Today’s NEWS FEED

News Feed

ดึงขึ้นจากเหว By : แม่มดน้อย

2,122


วันที่ 17 ธันวาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาพรวม ตลาดเอเชียปรับตัวขึ้น หลังจาก Dow Jones ยังคงเดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ตอบรับข่าวสหรัฐและจีนบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก ดึงมือหุ้นไทย ขึ้นได้เหวได้พ้น 1,550 จุดบวกๆ ระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย ดัชนีตลาดลงลึกแตะ1,543.22 จุด

          เห็นอย่างนี้แล้ว  ตลาดหุ้นไทย อยากลงมากกว่า อยากขึ้น  ความหวังให้SET ปิดสวย ดูมีความหวัง คงต้องเงินจากLTF และสถาบันทำ Window Dressing ปิดตอนสิ้นปี ปลายปี....

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,554.07 จุด เพิ่มขึ้น 4.33 จุด  คิดเป็น 0.28%  มูลค่าการซื้อขาย 33,238.99 ล้านบาท

          เมื่อแพงระยับ  ก็ต้องลงมา ตามตลาด  นั่นคือ หุ้นโรงไฟฟ้า GULF BGRIN GPSC นักลงทุน ยังคงเทขาย  กดดันให้ราคาหุ้นปรับตัวลง  มุมมองของแม่มดน้อย เป็นของคู่กัน  การฝืนและเก่งกว่าตลาด ย่อมหาแนวร่วม หาคนตามได้ยาก เหอะๆ

          KUN เทรดวันแรก จังหวะไม่สวยมากนัก เปิดต่ำจอง(ราคาจอง1.10 บาท/หุ้น) เปิดที่บริเวณ 1.02 บาท ระหว่างชั่วโมงเทรด ต่ำบาท แต่มีแรงงัดขึ้น ปิดเท่าเปิดที่ 1.02 บาท ลดลง 0.08 บาท คิดเป็น 7.27% บ่ายวันนี้ มาดูพลังฝ่ามือเทวอักษร คริๆ

          TPIPL ทรุด 5.17%  ตอบรับข่าวศาลแพ่ง ตัดสินให้ชำระเงินพร้อมดอกเบี้ย คดีหมายเลขดําที่ สว. 4/2559 และ สว. 6/2559 (รวมคดี)-คดีหมายเลขดําที่ สว. 1/2560 ส่วนTPIPLลั่นไม่ผิด-ใช้สิทธิอุทธรณ์ตามกฎหมายต่อไป

          BC ทุ่ม420ลบ. ซื้อที่ดิน โครงการชายหาดละไม เกาะสมุย-ที่ดินบนถนนสุขุมวิท บริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้านานา ผุดโรงแรม  งานนี้BC จะหาผู้ร่วมทุนเพื่อลงทุนในโครงการทั้ง 2 โครงการในอนาคต  แม่มดน้อย เชื่อว่า ด้วยทำเล  ผู้ร่วมทุน คงหาได้ไม่ยาก  แต่เพียงใครจะช่วยต่อยอดให้BC หรือ บูทิค คอร์ปอเรชั่น มากกว่ากัน หุหุ

          วิจิตร อารยะพิศิษฐ (นิคเนม อาจารย์เพชร) นักกลยุทธ์การลงทุน บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) มองโลกสวย ปีหน้า หุ้นไทย ที่ 1,720 จุด สัญญาณเศรษฐกิจที่ชะลอตัวกดดันกำไรบริษัทจดทะเบียนอ่อนแอ ส่งผลให้ตลอดปี 2562 นักวิเคราะห์ปรับลดประมาณการลงต่อเนื่อง ทำให้ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลง แต่อย่างไรก็ดีเราคาดว่าปี 2563 ภาพรวมเศรษฐกิจภายในและภายนอกจะเข้าสู่จุดฟื้นตัว ท่ามกลางนโยบายผ่อนคลายทางการเงินของธนาคารกลาง และเร่งใช้นโยบายการคลังมากขึ้น ผสานกับปัญหาสงครามการค้าที่คาดจะมีพัฒนาการเชิงบวก คาดหนุนกำไรรวมของบริษัทจดทะเบียนเติบโตจากฐานต่ำราว +9.4 % YoY สู่ระดับ 1.07 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็นกำไรต่อหุ้น (EPS) ที่ 101.7 บาท ต่อหุ้น ซึ่งหากอิงค่าเฉลี่ย PE Ratio ของ SET 10 ปีย้อนหลัง +1.5 S.D ที่ระดับ 16.9 เท่า จะได้ดัชนีเป้าหมายของ SET Index ปี 2563 ที่ 1,720 จุด  

          คาด SET ช่วง 1Q63 ฟื้นตัวในกรอบ 1,500-1,650 จุด พร้อมเลือก AOT, BBL, BEM, CPN เป็นหุ้นเด่นประจำไตรมาส 1Q63

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้