Today’s NEWS FEED

News Feed

ถอยตั้งหลัก By : เจ๊มดแดง

1,997


วันที่ 22 มกราคม 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง   เห็น ตลาดหุ้นไทย วานนี้ ภาคบ่าย แรงขายไหลสู่หุ้นใหญ่หลายตัว ส่งผลให้ราคาหุ้นหลายตัวถอยแบบตั้งหลัก พยายามหาฐานใหม่ เรียกว่า วันนี้ ไต่แนวเส้นรับ เส้นต้าน อย่างมีวินัย มิควร ฝืนกระแส นาทีนี้  บนกระดาน ก็มีตัวเล่น ตลอดเวลา เพียงแต่ บางตัวไม่รู้จัก  ทำการค้าอะไร  ดังนั้น หากไม่ใช่ นักเก็งกำไร ก็ไม่ควรยุ่งน่ะค่ะ

          วานนี้ ศาล รธน.วินิจฉัยพรรคอนาคตใหม่-แกนนำไม่ได้ล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยฯระบุข้อบังคับพรรคอนาคตใหม่ไม่มีลักษณะเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และศาลฎีกา พิพากษา 6 ปี 24 เดือน สรยุทธ  สุทัศนะจินดา กก.ผจก.บจก.ไร่ส้ม และอดีตพิธีกรรายการเล่าข่าวชื่อดัง คดีสนับสนุนให้พนักงานในองค์กรของรัฐกระทำความผิดเมื่อไม่รายงานโฆษณาเกินเวลาให้ อสมท ทราบ  ทำให้ อสมท ได้รับเงินค่าโฆษณาล่าช้าจำนวน 138 ล้านบาท

          ปัจจัยภายนอก การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัส สร้างความกังวลให้นักลงทุน.....

          วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,574.94 จุด ลดลง 14.17 จุด หรือ 0.89% มูลค่าการซื้อขาย 76,619.73 ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 6,875.91 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,697.26 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 631.43 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 4,547.22 ล้านบาท

          WHA ปิดที่3.16 บาท ลดลง0.16 บาท คิดเป็น4.82% เรียกว่า เกมหุ้น  ราคาหุ้นเสียเส้น เสียศูนย์ ทั้งที่ปัจจัยพื้นฐาน ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ฝั่ง คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม WHA พยายามเรียกสตินักลงทุน ออกมาย้ำ  พร้อมกับ ประกอบ มั่นใจปี63 ผลงานโตเป็นเลขสองหลัก ตามทุกกลุ่มธุรกิจขยายตัว พร้อมปัดทุกข่าวลือทุบหุ้นร่วง ยันพื้นฐานสุดแกร่ง

          เจ๊มดแดง มีความหวัง วันนี้ ราคาหุ้น BAM จะตั้งหลักได้ หลังจาก วานนี้ ร่วงไป 6.79% บนความกังวล เพิ่มทุน BAM จำนวน 217,042,300 หุ้น  ราคา 17.50 บาท/หุ้น ที่เกิดจาก กรีนชู มีการส่งมอบให้ กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เริ่มซื้อขายในวันนี้  อย่าลืมกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ให้คำรับรองต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าจะไม่นำหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดออกจำหน่ายเป็นระยะเวลา 1 ปี 6 เดือนนับแต่วันที่ BAMเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ  โดยจะขายได้เมื่อครบกำหนดระยะเวลาดังกล่าว  วันนี้ลุ้นเด้งๆจร้า

          TQM เผย "นภัสนันท์ พรรณนิภา" หุ้นใหญ่ทีคิวเอ็ม ขาย Big Lot 5.5 ล้านหุ้น หวังต่อยอดพันธมิตรทางธุรกิจ-เพิ่มสภาพคล่องของจำนวนหุ้นในตลาด   โดยหลังทำรายการส่งผลให้ "นภัสนันท์ พรรณนิภา" ถือหุ้นTQM จำนวน 8,600,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 2.87 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ

          SUN เร่งเครื่องแรง วานนี้ วันที่ 2 ปิดที่ 2 บาท บวก 16 สตางค์  คิดเป็น 8.70% นับว่า เกมหุ้น รีบร้อนอย่างผิดหู ผิดตา  เห็นแล้ว  ต้องนำหุ้นข้าวโพดหวาน ยี่ห้อSUN ขึ้นจอ...แบบ ม้านอกสายตา ม้ามืด ค่ะ

          MONO แจงกรณีการเลิกจ้างพนักงานเครือ โมโน กรุ๊ป  บริษัทฯ ได้ตัดสินใจที่จะ (1) มุ่งเน้นธุรกิจที่ทำกำไร ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ MONO29 บริการวีดีโอออนดีมานต์ MONOMAX และการจัดงานอีเวนต์ต่าง ๆ เช่น งานคอนเสิร์ต มหกรรมเคาน์ดาวน์ปีใหม่ที่พัทยา โร้ดโชว์ตามสถานศึกษา กิจกรรมแข่งขันบาสเกตบอล และกิจกรรมการตลาดออนไลน์

          (2) ปรับกระบวนการทำงานของธุรกิจออนไลน์ ให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น (3) หยุดธุรกิจที่ไม่ทำกำไร หรือ ธุรกิจที่สภาพการแข่งขันเปลี่ยนไป ได้แก่ สิ่งพิมพ์ ธุรกิจจองห้องพักออนไลน์ และ mobile value added services (MVAS) บริษัทฯ จึงปรับโครงสร้างธุรกิจ และปรับกระบวนการทำงานใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นเหตุให้เกิดการปรับลดจำนวนพนักงานในครั้งนี้ โดยการปรับลดพนักงาน ได้ผ่านกระบวนการทางทรัพยากรบุคคลและกฎหมายแรงงานอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังควบคุมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่น การใช้งบการตลาดที่แม่นยำรัดกุมยิ่งขึ้น เป็นต้น โดยรวมแล้วส่งผลให้ลดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการ (operation expense) ลงประมาณ 20 – 30%

          เมื่อประกอบกับแผนการปรับราคาขายโฆษณาทีวีให้สูงขึ้นสอดคล้องกับเรทติ้งช่อง MONO29 ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากเดิม prime time package ราคา 150,000 บาท เป็นราคา 300,000 บาทในปี 2563  จะส่งผลให้บริษัทฯ มีโอกาส ที่จะเริ่มกลับมามีกำไรอีกครั้ง

          SCI กางแผนปี63 พร้อมเข้าสู่โหมดเทิรน์อะราวด์ รับอานิสงส์งานในมือรอรับรู้รายได้ตุนแล้วกว่า 1 พันล้านบาท พร้อมปักหมุดลุยประมูลงานใหม่ดัน backlog แตะ 1.5 พันล้านบาท เน้นงานเสาส่งไฟฟ้าและงานตู้สวิตช์บอร์ด ฟาก "เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลุยเสริมทัพธุรกิจในประเทศเมียนมาเพิ่มความแข็งแกร่ง คาดสร้างรายได้ 200 ล้านบาท หลังมีสัญญาณที่ดีต่อเนื่อง

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้