Today’s NEWS FEED

News Feed

ทดสอบ By : แม่มดน้อย

1,878



วันที่ 14 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดัชนี มองตลาดหุ้นไทย เพลานี้ อยู่ในห้วงของการทดสอบ ฝ่าด่าน แบบเป็นขั้น เป็นตอน ไม่รีบเร่ง ท่ามกลางปัจจัยภายนอก ไม่ได้มีเรื่องให้ชวนตื่นเต้น นอกจากการรอคอย การเซ็นสัญญาข้อตกลงการค้าสหรัฐ-จีน วันที่ 15 มกราคมนี้

          ล่าสุด กระทรวงการคลังสหรัฐเผยแพร่รายงาน "รายชื่อประเทศคู่ค้าสำคัญของสหรัฐที่แทรกแซงค่าเงิน" ข้อสรุปคือ  ถอด จีน ออกไปจากรายชื่อประเทศที่แทรกแซงค่าเงิน นับว่า เป็นข่าวดี  ทำให้บรรยากาศตลาดหุ้นทั่วโลกสดใส ส่วนปัจจัยในประเทศ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.วันนี้ ได้แก่ ชิมช้อปใช้ เฟสที่ 4 เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดโอกาสให้ร้านค้าในกลุ่ม Moderm Trade เข้าร่วมในมาตรการ หลังจาก   พ.ร.บ.งบประมาณฯ ผ่านสภาฯหรือ ส.ส.ไปแล้ว

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,587.69 จุด เพิ่มขึ้น1.53  จุด คิดเป็น0.10% มูลค่าการซื้อขาย 31,884.30  ล้านบาท

          พ่อมดน้อย ดินแดน บล.บัวหลวง  มอง ค่าการกลั่นได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน 4Q19 และ 1Q20 กำลังฟื้นตัวขึ้นมาตามคาด ชอบ TOP มากที่สุด และแนะเทรดดิ้ง BCP และ IRPC สำหรับกลุ่มปิโตรเคมีเราเห็นส่วนต่างกำไรผลิตภัณฑ์ที่กว้างขึ้น  เราชอบ IVL มากที่สุด   เรียกว่า บอกความในใจกันตรงๆ ค่ะ

          วันนี้  สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ซีอีโอ  อาร์เอส ประกาศพร้อมแล้ว  สำหรับความท้าทายใหม่จากปี 2020 เป็นต้นไป การจัดงาน RS Entertainmerce Decoded-ถอดรหัส RS Entertainmerce Model ครั้งนี้ เป็นมิติใหม่ในการก้าวสู่ New Era เพื่อสร้าง New S Curve ภายใต้ 4 ยุทธศาสตร์หลัก คือ Entertainmerce, Data-Driven Company, Strategic Partnership และ M&A ตั้งเป้ารายได้ปี 2020 ที่ 5,250 ล้านบาท โดยธุรกิจ commerce มีสัดส่วนสูงสุดที่ 60%

          งานนี้แฟนคลับ นักลงทุน นักเก็งกำไร ได้ยินเสียง เฮีย สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ซีอีโอ  อาร์เอส  บ่ายวันนี้ พรุ่งนี้ คงแห่ให้กำลังใจบนเกมหุ้น RS

          WP เปิดยุทธศาสตร์ปี 63 ทุ่มงบลงทุน 200 ล้านบาท  เสริมความแข็งแกร่ง แบรนด์  “เวิลด์แก๊ส” ให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น คาดช่วยเพิ่มยอดขายประมาณ 2 – 3% “ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง”  ปักธงลุยขยายฐานกระจายสินค้าให้ครอบคลุม แถมเล็งหาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเสริมทัพให้แข็งแกร่ง  มั่นใจหนุนผลงานในอนาคตโตต่อเนื่อง

          INSET ปักหมุดปี 63 รายได้-กำไร สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง อานิสงส์ตุนงานในมือกว่า 2 พันล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง แย้มไตรมาส 1/63 รอลุ้นผลประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าโครงการ Google Station 5 พันจุดตามแผน

          NEX ลุยปรับกระบวนทัพ ประกาศแต่งตั้ง “เอนก ปิ่นวนิชย์กุล” นั่งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่  “คณาวุฒิ วรรทนธีรัช” ปั้น NEX ให้ผงาดเข้าสู่ความเป็นผู้นำ ธุรกิจ Bus Industry ก้าวสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน มั่นใจผลงานพลิกเป็นกำไรตั้งแต่ต้นปี’63  

          พ่อมดน้อย เอเซีย พลัส ร่ายยาว ลงลึก... หลังจากมีการเลื่อนพิจารณากรณีที่ รพ. ขอปรับเพิ่มค่าหัวประกันสังคม ที่ไม่มีการปรับเพิ่มขึ้นมานานกว่า 2.5 ปี มาหลายครั้ง ล่าสุดวันนี้สำนักงานประกันสังคมมีกำหนดที่จะพิจารณาปรับเพิ่มค่าหัวประกันสังคมอีกครั้ง โดยฝ่ายวิจัยประเมินเนื่องจากไม่มีการปรับมานาน เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่จะได้รับการอนุมัติปรับขึ้นราว 8%-10% จากอัตราเดิม เทียบกับที่ รพ. ขอปรับเพิ่มขึ้น 12% ซึ่งถือเป็นผลบวกต่อ รพ. ที่มีสัดส่วนรายได้จากประกันสังคมสูง คือ BCH, CHG และ RJH ที่มีรายได้จากบริการดังกล่าว 33.2%, 31.7% และ 43.2% โดยประเด็นดังกล่าวถือเป็น Upside ที่ยังไม่รวมในประมาณการ โดยประเมินทุกๆ 1% ที่ปรับขึ้น จะช่วยเพิ่มกำไรสุทธิ BCH, CHG และ RJH ใกล้เคียงกันที่ราว 1.8%

          และในกรณี  Base Case ที่คาดจะมีการปรับได้ราว 8% จะช่วยเพิ่มกำไรทุกรายจากปัจจุบันราว 14%  และเพิ่มมูลค่าพื้นฐานทุกรายราว 5% ขณะที่ปัจจัยดังกล่าวจะช่วยชดเชย Downside นอกประมาณการ จากผลกระทบที่ รพ.กลุ่มดังกล่าว จะได้รับเงินค่ารักษากรณีโรคร้ายแรง ไม่เต็มจำนวนที่อิงตามอัตรา Adj.Rw ละ 12,800 บาท ในช่วง 4Q62 ซึ่งหากผลกระทบดังกล่าวบันทึกใน 4Q62 การปรับเพิ่มค่าหัวประกันสังคมจะยิ่งช่วยให้กำไรปี 2563 เติบโตเด่นขึ้น โดยรวมในกลุ่ม รพ.ฝ่ายวิจัยยังชื่นชอบหุ้นที่ได้ประโยชน์กรณีดังกล่าวสูง คือ BCH(FV@B21.1) และประเมินเป็นโอกาสลงทุนอีกครั้ง หลังหุ้นผ่านปรับฐานรับปัจจัยเสี่ยง Adj Rw ในปี 2562 ต่ำกว่าคาดไปแล้ว

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้