Today’s NEWS FEED

News Feed

การเมืองกดดัน By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,319


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 17 ธันวาคม 2562 ) ----- การเมืองกดดัน ‼️ ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับฐานลงมาแรงนะเต้าคะ ล่าสุดอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,549.74 จุด ลดลง -24.17 จุดเจ้าค่ะ ปรับตัวลดลงจากแรงขายทำกำไรหลังขึ้นแรงมาสองวันติดเจ้าค่ะ รวมไปถึงปัจจัยทางการเมืองในบ้านเราไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่จากการชุมนุมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเรียกได้ว่านักลงทุนไม่ถูกใจสิ่งนี้เจ้าค่ะ พรุ่งนี้จับตากันว่าจะมีแรงซื้อกลับขึ้นมาได้ไหม มาลุ้นกันเจ้าค่ะ

        มาดูกันที่หุ้นน้องใหม่ป้ายแดงวันนี้เจ้าค่ะสำหรับ BAM หรือ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดตลาดในช่วงเช้ายืนเหนือจองขึ้นมาที่ 18.40 บาทเจ้าค่ะก่อนจะไหลลงตามตลาดมาปิดที่ 17.50 บาท ยืนเหนือราคาจองพอดิบพอดีเจ้าค่ะ ด้านผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปี 63 แตะ 1.8 หมื่นล้านบาท พร้อมตุนเงินซื้อหนี้ไม่ต่ำกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ยันไม่กังวลราคารูดลง หากหมดช่วงกรีนชู มั่นใจเป็นหุ้นพื้นฐานดี ผลตอบแทนปีละ 5-6% เจ้าค่ะ จากหุ้น ipo ที่ผ่านมามีกรีนชูหนุนแบบนี้กัดฟันถือไว้ได้ค่าขนมแน่นอน จากจุดนี้ถือเป็นทางเลือกในนักลงทุนตัดสินใจกันเจ้าค่ะ

        มาดูในส่วนหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าในวันนี้เจ้าค่ะ ถือเป็นกลุ่มที่มีแรงขายทำกำไรเป็นหลักออกมาเจ้าค่ะ ไม่ว่าจะเป็น GULF BGRIM RATCH GPSC เจ้าค่ะ ถือเป็นแรงขายออกมายกกลุ่มที่ต้องโฟกัสกันสักหน่อยเจ้าค่ะ สำหรับเจ๊แล้วก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับหุ้นกลุ่มนี้เหมือนกันเจ้าค่ะ รอให้ซับแรงขายให้หมดแล้วช้อนซื้อกันใหม่ แนะอดทนรอจังหวะคลื่นลมสงบกันก่อนค่อยมาลุ้นกันต่อเจ้าค่ะ

        ไปกันที่หุ้น IRPC กันหน่อยเจ้าค่ะ ดูจะยืนได้ดีปรับตัวลงน้อยกว่าตลาดเจ้าค่ะ สำหรับ IRPC มีประเด็นบวกในส่วนของชงบอร์ดพรุ่งนี้เคาะแผน 5 ปี คาดใช้เงิน 5 หมื่นลบ. ลุยโครงการ MARS เร่งสรุปดีลพันธมิตรขายเม็ดพลาสติกชนิดพิเศษ 20,000 ตัน ให้อุตฯยานยนต์ ต้นปี 63 เจ้าค่ะ เป็นอีกตัวที่ใครว่างๆก็น่าจับตาลุ้นกันเจ้าค่ะ

        ปิดท้ายกันที่หุ้น IPO น้องใหม่ที่จะเข้าเทรดในวันพรุ่งนี้ สำหรับ KUN บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด มหาชนเจ้าค่ะ หลังจากเสนอขายหุ้นให้ประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ราคาจอง 1.10 บาท พร้อมผ่ามรสุมตลาดหุ้นที่ผันผวนอย่างหนักในวันพรุ่งนี้เจ้าค่ะ สำหรับ KUN ผลงาน 9 เดือนปีนี้เพิ่มขึ้นมาก ทำได้เกินทั้งปี 2561  เปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่องเจ้าค่ะ ขาซิ่งในสภาวะตลาดเช่นนี้ ลองจับตาลุ้นกันเจ้าค่ะ แล้วพบกันใหม่เจ้าค่ะ

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
LineID :  @wall-street

 

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้