Today’s NEWS FEED

News Feed

ตัวที่เล่นได้ By : แม่มดน้อย

2,151


วันที่ 22 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ติดตามข่าวสาร การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ตอนนี้ พบหลายประเทศ ... WHO เตรียมประชุมฉุกเฉินวันนี้ที่เจนีวา เพื่อหารือเกี่ยวกับการสกัดการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส เชื่อว่า  งานนี้คงรับมือได้ เพราะปี2003 ก็โรค SARS และผ่านมาได้ ตลาดหุ้นไทยไหลลงแล้วเด้ง

          ตอนนี้ตลาดทั่วโลก ถูกล้อมด้วยไวรัสโคโรนา 2019 หุ้นไทยเช่นกัน บ้านเราพิเศษกว่าใคร คือ ฝุ่น PM2.5 ยังไง ขอให้นักลงทุน  รักษาสุขภาพกันได้น่ะค่ะ ...ผลประกอบการแบงก์ปี62ออกมาแล้ว ราคาหุ้นตอบรับไปเล้ว บนกระดานก็มีหลายตัวที่เล่นได้ เทรดได้ หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,576.05 จุด เพิ่มขึ้น 1.11 จุด คิดเป็น 0.07%  มูลค่าการซื้อขาย 42,319.84 ล้านบาท

          หุ้น TQM รูด 6.38% หลังจาก วานนี้ นภัสนันท์ พรรณนิภา หุ้นใหญ่ทีคิวเอ็ม ขายหุ้นบิ๊กล๊อต 5.50 ล้านหุ้น ราคา70บาท/หุ้น คิดเป็น 1.83% ให้กับ อาคเนย์ประกันชีวิต งานนี้ต่อยอดพันธมิตรทางธุรกิจ ล่าสุด ทั้ง TQM-อาคเนย์ประกันชีวิต ส่ง2โปรดักส์ใหม่ลงตลาด  อ้าว บ่ายวันนี้ มาลุ้น  ราคาหุ้น TQM เด้งๆจร้า

          โอ้ว หุ้น TRUE ร่วง 2.97% หลังเกิดบิ๊กล๊อต 12 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 3.94 บาท/หุ้น แม่มดน้อย มองแรงขายที่เกิดขึ้นกับหุ้น TRUE ตอนนี้  ขอตัวเป็นผู้ชม นั่งดูให้กำลังใจ  ยามประมูล5G ก็ต้องลงทุน ใช้เงินมหาศาล.....คิดแล้ว ก็เพลียจิต เพลียใจ หุหุ

          BBL บวก 2.71% หลังจากประกาศงบรวมปี62 กำไร 35,816 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.4 จากปีก่อนท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจ  โดยมีรายได้ค่าธรรมเนียมและบริการสุทธิเพิ่มขึ้น ร้อยละ 3.3 เป็นผลจากค่าธรรมเนียมจากการอำนวยสินเชื่อเพิ่มขึ้น กอปรกับการเติบโตของค่าธรรมเนียมจากบริการประกันผ่านธนาคารและบริการกองทุนรวมสอดคล้องกับเจตนารมณ์เชิงกลยุทธ์ของธนาคาร  รายได้ดอกเบี้ยสุทธิลดลงเล็กน้อย โดยมีส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิอยู่ที่ร้อยละ 2.35  รายได้จากการดำเนินงานอื่นเพิ่มขึ้นร้อยละ 52.3 จากกำไรสุทธิจากเงินลงทุน แม้ว่าสินเชื่อด้อยคุณภาพอยู่ในระดับทรงตัว

          ธนาคารฯมีการตั้งค่าใช้จ่ายหนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษในปีนี้ เพื่อเสริมสร้างระดับสำรองของธนาคารให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นตามหลักความระมัดระวัง ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่กฎเกณฑ์ใหม่ทางบัญชีซึ่งคาดว่าจะมีอัตราการกันสำรองที่ลดลง   สำหรับค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานลดลงเล็กน้อยร้อยละ 0.4 จากปีก่อน ขณะที่อัตราส่วนค่าใช้จ่ายต่อรายได้จากการดำเนินงานยังคงอยู่ในระดับดีที่ร้อยละ 41.1

