Today’s NEWS FEED

News Feed

ก่อนตรุษจีน By : แม่มดน้อย

2,248


วันที่ 23 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ใช้ลูกแก้ววิเศษ มองดู SET ยังแกว่งตัวแบบวนเวียนไปมา  ขณะที่บางตลาดในเอเชียเริ่มหยุดทำการบ้างแล้วเนื่องในวันตรุษจีน  ก่อนถึงถึงวันไหว้พรุ่งนี้ และเสาร์นี้เป็นวันเที่ยว ยังไงแม่มดน้อยก็ขอซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ ขอให้ทุกท่านคิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนา มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปีคร้า...

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,569.63 จุด เพิ่มขึ้น 4.96 จุด หรือ 0.32%  มูลค่าการซื้อขาย 32,766.04 ล้านบาท  

          ดร.พระนาย กังวาลรัตน์ แห่ง PSTC แจกข่าวดี รับตรุษจีน  คว้างาน"โครงการซื้อขายผลิตภัณฑ์พลังงาน"จากปตท.รายแรก มูลค่าโครงการ 250 ล้านบาท ส่งบริษัทย่อย"พีเอสทีเพาเวอร์"เป็นผู้ติดตั้งระบบผลิตพลังงานจาก LNG ในโรงงานผลิตอาหาร พร้อมกับจำหน่ายก๊าซธรรมชาติเหลว LNG ตลอดอายุสัญญา 10 ปี ต่อสัญญาได้อีก 5 ปี ประเมินอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน 10% ด้าน"ดร.พระนาย กังวาลรัตน์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุโครงการผลิตภัณฑ์พลังงานจะช่วยต่อยอดธุรกิจในอนาคต และตั้งเป้าสร้างรายได้300-500 ล้านบาทต่อปี ขณะที่ธุรกิจจำหน่ายก๊าซ LNG ปักหมุดรายได้ปีละ1,000 ล้านบาท หนุนการเติบโตยั่งยืน

          CHAYO เช้านี้ปิด 5.80 บาท พุ่ง 4.50% สำหรับหุ้น CHAYO ค่อยๆ วิ่ง เวลาเหนื่อยก็พัก แม่มดน้อยเห็นล่าสุดกูรูหุ้นจากค่าย กสิกรไทย  ออกบทวิเคราะห์ เปิดเผยว่า CHAYO  หุ้นขนาดเล็กที่สุดในกลุ่ม แต่การเติบโตด้านกำไรและอัตรากำไรที่เหนือกว่าของ CHAYO ซึ่งจะชดเชยประเด็นสภาพคล่องที่ต่ำกว่า JMT และ BAM ได้  Upside ที่อาจเกิดขึ้นจะมาจาก 1) การขยายเวลาตัดจำหน่ายเป็น 8 ปีจาก 5 ปี 2) funding cost ที่ลดลง และ 3) กำไรจากการขายสินทรัพย์  เริ่มต้นบทวิเคราะห์ด้วยคำแนะนำ "ซื้อ" และราคาเป้าหมายสิ้นปี 63 ที่ 7.10 บาท คาดกำไรสุทธิปี 61-64 จะมี CAGR ที่ 25.8%.

          "เสี่ยพนม ควรสถาพร" แห่ง AGE เดินหน้าต่อยอดขยายแผนธุรกิจปี 2563 ประกาศลุยธุรกิจโลจิสติกส์เชิงรุก ด้านขนส่งทางน้ำ - ทางบก รวมทั้งการให้บริการท่าเรือและคลังสินค้าเต็มรูปแบบ ระบุกลางปีนี้จำนวนกองเรือลำเลียงส่งมอบครบ 36 ลำ และเป็น 40 ลำในต้นปี 64 พร้อมลงทุนรถบรรทุกเพิ่มอีก ล่าสุดตุน Backlog ปริมาณงานขนส่งในมือแล้วกว่า 1.2 ล้านตัน พร้อมเตรียมขยายท่าเรือแห่งที่ 4 เพิ่ม และเตรียมเปิดให้บริการท่าเรือแห่งที่ 3 ในช่วงไตรมาส ที่ 1 ด้านธุรกิจถ่านหินยังคงสดใสเร่งเจาะตลาดลูกค้าในประเทศ และต่างประเทศเพิ่มต่อเนื่อง ส่งซิกตั้งเป้าปี 63 ส่อแววแตะระดับ 8,000 ล้านบาท และยอดขายถ่านหิน 3.6 ล้านตัน ส่วนโครงการขายพลังงานไอน้ำ คาดแล้วเสร็จปลายปี เตรียมรับรู้รายได้เต็มสูบปี 64

          WP วิ่งปรี๊ดปร๊าด รับข่าวนู๋ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง WP เพิ่งแจกข่าวดี จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสะสมยังไม่ไดจ้ดัสรรในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563  และขึ้นเครื่องหมายวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD)  ในวันที่  4 ก.พ. 2563

          หุ้น CBG กลับมายืน 90  บาท แล้วนะรู้ยังพี่น้อง แม่มดน้อยได้ยินว่า กำไรไตรมาส4/62   ของ CBG   อู้ฟู่ฝุดๆ จะจริงหรือเปล่าคงต้องรอดูของจริงไม่นานเกินรอคร้า....

          "ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา" แห่ง  APCO กางแผนธุรกิจปี 63 เติบโตมากขึ้นจากปีก่อน ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า80% เร่งปรับกลยุทธ์ จับมือพันธมิตรเปิดศูนย์ CTL ImmunePlus Center และ APCO Wellness Centerขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ พร้อมเพิ่มช่องทางจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เตรียมให้ผลตอบแทนสูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@TWZ ได้รับความไว้วางใจนำทัพทีมงานและสินค้าออกบูธในนาม AIS งาน Mobile Expo 2020 พร้อมอัดโปรฯ แน่นๆ
ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับมหกรรมด้านเทคโนโลยีที่ทุกคนรอคอยกับงาน Thailand Mobile Expo 2020  และ Thailand Game Expo 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ม.ค.ถึง 2 ก.พ.นี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการไบเทค บางนา งานนี้ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น หรือ TWZ  ได้เตรียมทีมงานกว่า 350 ชีวิต นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ทั้งเครื่องพร้อมแพคเกจ AIS ราคาพิเศษ  พร้อมรับของพรีเมียมพิเศษในงาน ใครที่สนใจซิมจดทะเบียนเบอร์สวย ซิมมงคล งานนี้มีแจกฟรีตามเงื่อนไข รวมถึง โปรโมชั่นเน็ตบ้าน AIS Fiber ราคาพิเศษอีกด้วย ห้ามพลาด ! พบกันบูธ AIS  EH98-99-100


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

BOJขึ้นดอกเบี้ย By: แม่มดน้อย

งแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ในที่สุด BOJ ก็ขึ้นดอกเบี้ย ตามคาด โดยคณะกรรมการ BOJ....

‘PANEL’ เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท

‘PANEL’ เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้