ปี63 โตไม่ต่ำกว่า 10% ขณะที่วางงบลงทุน10-15ลบ.ลุยขยายสาขาเพิ่ม 5 แห่ง ยืนยัน โควิด-19 ไม่กระทบ

 

 


เภสัชกรหญิง อมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP เปิดเผยกับ "สำนักข่าวหุ้นอินไซด์"    ว่า บริษัทฯคาดว่าแนวแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส1/2563 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เนื่องจาก การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่จำเป็นต้องกักตุนสินค้า ซึ่งปัจจุบันนอกเหนือจากสินค้าที่มีการจำหน่ายอยู่แล้ว บริษัทฯก็ได้นำสินค้าสำหรับป้องกันการติดเชื้อ เช่น เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย มาจำหน่ายภายในร้านค้าบ้างแล้ว

 

 

 

ขณะที่บริษัทฯยังคงเป้ารายได้ปี 2563 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ถึงแม้ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัว แต่ธุรกิจของบริษัทฯเป็นการจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันกว่า 90% ซึ่งกลยุทธ์ปีนี้บริษัทฯยังคงเน้นขยายสาขาใหม่ให้ครอบคลุมจังหวัดเชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง โดยตั้งเป้าปีนี้เปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 5 สาขา โดยจะเปิดในครึ่งปีแรก 2 สาขา และครึ่งปีหลังอีก 3 สาขา จะทำให้ภายในสิ้นปี 2563 บริษัทฯมีสาขาทั้งสิ้น 33 สาขา จากสิ้นปีก่อนอยู่ที่ 28 สาขา ซึ่งการขยายสาขาจะใช้งบลงทุนราว 10-15 ล้านบาท

 

 

 

นอกจากนี้บริษัทฯยังมีแผนเจาะตลาดออนไลน์ด้วยเช่นกัน ซึ่งจากสถานการณ์ในปัจจุบันส่งผลให้บริษัทฯมีการเร่งจัดทำช่องทางการขายผ่านทางออนไลน์ให้เร็วยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะไม่เกินภายในไตรมาส 2/2563 โดยเบื้องต้นบริษัทฯจะนำสินค้าบางส่วนขึ้นจำหน่ายภายในหน้าเว็ปก่อน และภายในสิ้นปีถึงจะเสร็จสมบูรณ์ โดยบริษัทฯคาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์เข้ามาไม่เกิน 5%

 

 

 

ขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีกลยุทธ์ช่วยเหลือผู้บริโภค ด้วยการทำโปรโมชั่น "ลด แลก แจก แถม" ซึ่งช่วงนี้จะมีการทำโปรโมชั่นดังกล่าวหนักกว่าปกติที่ผ่านมา รวมทั้งเข้าช่วยเหลือชุมชนด้วยการให้ประชาชนสามารถนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายที่ "ธนพิริยะ" ได้ฟรี

 

 

" สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ตอนนี้เราไม่ได้รับผลกระทบถึงแม้จะมีประกาศเคอฟิวส์ก็ตาม เพราะเราเปิดทุกวันไม่ได้หยุดโดยเปิดเช้าสุด 07.00 น. ปิดช้าสุดคือ 21.00 น. ด้านออนไลน์นั้นจริงๆแล้วออนไลน์ต่างจังหวัดเราไม่ได้คาดหวังมาก เพราะเราคิดว่าการขยายสาขาน่าจะตอบโจทย์คนในต่างจังหวัดมากกว่า เพราะว่าในแง่ของสินค้าอุปโภคบริโภคด้วย มันสะดวกในการที่จะเลือกซื้อได้ง่ายและที่สำคัญเรามีระบบคัดกรองที่ดีมากในทุกสาขา บอกเลยว่ามา " ธนพิริยะ " นี่ปลอดภัยแน่นอน แต่ตอนนี้เราบอกไม่ได้ว่าจะมีการปรับเป้าหรือปรับแผนอะไรมั้ย เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจเราคาดเดาค่อนข้างยาก เราขอดูสิ้นเดือนเมษายนอีกทีค่ะถึงจะเริ่มทบทวน " เภสัชกรหญิง อมร กล่าว

 

 

เภสัชกรหญิง อมร กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับปีนี้ประเทศไทยเจอปัญหาสองอย่างที่เข้ามากระทบต่อเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาไวรัส และปัญหาภัยแล้งส่งผลให้ประชาชนเดือนร้อนรุนแรง แต่บริษัทฯยังคงเชื่อมั่นในฝีมือของบุคลากรทางการแพทย์ว่าจะสามารถพาก้าวผ่านวิกฤตดังกล่าวได้ ซึ่งบริษัทฯประเมินว่าการแพร่ระบาดของไวรัสจะคลี่คลายไม่เกินปลายไตรมาส 2/2563

 

TNP

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้