Today’s NEWS FEED

News Feed

ฝรั่งจัดหนัก By : เจ๊มดแดง

2,398


วันที่ 17 ธันวาคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นฝรั่งจัดหนัก กระหน่ำขายหุ้นไทย แบบไม่ไว้หน้า ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม  เกิดอะไรขึ้น จะบอกว่า กังวลใจ  แฟลชม็อบ ที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศเดือนหน้าของจริง ก็คงไม่ใช่เหตุผลหลัก  ด้วย เสถียรภาพรัฐบาล ตอนนี้ ปังๆ..ทัพบก เรือ อากาศ ยืนเคียง... พร้อมตลอดเวลาค่ะ

          ตัวแปรที่สร้างความกังวล อย่าง การเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน เฟสแรก ตอนนี้บรรลุข้อตกลงแล้ว แต่รายละเอียดยังไม่ออกมา ซึ่งเป็นอะไรที่ต้อง ติดตาม KBank Data Flash ระบุ ความเสี่ยงที่ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนจะกลับมารุนแรงขึ้นยังสูง โดยข้อตกลงในขั้นที่ 1 นั้นเกิดจากแรงกดดันทางเศรษฐกิจของทั้งสหรัฐฯ และจีนที่ชะลอลงมากในช่วงที่ผ่านมาโดยเฉพาะในด้านการผลิต การส่งออก และการลงทุน โดยปัจจัยเสี่ยงที่จะยังกดดันแนวโน้มการเจรจาการค้าในระยะต่อไป ได้แก่

          (1) จีนอาจไม่สามารถนำเข้าสินค้าจากสหรัฐฯ เพิ่มเติมได้อย่างที่ตกลงไว้ เช่น ข้อตกลงการนำเข้าสินค้าเกษตรเพิ่มเติม โดยที่ผ่านมา แม้จีนตกลงนำเข้าถั่วเหลืองจากสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2019 แต่ปริมาณนำเข้าถั่วเหลืองจากสหรัฐฯ เฉลี่ยคิดเป็น 375 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าปริมาณการนำเข้าในปี 2017 เฉลี่ยที่1,100 ล้านดอลลาร์ต่อเดือนไปมาก อย่างไรก็ตาม ปริมาณดังกล่าวสูงกว่าในช่วงครั้งหลังของปี 2018 ซึ่งเฉลี่ยที่ 30.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน
          (2) จีนอาจไม่สามารถทำตามข้อตกลงประเด็นทรัพย์สินทางปัญญาได้ โดยเฉพาะมาตรการเข้มงวดด้านการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและห้ามการถ่ายโอนเทคโนโลยีจากบริษัทของสหรัฐฯ ที่ตั้งอยู่ในจีน  
          (3) ความไม่แน่นอนทางการเมืองอาจส่งผลให้ประเด็นความขัดแย้งทางการค้ายืดเยื้อในปีหน้า ทั้งจากผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่อาจหยิบยกประเด็นดังกล่าวเพื่อเป็นเครื่องมือหาเสียงในการเลือกตั้งปลายปีหน้า โอกาสที่ประธานาธิบดีทรัมป์จะถูกถอดถอนอาจทำให้จีนชะลอการเจรจาในขั้นที่ 2 ไปก่อน และการลงนามของประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ในกฎหมายสนับสนุนการประท้วงในฮ่องกงอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์สหรัฐฯ - จีน

          วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ลงต่อหรือยืนได้  ยืนไหวไหม ขึ้นอยู่กับนักลงทุนต่างชาติเป็นหลัก...

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,549.74 จุด ลดลง 24.17 จุด หรือ 1.54% มูลค่าการซื้อขาย 53,908.69 ล้านบาทสรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,119.48 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,271.94 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 4,831.61 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 4,679.15 ล้านบาท

          วานนี้ หุ้น BAM เทรดวันแรก เปิด18.40 บาท  สูงกว่าจอง โดยราคาจอง 17.50 บาท/หุ้น แต่ภาพรวมไม่ไหว  เจอแรงขาย ขายทำกำไร จนส่งผลให้ปิดตลาด ราคาหุ้นBAM อยู่ที่ 17.50 บาท เท่าจองพอดี  โดยมีกรีนชู เป็นเพื่อน  วันนี้ เจ๊มดแดง ขอให้หุ้นBAM เขียวๆน่ะค่ะ