          พ่อมดน้อย ดินแดนเคจีไอ ชี้ กำไรสุทธิของ BBL ใน 4Q62 อยู่ที่ 8.8 พันล้านบาท ลดลง 15% QoQ และ 1.2% YoY ต่ำกว่าประมาณการของเรา 30% และต่ำกว่า consensus 18% เนื่องจากมีการตั้งสำรองก้อนใหญ่ และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ในขณะที่กำไรสุทธิปี 2562 อยู่ที่ 3.58 หมื่นล้านบาท (+1%) ถึงแม้ว่าผลการดำเนินงานของ BBL จะดีขึ้นในหลาย ๆ ด้าน แต่ธนาคารก็ไม่ได้จัดสรรกำไรพิเศษไปให้ผู้ถือหุ้นส่วนน้อย แต่เนื่องจากราคาหุ้นไม่แพง โดยคิดเป็น P/BV ที่ 0.6x ดังนั้น เราจึงคงคำแนะนำถือ โดยให้ราคาเป้าหมายปี 2563F ที่ 198 บาท (P/BV ที่ 1.08x) เราอาจจะปรับคำแนะนำถ้าหากมีการปรับเปลี่ยนนโยบายการบริหารจัดการเงินทุนและจ่ายปันผล

          KTB แจงงบรวมQ4/62กำไรโต21.1 % เหตุรายได้รวมจากการดําเนินงานเพิ่มขึ้นจากกําไรสุทธิจากเงินลงทุน และหนี้สูญ หนี้สงสัยจะสูญฯ ที่ลดลง แม้ว่าค่าใช้จ่ายจากการดําเนินงานเพิ่มขึ้นจากการสํารองด้อยค่าทรัพย์สินรอการขายฯ หากไม่รวม รายการค่าใช้จ่ายพิเศษดังกล่าว กําไรสุทธิส่วนที่เป็นของธนาคาร เพิ่มขึ้น 50.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ทั้งปี62กำไรงอกแค่ 2.8%

          อดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบงก์ซีไอเอ็มบี ไทยหรือ CIMBT โชว์กำไรปี62 กวาดไป  1,501.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,494.7 ล้านบาท หรือ 216 เท่า ซึ่งนับว่าสูงที่สุดในรอบ 10 ปี ขณะที่กำไรก่อนหักภาษี เติบโตจาก 271 ล้านบาท เป็น 1,943 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 617% รายได้จากการดำเนินงาน เพิ่มจาก 12,896 ล้านบาทเป็น 14,032 ล้านบาทหรือเติบโต 8.8% อัตราผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.02% เป็น 4%

          ปีนี้ ธนาคารฯตั้งเป้าจะเป็นผู้นำ 4 ด้าน ได้แก่ DIGITAL, ASEAN, WEALTH และ CUSTOMER EXPERIENCE (CX)

          บริการใหม่ในปีนี้คือ MOBILE LENDING ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถสมัครขอสินเชื่อบุคคลและสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ด้วยตัวเองผ่านมือถือ โดยใช้เวลาสมัครเพียง 5 นาที รู้ผลอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมง และกรณีพนักงานประจำ จะใช้เวลาติดตามผลการสมัครภายใน 6 ชั่วโมง ปล่อยสินเชื่อได้สูงสุด 120% ของราคาประเมินรถยนต์ พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ สามารถนัดหมายเจ้าหน้าที่เดินทางไปรับเอกสารหรือจะยื่นเอกสารด้วยตัวเองก็ได้ ชำระค่างวดสะดวกด้วย QR Code

          ธนาคารจะเปิดให้บริการ  DEBT CONSOLIDATION เป็น APPLICATION รวมหนี้ เพื่อให้ประชาชนบริหารจัดการหนี้ โดยรวมหนี้ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล จากสถาบันการเงินต่างๆ แล้วทำการรีไฟแนนซ์หนี้มาที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ด้วยดอกเบี้ยเริ่มต้น 11.84% ซึ่งถูกลง ช่วยแบ่งเบาภาระหนี้และช่วยให้ปิดหนี้ได้เร็วขึ้น สามารถปิดหนี้ก่อนครบกำหนด หลัง 12 เดือน ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายปิดก่อนกำหนด สามารถเลือกผ่อนรายเดือนน้อยลง โดยเลือกผ่อนชำระสบายๆ 24 เดือน 36 เดือน หรือ 60 เดือน ลดต้นลดดอกทันที เป็นความร่วมมือของธนาคารกับ NEO MONEY พร้อมเปิดตัวภายในไตรมาสแรกปีนี้ งานนี้มาแบบ รัวๆ ค่ะ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้