Today’s NEWS FEED

News Feed

ก่อนตรุษจีน By : แม่มดน้อย

2,251


วันที่ 23 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ใช้ลูกแก้ววิเศษ มองดู SET ยังแกว่งตัวแบบวนเวียนไปมา  ขณะที่บางตลาดในเอเชียเริ่มหยุดทำการบ้างแล้วเนื่องในวันตรุษจีน  ก่อนถึงถึงวันไหว้พรุ่งนี้ และเสาร์นี้เป็นวันเที่ยว ยังไงแม่มดน้อยก็ขอซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ขอให้ทุกท่านคิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนา มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปีคร้า...

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,569.63 จุด เพิ่มขึ้น 4.96 จุด หรือ 0.32%  มูลค่าการซื้อขาย 32,766.04 ล้านบาท  

          ดร.พระนาย กังวาลรัตน์ แห่ง PSTC แจกข่าวดี รับตรุษจีน  คว้างาน"โครงการซื้อขายผลิตภัณฑ์พลังงาน"จากปตท.รายแรก มูลค่าโครงการ 250 ล้านบาท ส่งบริษัทย่อย"พีเอสทีเพาเวอร์"เป็นผู้ติดตั้งระบบผลิตพลังงานจาก LNG ในโรงงานผลิตอาหาร พร้อมกับจำหน่ายก๊าซธรรมชาติเหลว LNG ตลอดอายุสัญญา 10 ปี ต่อสัญญาได้อีก 5 ปี ประเมินอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน 10% ด้าน"ดร.พระนาย กังวาลรัตน์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุโครงการผลิตภัณฑ์พลังงานจะช่วยต่อยอดธุรกิจในอนาคต และตั้งเป้าสร้างรายได้300-500 ล้านบาทต่อปี ขณะที่ธุรกิจจำหน่ายก๊าซ LNG ปักหมุดรายได้ปีละ1,000 ล้านบาท หนุนการเติบโตยั่งยืน

          CHAYO เช้านี้ปิด 5.80 บาท พุ่ง 4.50% สำหรับหุ้น CHAYO ค่อยๆ วิ่ง เวลาเหนื่อยก็พัก แม่มดน้อยเห็นล่าสุดกูรูหุ้นจากค่าย กสิกรไทย  ออกบทวิเคราะห์ เปิดเผยว่า CHAYO  หุ้นขนาดเล็กที่สุดในกลุ่ม แต่การเติบโตด้านกำไรและอัตรากำไรที่เหนือกว่าของ CHAYO ซึ่งจะชดเชยประเด็นสภาพคล่องที่ต่ำกว่า JMT และ BAM ได้  Upside ที่อาจเกิดขึ้นจะมาจาก 1) การขยายเวลาตัดจำหน่ายเป็น 8 ปีจาก 5 ปี 2) funding cost ที่ลดลง และ 3) กำไรจากการขายสินทรัพย์  เริ่มต้นบทวิเคราะห์ด้วยคำแนะนำ "ซื้อ" และราคาเป้าหมายสิ้นปี 63 ที่ 7.10 บาท คาดกำไรสุทธิปี 61-64 จะมี CAGR ที่ 25.8%.

          "เสี่ยพนม ควรสถาพร" แห่ง AGE เดินหน้าต่อยอดขยายแผนธุรกิจปี 2563 ประกาศลุยธุรกิจโลจิสติกส์เชิงรุก ด้านขนส่งทางน้ำ - ทางบก รวมทั้งการให้บริการท่าเรือและคลังสินค้าเต็มรูปแบบ ระบุกลางปีนี้จำนวนกองเรือลำเลียงส่งมอบครบ 36 ลำ และเป็น 40 ลำในต้นปี 64 พร้อมลงทุนรถบรรทุกเพิ่มอีก ล่าสุดตุน Backlog ปริมาณงานขนส่งในมือแล้วกว่า 1.2 ล้านตัน พร้อมเตรียมขยายท่าเรือแห่งที่ 4 เพิ่ม และเตรียมเปิดให้บริการท่าเรือแห่งที่ 3 ในช่วงไตรมาส ที่ 1 ด้านธุรกิจถ่านหินยังคงสดใสเร่งเจาะตลาดลูกค้าในประเทศ และต่างประเทศเพิ่มต่อเนื่อง ส่งซิกตั้งเป้าปี 63 ส่อแววแตะระดับ 8,000 ล้านบาท และยอดขายถ่านหิน 3.6 ล้านตัน ส่วนโครงการขายพลังงานไอน้ำ คาดแล้วเสร็จปลายปี เตรียมรับรู้รายได้เต็มสูบปี 64

          WP วิ่งปรี๊ดปร๊าด รับข่าวนู๋ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง WP เพิ่งแจกข่าวดี จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสะสมยังไม่ไดจ้ดัสรรในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563  และขึ้นเครื่องหมายวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD)  ในวันที่  4 ก.พ. 2563

          หุ้น CBG กลับมายืน 90  บาท แล้วนะรู้ยังพี่น้อง แม่มดน้อยได้ยินว่า กำไรไตรมาส4/62   ของ CBG   อู้ฟู่ฝุดๆ จะจริงหรือเปล่าคงต้องรอดูของจริงไม่นานเกินรอคร้า....

          "ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา" แห่ง  APCO กางแผนธุรกิจปี 63 เติบโตมากขึ้นจากปีก่อน ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า80% เร่งปรับกลยุทธ์ จับมือพันธมิตรเปิดศูนย์ CTL ImmunePlus Center และ APCO Wellness Centerขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ พร้อมเพิ่มช่องทางจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เตรียมให้ผลตอบแทนสูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@TWZ ได้รับความไว้วางใจนำทัพทีมงานและสินค้าออกบูธในนาม AIS งาน Mobile Expo 2020 พร้อมอัดโปรฯ แน่นๆ
ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมด้านเทคโนโลยีที่ทุกคนรอคอยกับงาน Thailand Mobile Expo 2020  และ Thailand Game Expo 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ม.ค.ถึง 2 ก.พ.นี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค บางนา งานนี้ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น หรือ TWZ  ได้เตรียมทีมงานกว่า 350 ชีวิต นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ทั้งเครื่องพร้อมแพคเกจ AIS ราคาพิเศษ  พร้อมรับของพรีเมียมพิเศษในงาน ใครที่สนใจซิมจดทะเบียนเบอร์สวย ซิมมงคล งานนี้มีแจกฟรีตามเงื่อนไข รวมถึง โปรโมชั่นเน็ตบ้าน AIS Fiber ราคาพิเศษอีกด้วย ห้ามพลาด ! พบกันบูธ AIS  EH98-99-100


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้