Today’s NEWS FEED

News Feed

จบให้ไว-เร็ว By : นายกล้วยหอม

2,457


วันที่ 15 มกราคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม  ส่องกล้องจากต้นกล้วย แลตลาดหุ้นไทย ชั่วโมงนี้  หากมีกำไรจากหุ้นแล้ว ก็ควรให้จบไวและเร็ว จากนั้น ใจเย็นๆ รอจังหวะ... วันนี้ เป็นวันสำคัญ  นั่นคือ  วันเซ็นสัญญาข้อตกลงการค้า เฟสแรก สหรัฐกับจีน ที่กรุง Washington DC เวลา 11.30 ตามเวลาสหรัฐ หรือราว 23.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

          หากราคาหุ้น ดัชนีฯย่อ ลง ก็มิควร ตื่นตระหนก ด้วยที่ผ่านมา สำหรับตลาดต่างประเทศ ก็เล่นและขึ้นมากันล่วงหน้าแล้ว   สำหรับหุ้นไทย ไม่ได้ไปไหนไกล บางครั้ง ลงอีกต่างหาก ..มุมมองของนายกล้วยหอม  มองตลาดหุ้น ตัวแปรลบ ไม่ได้มีอะไรให้แตกตื่น ด้วย ยามนี้เข้าสู่โหมดอารมณ์  หุ้นแบงก์ หุ้นสถาบันการเงิน ทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส4/62และงบปี2562 ออกมา  แน่นอน หุ้นแบงก์ใหญ่หลายตัว ราคาถูก แต่ตอนนี้ ความนิยมในหุ้นจากนักลงทุน ไม่ได้มีมากนัก แตกต่างจากหุ้นโรงไฟฟ้า แบบว่า ฮิตฮอต ข้ามปี... ปีนี้อาจไม่แรงเท่าปีก่อน ก๊าบ

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,586.90 จุด เพิ่มขึ้น 0.74 จุด หรือ 0.05% มูลค่าการซื้อขาย 60,302.81 ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,486.17ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 14.67 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 843.27 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 2,314.77 ล้านบาท

          สถานการณ์อย่างนี้  นายกล้วยหอม  ขอให้นักลงทุน  เฝ้ามองหุ้น BAM วานนี้ ราคาหุ้น BAM ปิดที่ 22.80 บาท ลดลง 0.40 บาท คิดเป็น 1.72%  มองแบบยาวๆ อนาคตไกล... พระเอกรูปหล่อ ส่วนพระรอง นั่นคือ CHAYO มาเป็นรอบ จังหวะมา ราคาตามนั้น ก๊าบ

          ก.ล.ต. ลงโทษผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์รายนางสาวนิภาพร เสือเพ็ชร์ ฐานกระทำมิชอบต่อทรัพย์สินของผู้ลงทุน ขณะกระทำผิดสังกัดบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด (เดิมชื่อบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด) โดยมีลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน ส่งผลให้ไม่สามารถเป็นบุคลากรดังกล่าว เป็นเวลา 4 ปี 9 เดือน

          วานนี้ ราคาหุ้น KBANK ปิดที่133 บาท ลดลง 3 บาท คิดเป็น 2.21% โดยหนังสือพิมพ์เมียนมา ไทมส์ รายงานการเปิดเผยข้อมูลของรัฐบาลเมียนมาว่า ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เตรียมซื้อหุ้น 35% ในธนาคาร Ayeyarwaddy Farmers Development Bank (A Bank) ของเมียนมา และได้ยื่นขออนุมัติการซื้อหุ้นดังกล่าวจากธนาคารกลางเมียนมา (CBM) ฮัลโหล  SET ตื่นๆจร้า

