Today’s NEWS FEED

News Feed

โคโรน่า By : น้องสีธนญชัย

1,759


วันที่ 27 มกราคม 2563 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยเรียกได้ว่าแกว่งตัวเช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก ซึ่งหลายคนมีความกังวลเรื่องโรคระบาดโคโรน่า ตอนนี้เรียกได้ว่าลุกลามไปเกือบทั้วทั้งทวีปเอเชีย และล่าสุดประธานาธิบดีสีจิ้นผิง แม่ทัพจีน ได้ประกาศห้ามคนในประเทศออกไปเที่ยวทั่วโลก พร้อปิดเมืองอู่ฮั่นและเมืองที่มีการติดเชื้อทันที

        แต่ทว่าพี่ไทยก็คือพี่ไทยยังเปิดบ้านเวลคัมนักท่องเที่ยวจีนในขณะที่ประเทศอื่นสั่งแบนไปแล้ว เพราะกลัวสูญเสียรายได้ไปเกือบห้าหมื่นล้านบาท แต่น้องสีว่ายอมเสียไปเถอะ เพื่อรักษาชีวิตประชาชนในประเทศ เห้อออฝุ่นPM2.5 ก็ยังไม่หายไวรัสก็มาระบาด น้องสีกลัววววว

        ข่าวใหญ่ประจำสัปดาห์ฮือฮาทั้งวงการตำรวจและตลาดหุ้น หลัง"พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา"หรือที่เรารู้จักกันในฉายา "บิ๊กต้อย"โดนเด้งกลางอากาศ เพราะมีพฤติการณ์ละการกระทำซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยการยุติธรรม กระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งในวันนั้นราคาหุ้น ACE ก็ได้ดำดิ่งติด Floor น้องสีไปเปิดดูไส้ใน บิ๊กต้อย ถือหุ้นใหญ่อันดับ1 ถือ 22.43% แต่ ACE ก็ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวแล้ว ไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจนะจ๊ะ อิอิ

        สำหรับ WHA จะพูดไม่พูดถึงก็ไม่ได้ ช่วงนี้ราคาหุ้นเกิดอยากวิ่ง แต่ไม่ได้วิ่งขึ้นนะขอรับ วิ่งลงอย่างเดียวเลยงานนี้ลุงกล้วยหอมสงสัยรีบต่อสายตรงอินไซด์ถามบิ๊กบอสใหญ่อย่าง "คุณจรีพร จารุกรสกุล" ทันที ว่าเกิดอิหยังขึ้น ก็เลยรู้ว่าเกิดจากข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริงเลยสักนิ๊ดดดด แนะนำนักลงทุนติดตามข่าวอย่างมีสติเด้อ พื้นฐานธุรกิจก็ยังเหมือนเดิม ไม่เชื่อรอดูปีนี้สิจะปั้นผลงานโต 2 หลักให้ดู

        GUNKUL มือขึ้นล่าสุดคว้างานก่อสร้างอาคารให้เช่า และติดตั้งระบบผลิตโรงไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อป กำลังการผลิตติดตั้ง 437.4 กิโลวัตต์ จาก เทสโก้ โลตัส มูลค่า 584.31 ล้านบาท “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ระบุจากนี้ไปจะเดินหน้าผลักดันธุรกิจให้เติบโตมากขึ้น เตรียมยื่นประมูลบิ๊กโปรเจค พร้อมส่งสัญญาณผลงานปี63 ลุ้นทำสถิติสูงสุดใหม่แตะ 9,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 25%

        ด้าน SKY ลั่นมาปีหนูยังวิ่งต่อเนื่อง โตไม่ต่ำ50% พร้อมปูพรหม5ปี(63-67) จะโกยรายได้เข้าเป๋ามากกว่า 1 หมื่นล้านบาท ด้วยแผนการกระจายเข้าสู่งานภาคเอกชนมากขึ้น ขณะที่เตรียมเข้าประมูลงานไม่ต่ำกว่า 3,000 ลบ. พร้อมขยายตลาดสมาร์ท ซีเคียวริตี้ กลุ่มใหม่ ๆ แบบนี้จะไม่ให้เฮงได้ยังไง

        ส่วน TQM ปีนี้ยังหาช่องทางเสริมแกร่งธุรกิจต่อเนื่อง ล่าสุด"นภัสนันท์ พรรณนิภา"ขาย Big Lot 5.5 ล้านหุ้น ให้อาคเนย์ ประกันชีวิต อีกทั้ง บริษัทฯก็ได้มีการลงทุนใน อาคเนย์ฯ เช่นเดียวกัน ด้วยการถือหุ้นใน บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEG จำนวน3.6 ล้านหุ้น เช่นเดียวกัน ก็เรียกได้ว่าเสือกับเสือมาอยู่ถ้ำเดียวกันแล้ว รอดูว่าจะผงาดอย่างสง่างามแค่ไหนขอรับกระผม

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

เทรดแบบไร้เรี่ยวแรง By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ เป็นอีกวัน ที่นักลงทุน ยังคงซื้อขายหุ้น แบบไร้เรี่ยวแรง บรรยากาศไม่เอื้ออำนวย ไร้ปัจจัยบวก หลังจาก...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้