          วันนี้ เจ๊มดแดง ขอต้อนรับน้องใหม่ KUN ไอพีโอ 150 ล้านหุ้น ราคาจอง 1.10 บาท/หุ้น เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นวันแรก ถือว่า ไม่กลาง ไม่ใหญ่  เล็กกำลังเหมาะไม้ เหมาะมือ เป็นอย่างยิ่ง  มาคอยดูกันพ่อครัวหัวป่า อย่างเฮียกอบ บล. เอเชีย เวลท์ เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย จะปรุงได้แซ่บถึงใจแค่ไหน โปรดติดตาม

          19 ธ.ค. เป็นคิวของ บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX เข้าซื้อขายวันแรก  ยี่ห้อเสี่ยแกะ สมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส รับประกันในผลงานอดีต ปัจจุบันและอนาคต ราคาจอง 3.88 บาท/หุ้น บทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ 8 แห่ง ที่ร่วมจัดจำหน่ายหุ้น SFLEX ประเมินราคาเป้าหมายปี 2563 ของ SFLEX มีช่วงราคาอยู่ที่ 5.40 - 6.48 บาทต่อหุ้น เพียงแค่นี้ นักลงทุน ควรอุ่นอก อุ่นใจ

          ราคาเหนียวและแข็งมาก สำหรับหุ้น DDD หรือบริษัท ดู เดย์ ดรีม  เรียกว่า ค่าพีอีกว่า 927 เท่า แม่เจ้าโว๊ย.... ใครใจถึง  กล้าป่าวกับหุ้น ดู เดย์ ดรีมหรือDDD สำหรับเจ๊มดแดง ขอตัวไปใช้สบู่ ยี่ห้อ ตรานกแก้ว ก่อน ด้วยใช้นาน ใช้ทน 555

          PSTC โดนขายหนัก กดราคาร่วงแรง หลุด 70 สตางค์ ลงลึกสุด 0.69 บาท แต่ท้าย มีแรงไล่ซื้อ  ดันราคาหุ้น PSTC มาปิดเหลือง ราคาไม่เปลี่ยน ยืนตรงป้ายรถเมล์ สาย77 พอดิบ พอดี เจ๊มดแดง นับถือๆ  ยอดเยี่ยมมากๆค่ะ

          ALL ส่งซิก โค้งสุดท้ายเติบโตอย่างโดดเด่น พร้อมระบุ Q4/62 พีคสุดในรอบปี มั่นใจรายได้ปี 2562 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ระบุ มาตรการภาครัฐหนุนภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สดใส เผย ตุน Backlog 11,400 ล้านบาท คาดเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ในไตรมาส 4/2562 ประมาณ 40% เผย Backlog ดังกล่าวเป็นสินค้าในกลุ่มที่จะได้รับอานิสงส์มาตรการลดค่าโอน – ค่าจดจำนองกว่าครึ่งโครงการ ล่าสุดมีสต็อกสินค้าต่ำกว่า 3 ล้านบาท จากพอร์ตทั้งหมดมูลค่ารวมประมาณ 8,000 ล้านบาท กว่า 40% ด้าน โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” พร้อมกำหนดราคาเป้าหมาย 6.25 – 6.48 บาท

          หุ้น HPT หรือ โฮม พอตเทอรี่ มีแรงเก็งกำไรเข้ามาแล้ว วานนี้ เจ๊มดแดง เห็นแล้ว เทรดมันส์ สนุก...ส่วนวันนี้ ราคาหุ้นโฮม พอตเทอรี่ จะร้อนแรงต่อหรือไม่  เจ๊มดแดง ขอกระซิบ  คนเล่น ต้องเป็นแฟนคลับ เพราะจะได้รู้นิสัยของหุ้น HPT อิอิ

          K หรือ คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. ถูกนักเก็งกำไรจุดติด  สงสัย ไม่รู้จะเล่นตัวไหน จึงเข้าเวียนเข้า เวียนออก หลายรอบที่หุ้นK ส่งผลให้ราคาหุ้น K อยู่ที่ 1.12 บาท บวก 0.15 บาท คิดเป็น15.46%  ยังไง วันนี้ อย่าให้เสียของ  ...มีดพร้อม ปังตอ สับๆ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้