          หลัง ตลาดหุ้นปิดทำการ   ภัทรพงศ์ กัณหสุวรรณ รองเอ็มดี ธนาคารกสิกรไทย ชี้แจง   ตามที่มีข่าวเรื่องธนาคารเอยาวดี ฟาร์มเมอร์ ดีเวลลอปเม้นท์แบงก์ หรือ เอแบงก์ และธนาคารกสิกรไทยเข้าพบธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เรื่องการเข้าร่วมลงทุนในธนาคารเอแบงก์นั้น ธนาคารกสิกรไทยขอแจ้งว่าการพบปะในครั้งนี้เป็นการหารือเพื่อพัฒนาธุรกิจของธนาคารในประเทศเมียนมา ซึ่งปัจจุบันตามประกาศของธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา นั้นสามารถเข้าไปดำเนินธุรกิจได้ใน 3 รูปแบบดังนี้
          1.จัดตั้งธนาคารพาณิชย์ที่เป็นบริษัทลูกของธนาคารต่างประเทศ (Subsidiary)
          2.จัดตั้งสาขาต่างประเทศของธนาคารกสิกรไทยในเมียนมา (Foreign Bank Branch)
          3.การเข้าร่วมลงทุนในธนาคารท้องถิ่นในประเทศเมียนมา (Equity Participation)

          ธนาคารอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ทั้ง 3 ทาง ในการที่จะเข้าไปทำธุรกิจ และจากเนื้อหาของข่าวเรื่องการเข้าพบทางธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาดังกล่าว ความเป็นไปได้ของการเข้าลงทุนยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการพิจารณาของธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา รวมทั้งธนาคารกำลังเจรจารูปแบบการลงทุนและโครงสร้างที่เหมาะสมที่การเข้าไปดำเนินธุรกิจในประเทศเมียนมาที่ใช้เงินลงทุนที่คุ้มค่า สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ธนาคารแห่งประเทศไทย และกฎหมายที่เกี่ยวข้องของทั้งสองประเทศ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าจะอนุมัติหรือไม่ และในรูปแบบใด

          สำหรับการขยายธุรกิจสู่ประเทศเมียนมานั้น ธนาคารมีความมุ่งมั่นที่ทำให้ประชาชนและธุรกิจในเมียนมาสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้น (Financial Inclusion) เสริมความแข็งแกร่งให้แก่เศรษฐกิจของเมียนมา ขยายโอกาสและความสัมพันธ์ให้แก่ธุรกิจข้ามระหว่างประเทศไทย-เมียนมาได้มากขึ้นด้วย

          บอร์ด BTS ลงมติ จ่ายปันผลเป็นเงินสด0.18 บาท/หุ้น   งวดดำเนินงานวันที่ 01 เม.ย. 2562 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2562  XD 27ม.ค. วันรับเงินปันผล 12ก.พ.62

          WP เปิดยุทธศาสตร์ปี 63 ทุ่มงบลงทุน 200 ล้านบาท  เสริมความแข็งแกร่ง แบรนด์  “เวิลด์แก๊ส” ให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น คาดช่วยเพิ่มยอดขายประมาณ 2 – 3% “ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง”  ปักธงลุยขยายฐานกระจายสินค้าให้ครอบคลุม แถมเล็งหาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเสริมทัพให้แข็งแกร่ง  มั่นใจหนุนผลงานในอนาคตโตต่อเนื่อง

          INSET ปักหมุดปี 63 รายได้-กำไร สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง อานิสงส์ตุนงานในมือกว่า 2 พันล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง แย้มไตรมาส 1/63 รอลุ้นผลประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าโครงการ Google Station 5 พันจุดตามแผน

          NEX ลุยปรับกระบวนทัพ ประกาศแต่งตั้ง “เอนก ปิ่นวนิชย์กุล” นั่งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่  “คณาวุฒิ วรรทนธีรัช” ปั้น NEX ให้ผงาดเข้าสู่ความเป็นผู้นำ ธุรกิจ Bus Industry ก้าวสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน มั่นใจผลงานพลิกเป็นกำไรตั้งแต่ต้นปี’63  
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้