Today’s NEWS FEED

News Feed

2เทพวิบวับ By : แม่มดน้อย

2,373


วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย  ขี่ไม้กวาดวิเศษ  เห็นตลาดหุ้นไทย อาการหนัก  แรงขายบดขยี้มากมาย  ดีได้ 2 เทพ วิบวับๆ อย่าง PTT PTTEP และอีกหลายตัว ช่วยประคับประคองตลาดหุ้น ไม่ให้เลวร้ายไปมากกว่านี้ งานนี้พอหลุดแนวรับ  ต่างคน ต่างเผ่น  ชนิดไม่สนใจ   จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) มีตัวเลขลดลง

          ดัชนีตลาดลง ก็มีแรงเด้ง  ยังไงๆบ่ายวันนี้  มาลุ้นรีบาวน์ พร้อมๆกัน  เหอะๆ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,493.58 จุด ลดลง 11.96 จุด  คิดเป็น 0.79% มูลค่าการซื้อขาย 46,526.94 ล้านบาท

          CRC สวมรองเท้าเขียว เทรดวันแรก เปิดเท่าจองที่ 42 บาท  จากนั้นมีแรงซื้อ แรงมากมาย ไกลสุดแค่ 42.25 บาท ลงลึกสุด 41.50 บาท บ่ายวันนี้  คงเทรดบริเวณ ราคาจอง 42 บาทบวกลบ มุมมองพ่อมดน้อย แห่ง กูรูเอเซีย พลัส ชี้ 5 พลังบวก 1. CRC มีมูลค่ากิจการกว่า 2.6 แสนล้านบาท มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 13 ของหุ้นทั้งหมดในตลาดฯ (เข้าเกณฑ์ตลาดมีขนาดใหญ่สุด 1 ใน 20 อันดับแรก) และมีสัดส่วน 1.6% ของตลาด (เข้าเกณฑ์ตลาดสูงกว่า 1%) จึงมีโอกาสเข้าคำนวณในดัชนี SET50 และ SET100 ได้ทันทีหลังเข้าตลาด T+3 โดย T คือวันซื้อขายในวันแรก โดยใช้ราคาปิดวันที่ 24 ก.พ. 2653

          2.  ระหว่างช่วง T+3 คาดว่าจะมีแรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันฯ เข้ามาช่วยหนุน เนื่องจากเม็ดเงินที่จองซื้อหุ้น CRC ก่อนเข้าตลาดฯจาก 6 บลจ.ไทย ยังน้อยกว่าสัดส่วน Market cap ของ CRC ในตลาดฯ คาดมีเม็ดเงินหนุนเพิ่มอีก รวมถึงมีแรงเก็งกำไรจากกองทุนประเภท Active Fund ในช่วงก่อนที่หุ้น CRC จะถูกเข้าคำนวณในดัชนี SET50 และSET100

          3.  มีเม็ดเงินจากกองทุนประเภท Index Fund ที่มีวัตถุประสงค์ลงทุนอ้างอิงตามดัชนี คอยหนุนราคาหุ้น ณ วันที่ T+3

          4.  มี greenshoe อีกกว่า 169 ล้านหุ้น (10% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้) คอยหนุนไม่ให้ราคาหุ้นต่ำจองในระยะเวลา 1 เดือน

          5.  MSCI ประกาศนำหุ้น CRC เข้ามาในดัชนี MSCI Global Standard แทน ROBINS ทันที โดยมีผลบังคับใช้ในราคาปิดวันนี้ นอกจากนี้คาดว่าน่าจะเข้าคำนวณในดัชนี FTSE Global Large Cap. เช่นเดียวกับกรณีของ AWC (ประกาศหลังจากเข้าซื้อขาย 1 วัน)  ดันCRC ไม่ต่ำจองในเดือนแรก หลังเข้าตลาด   ส่วนหุ้นที่มีโอกาสออกจากดัชนี SET50 ระหว่างรอบคำนวณมากสุด คือ BPP และหุ้นที่ออกจาก SET100 คือ AAV

          AOTถูกนักลงทุน สอยราคาร่วงไป 4.43%  หลังออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการในสนามบิน วันใดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)ถูกกำราบ เชื่อว่า หุ้นท่องเที่ยว  โดยเฉพาะAOT คงฟื้นตัว หุหุ

          SCB ปิดภาคเช้า ราคาหุ้นอยู่ที่ 98.25 บาท ลดลง 4.25 บาท คิดเป็น 4.15%  เรียกว่า ไม่สนใจเงินปันผล  หลังSCB  แจ้งมติบอร์ดฯประกาศจ่ายเงินปันผล ให้ผถห.สามัญ-บุริมสิทธิในอัตราหุ้นละ 4 บาท  ขึ้นเครื่องหมาย XD 9เม.ย. และรับเงินปันผล 29เม.ย.นี้

          TPCH เดินหน้าสร้างผลงานปี 63 โตเท่าตัว ผลจากกำลังการผลิตโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล-โรงไฟฟ้าขยะรวม 5 แห่งแตะ 119 เมกะวัตต์จาก 60 เมกะวัตต์ปีก่อน ฟาก"กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี"บิ๊กบอส ประกาศมั่นใจรายได้-กำไรสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง พร้อมเข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนฯ และเตรียมเจรจาโรงไฟฟ้าขยะเพิ่ม  ขณะที่ผลการดำเนินงานปี 62  รายได้รวม 1,642.02 ล้านบาท กำไรสุทธิ 359.51 ล้านบาท

          GUNKUL แจกข่าวดีอีกครั้ง   เผย บริษัทย่อยคว้างานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี, สถานีไฟฟ้าบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี และสถานีไฟฟ้าหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จากกฟภ. รวมมูลค่า 482.578 ล้านบาท ส่งผลให้งานในมือพุ่งกระฉูด ด้าน “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” บิ๊กบอส มั่นใจจะมีงานทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ช่วยเสริมศักยภาพด้านการแข่งขัน และสนับสนุนรายได้เพิ่มขึ้น ระบุนับจากนี้ ลุยยื่นประมูลโปรเจคใหม่ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เพิ่มช่องทางธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

          QTC เผยผลการดำเนินงานปี 2562 มีรายได้รวม 983.67  ล้านบาท  และมีกำไรสุทธิ 198.40 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ  0.12  ล้านบาท จากการรับรู้รายได้การขายหม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มขึ้น และธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์อย่างต่อเนื่อง  ด้านผู้บริหาร “พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน” ฉายภาพปี 63 ตั้งเป้ารายได้  1,200 ล้านบาท จากการลุยปรับยุทธศาสตร์บริหารจัดการภายใน หวังลดต้นทุนบริหารจัดการ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต พร้อมลุยประมูลงานภาครัฐ – เอกชน มูลค่า 2,000-3,000 ล้านบาท  

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้