Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : ACG กำไรปี 62 ติดจรวด 93% เคาะปันผล 0.04 บ./หุ้น จ่อย้ายเข้าเทรด SET

2,039

HotNews : ACG กำไรปี 62 ติดจรวด 93% เคาะปันผล 0.04 บ./หุ้น  จ่อย้ายเข้าเทรด SET

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (24 กุมภาพันธ์ 2563 ) บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG  โชว์กำไรปี 62 ทะลุ 53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 93% จากปีก่อน อานิสงส์จากการเปิดสาขาเพิ่มทั้งในจังหวัดภูเก็ตและกระบี่ ขณะที่ค่ายรถยนต์ฮอนด้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่หลายรุ่นดันยอดขายคึก ด้านบอร์ดใจดี อนุมัติจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอัตรา 0.04 บาทต่อหุ้น ฟาก "นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์" หัวเรือใหญ่ ลั่นผลงานปี 63 โตต่อเนื่อง เดินหน้าขยายสาขา เล็งเปิดตัวธุรกิจใหม่ "ออโตคลิก" จำหน่ายอะไหล่ และซ่อมบำรุง คาดเริ่มได้ไตรมาส 3/63 หนุนการเติบโตอนาคต ระบุคุณสมบัติครบตามเกณฑ์ พร้อมยกระดับย้ายเทรดใน SET

 

 

ACG รายงาน กำไรปี 62 เท่ากับ 53 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.10 บาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่กำไร 27.41 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.08 บาท ขณะที่ ACG แจ้งการจ่ายปันผล และออกหุ้นกู้ ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมติจ่ายปันผลในอัตรา 0.04 บาทต่อหุ้น โดยจะขึ้นเครื่องหมายวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 13 พ.ค. 2563 และกำหนดจ่ายปันผล วันที่ 27 พ.ค. 2563

 

 

 

 

ขณะที่พิจารณาอนุมัติการย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนของบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่อง และลดข้อจำกัดในการเข้าลงทุนของนักลงทุนทั้งในและนอกประเทศ ตลอดจนเพิ่มเสถียรภาพให้กับบริษัทและหุ้นของบริษัทมากขึ้น พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 600 ล้านบาท เพื่อชำระคืนเงินกู้ หรือใช้ในการดำเนินงานหรือขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

 

 

นอกจากนี้ คณะกรรมการยังอนุมัติตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท ออโตคลิก จำกัด ภายในไตรมาส 3/63 เพื่อจำหน่ายอะไหล่รถยนต์และการให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถยนต์ ทั้งนี้ กำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 30 เม.ย.เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว

 

 

 



นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดปี 2562 กลุ่มบริษัทมีกำไรสุทธิ 53.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 93.36 % เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 27.68 ล้านบาท และรายได้รวมอยู่ที่ 3,123.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.44% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,413.35 ล้านบาท

 

 


ปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรปรับตัวขึ้น เนื่องจากในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดสาขาใหม่ในจังหวัดภูเก็ต และกระบี่ ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญของ ACG ที่เดินหน้าขยายสาขาไปยังหัวเมืองใหญ่ในภาคต่าง ๆ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดผลักดันรายได้ และกำไรของกลุ่มบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยในปัจจุบัน ACG มีสาขากระจายอยู่ในโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ถึง 10 แห่ง

 

 


ขณะที่ในปี 2562 ค่ายรถยนต์ HONDA ได้เปิดตัวรถยนต์หลากหลายรุ่น อาทิเช่น All New Honda Accord New Honda Civic Hatchback ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2019 รวมไปถึงในช่วงปลายปีที่ได้มีการเปิดตัว All New Honda City ซึ่งถือเป็นรถรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มลูกค้าและเป็นรถที่มียอดจำหน่ายเป็นลำดับต้นๆ ใน segment ทำให้สามารถช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปีอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 


ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2563 ได้อนุมัติให้เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2563 พิจารณาเรื่องจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.04 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นในวันที่ 14 พ.ค. 2563 และพร้อมจ่ายเป็นเงินสดในวันที่ 27 พ.ค. 2563

 

 


รวมทั้งอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจและ/หรือเป็นเงินทุนหมุนเวียน และการย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยบริษัทฯมีคุณสมบัติเป็นไปตามเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดอยู่แล้ว ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มสภาพคล่อง ลดข้อจำกัดในการเข้าลงทุน รวมถึงการเพิ่มเสถียรภาพให้กับบริษัทและหุ้นของบริษัทมากขึ้น

 

 


นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ บริษัท ออโตคลิก จำกัด (Autoclik Co.,Ltd.) ภายในไตรมาส 3/2563 เพื่อดำเนินธุรกิจการจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ และการให้บริการซ่อมแซมบำรุงรักษารถยนต์ "ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่ผลจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ของ HONDA ซึ่ง ACG ในฐานะตัวแทนดีลเลอร์รายใหญ่จะได้รับประโยชน์ทั้งในแง่ของยอดขายรถยนต์ และค่าบริการที่เพิ่มขึ้น"

 

 

 

 


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 10% จากปี 2562 เนื่องจากจะได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น จากการรับรู้รายได้สาขาใหม่ ทั้งจากสาขาจังหวัดกระบี่ และสาขาจังหวัดภูเก็ตที่เปิดให้บริการในปี 2562 ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี ดังนั้นจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

สำหรับแผนการขยายสาขาใหม่ในปีนี้ เบื้องต้นบริษัทได้อนุมัติการเปิดสาขาใหม่ คือ สาขาภูเก็ตแห่งที่ 3 ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ทำเลทองเลย อีกทั้งบริษัทฯยังเตรียมเปิดเพิ่มอีกในพื้นที่เกรด A เพื่อขยายฐานลูกค้า ไปยังทั่วภูมิภาคของประเทศไทย โดยปัจจุบันฮอนด้ามะลิวัลย์มีสาขากระจายอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ถึง 10 แห่ง ซึ่งตามแผนงานบริษัทฯ ตั้งเป้าเปิดสาขาให้ครบ 15 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2565 หลังจากได้เงินจากการระดมทุนผ่านการขายหุ้นไอพีโอ ประมาณ 200 ล้านบาท

 

 

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจใหม่ เพื่อหนุนการเติบโตในอนาคต และเร่งพัฒนาระบบเทคโนโลยีที่จะนำมาใช้กับการให้บริการ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็วในการใช้บริการ ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน

 

 

ACG

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ มีแรง By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว เริ่มมีแรง มีเรี่ยวแรง กำลังวังชาอีกครั้ง เมื่อต่างชาติ เลี้ยวรถ ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้