Today’s NEWS FEED

News Feed

สู่โหมดงบแบงก์ By : แม่มดน้อย

2,073



วันที่ 15 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ เป็นวันจรดปลายปากกา ลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรก สหรัฐ-จีน  ถือว่า จบข่าว  ตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย ปรับตัวลง ไทย ก็เช่นกัน  จากนี้สิ่งที่ต้องติดตาม คือ รายละเอียด   ขณะเดียวมีรายงานข่าว สหรัฐฯ จะไม่มีการปรับลดภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มเติมอีกจนกว่าจะผ่านการเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ ในเดือน พ.ย. ไปแล้ว

          ห้วงเวลานี้เป็นเรื่องการติดตาม การประกาศผลประกอบการไตรมาส4/62และงบปี2562 ของหมวดหรือกลุ่มแบงก์  วานนี้ TISCO รายงานกำไรสุทธิ 4Q62 เท่ากับ 1,865 ล้านบาท ทรงตัวจากงวดก่อน (+8% yoy)....

          พ่อมดน้อย ดินแดนเอเซีย พลัส ลงลึกในรายละเอียด.....  ต่างประเทศวันนี้ตลาดให้น้ำหนักกำหนดการลงนามเซ็นสัญญาข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนเฟส 1 (Trade Deal Phase 1) ที่กรุง Washington DC  ในวันนี้เวลา 11.30 ตามเวลาสหรัฐ หรือราว 23.30 น. ตามเวลาไทย รายละเอียดของ Trade Deal Phase 1 เน้นไปที่การค้าของทั้ง 2 ประเทศ คือ

ฝั่งสหรัฐ
          1.เลื่อนการขึ้นภาษีนำเข้าสินค้ากับจีนในรอบที่ 4.2(รอบสุดท้าย) วงเงิน 1.6 แสนล้านเหรียญอัตราภาษี 15% (เดิมจะมีกำหนดขึ้นภาษีในวันที่ 15 ธ.ค. 2562) ออกไปอย่างไม่มีกำหนด  
          2.ลดอัตราภาษีนำเข้าจีนในรอบที่ 4.1 วงเงิน 1.1 แสนล้านเหรียญ ลงครึ่งหนึ่ง ส่งผลให้อัตราภาษีเหลือ 7.5% (เดิมเก็บ 15%) แต่การขึ้นภาษีในรอบ 1-3 วงเงินรวม 2.5 แสนล้านเหรียญ ยังคงที่ 25% ตามเดิม

ฝั่งจีน
          กลับมานำเข้าสินค้าจากสหรัฐในวงเงินไม่ต่ำกว่า 2 แสนล้านเหรียญในเวลา 2 ปี และกลับมานำเข้าสินค้าเกษตรจากสหรัฐ ราว 5 หมื่นล้านเหรียญสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน
           ASPS ประเมินว่าตลาดหุ้นโลกได้ตอบรับข่าวบวก Trade Deal Phase 1 ไปมากแล้ว  มีโอกาสถูก Take profit ได้ หากไม่มีพัฒนาการเชิงบวกในอนาคตใหม่ๆ  อาทิ แนวโน้ม Trade Deal Phase 2 ต้องมีแนวโน้มดีขึ้น  (ตลาดคาดเฟส 2 จะเริ่มเจรจาทันที)  อย่างไรก็ตามมีประเด็นลบ จากฝั่งสหรัฐ ล่าสุด Bloomberg รายงานว่า สหรัฐจะยังไม่ยกเลิกภาษีนำสินค้าที่ขึ้นจากจีน(ในรอบที่ 1-3) จนกว่าจะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐจะเสร็จสิ้น ในช่วงเดือน พ.ย. 2563  ทำให้ตลาดยังคงมุมมองว่า  Trade war มีโอกาสยืดเยื้อต่อไปอนาคต

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,579.46 จุด ลดลง7.44 จุด คิดเป็น0.47% มูลค่าการซื้อขาย 36,366.40 ล้านบาท

          BAM แจ้งข่าว 14ม.ค.63 BAMได้รับเงินสุทธิกว่า 3.73พันลบ. จากขายหุ้นพีพี217,042,300หุ้น ราคา17.50บ./หุ้น ให้บล.ทรีนีตี้ สำหรับราคาหุ้นBAM เช้าวันนี้ ปิดที่ 23.90 บาท บวก 1.10 บาท คิดเป็น 4.82%

          ฝั่ง พ่อมดน้อย ฝ่ายวิจัย ASPS เผย อยู่ระหว่างทำการศึกษาBAM พร้อมกับติดตามข้อมูลจากทางบริษัทเกี่ยวกับแผนการดำเนินงานในอนาคต  แต่เบื้องต้นหากดูข้อมูลจาก Consensus ของตลาด มีมูลค่าพื้นฐานต่อหุ้น 19 - 22.8 บาท

          สำหรับแม่มดน้อยแล้ว มองไปข้างหน้า BAM ยาวไป พี่น้อง....ระหว่างมีอุปสรรค ก็ต้องอดทน เป็นกิ่งไก่ ลู่ลม ค่ะ

          GPSC-GULF-BGRIM ปรับตัวลง  มุมมองของแม่มดน้อยแล้ว มองเป็นเรื่องปกติ ขึ้นมาเยอะ ก็ต้องพัก  ต้องลง  จากนั้น ว่ากันใหม่  บรรยากาศตลาดหุ้นไทย   คิดไม่ออก หุ้นปันผล หุ้นหลบภัย มีแหล่งรายได้แน่นอน ก็ไม่พ้นหุ้นโรงไฟฟ้า....ตอนนี้ ตลาดเล่น นักลงทุน โฟกัส โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่คร้า
 
          เจ๊ปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIM เผยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เมืองศรีโสภณ จังหวัดบันทายมีชัย ประเทศกัมพูชา โอนหุ้นเสร็จแล้วและได้รับการอนุมัติจาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศกัมพูชาเรียบร้อยแล้ว

          TACC เปิดแผนปี 63 วางเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่อง 10-15% จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ส่งจำหน่ายในร้านเซเว่นฯอย่างต่อเนื่อง รับรู้รายได้ผลิตภัณฑ์เดิม"ชานมบุก"เต็มปี เดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเข้า Caf? Business เพิ่มช่องทางการจำหน่าย ขณะที่ธุรกิจคาแรคเตอร์ มีแผนขยายไปต่างประเทศ ฟาก "ชัชชวี วัฒนสุข" ประธานกรรมการบริหาร มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว พร้อมเดินหน้าสร้างธุรกิจให้ยั่งยืน

          นู๋ฐิภา นววัฒนทรัพย์ แห่ง YLG เผยปีนี้ตลาดทองคำ – ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำคึกคักทุ่มงบอัพเกรดระบบเทรดโกลด์ฟิวเจอร์สด้วยแพลตฟอร์ม MT4 เสริมประสิทธิภาพรองรับคำสั่งทั้งระบบ Manual และ Robot เพิ่มฟังก์ชั่นส่งคำสั่งบนกราฟ พร้อมฟังก์ชั่นกำหนดจุดตัดขาดทุนและจุดทำกำไรได้ล่วงหน้าได้ทุกคำสั่ง รองรับการขยายเวลาซื้อขายของ TFEX Gold Futures ถึงเวลา 03:00 มั่นใจช่วยเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ปี 2563 ให้ขยับอย่างมีนัยสำคัญ เพราะบริการใหม่รองรับไลฟ์สไตล์นักลงทุนยุคใหม่

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้