Today’s NEWS FEED

News Feed

แบงก์กรุงเทพ By : เจ๊มดแดง

2,755


วันที่ 13 ธันวาคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง นอกจากข่าวใหญ่ S&P ประกาศปรับ Outlook ไทยขึ้น จาก Stable สู่ Positive ซึ่งเป็นการปรับครั้งแรกในรอบกว่า 9 ปี ขณะที่คง Rating ที่ BBB+  เฟด ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 1.50-1.75% แถมยังส่งสัญญาณคงอัตราดอกเบี้ยยาวไปจนถึงสิ้นปี 2563

          ในประเทศ ข่าวใหญ่ ก็คือ แบงก์กรุงเทพ หรือ BBLเข้าซื้อหุ้น 89.12% ในธนาคาร พีที เพอร์มาตา ทีบีเค (PT Bank Permata Tbk)จากStandard Chartered Bank (สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด) และ พีที แอสทร่า อินเตอร์เนชั่นแนล ทีบีเค (PT Astra International Tbk) เป็นเงินกว่า 8.1 หมื่นลบ.  โดยใช้แหล่งเงินทุนจากภายในธนาคารและจัดหาเงินทุนตามปกติของธนาคาร  ไม่มีการเพิ่มทุนแต่อย่างใด

          งานนี้ ซื้อเพื่อใหญ่ เพื่อโต  สำหรับ BBL หรือแบงก์กรุงเทพ

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,563.85 จุด  เพิ่มขึ้น12.03จุด หรือ 0.78%  มูลค่าการซื้อขาย  56,739.75    ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,835.10  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  875.82 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 2,873.97 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  163.05 ล้านบาท

          เมื่อภาพใหญ่ ดูไหว ดูดี แม้อยู่ในห้วงรอการเจรจาการค้าสหรัฐ จะเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติมในวันที่ 15 ธ.ค.นี้หรือไม่ มุมมองของเจ๊มดแดง แล้ว  ตลาดเข้าใจ ทำใจไปบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็  ตอนนี้โหมดหุ้นเก็งกำไร เริ่มฉายแวว สดใส  สีสันของตลาด บังเกิดขึ้นแล้วค่ะ

          เริ่มจาก SCI เงียบมานาน  แสนนาน วานนี้ ราคาหุ้น SCI คึกคัก ปิดที่บริเวณ 1.71 บาท บวก0.19 บาท คิดเป็น 12.50% ในเมื่อจุดติด  ลากขึ้นมาแล้ว วันนี้ ไม่ไปต่อ ไม่เล่นต่อ ให้มันรู้ไปค่ะ   เฮียตูน สู้ๆ....

          เจ๊มดแดง เห็นเกมหุ้น 7UP ขยับ พุ่งแรง บวกไป 10.42% บอกได้เลย ชวนให้ติดตาม  ด้วยพื้นฐานของธุรกิจที่เปลี่ยนไป  มิใช่ ของปลอม แหกตา นักลงทุน แต่อย่างใด เอาเถอะค่ะ ที่ผ่านมา 7UP ก็ฤทธิ์เดชเยอะ จนรายย่อยอ่วมอรทัย  ของแบบนี้  การสร้างความเชื่อมั่น ให้นักลงทุนเชื่อใจ ก็คือ พื้นฐานของ7UP ที่มาจากธุรกิจแท้จริง แว่วๆ ปีนี้ โอ้ว ปีหน้า พระเจ้ากล้วยหอม กล้วยหอม  เอ้ย กล้วยทอด  ก็ชวนให้ติดตาม อิอิ

          PSTC มาแล้ว มาแบบเหนียวๆ ปิดดูดี 0.79 บาท บวก 0.03 บาท คิดเป็น4% .....วันนี้ ชวนติดตาม ถ้าทะลุ 0.80 บาท ยืนได้  คงสนุกและมันส์ น่าดู...คริๆ

          MTC ยันไร้ผลกระทบจากโครงการแบงก์ชาติ เปิดให้ลูกหนี้บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด สามารถรีไฟแนนซ์ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 7-12% จากอัตราดอกเบี้ยปกติระดับ 18-28% เนื่องจากบริษัทฯไม่มีลูกหนี้กลุ่มดังกล่าว ฟาก"ชูชาติ เพ็ชรอำไพ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประเมินโค้งสุดท้ายปีนี้พอร์ตสินเชื่อเติบโตแตะนิวไฮระดับ 25-30% พร้อมเดินหน้าโรดโชว์อัพเดทข้อมูลให้นักลงทุนสถาบันประเทศสิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา ในไตรมาสแรกปีหน้า  โดยจะเดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9 – 10 มกราคม 2563  ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ เครดิตสวิส(ประเทศไทย)จำกัด ซึ่งคาดว่าจะมีนักลงทุนเข้าร่วมรับฟังข้อมูลไม่ต่ำกว่า 25 กองทุน และยังมีแผนเดินทางไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเมืองนิวยอร์ค-บอสตัน  ระหว่างวันที่  15-16 มกราคม 2563  ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน)   และคาดว่าจะมีนักลงทุนเข้าร่วมรับฟังไม่ต่ำ 20 กองทุน  

          PRM ตั้งเป้ารายได้ปี63 โตไม่ต่ำกว่า 12% หลังขยายกองเรือ-ปรับเพิ่มค่าระวางเรือ ขณะที่ทุ่มงบ 2 พันลบ.รองรับซื้อเรือ 8 ลำ ดันสิ้นปี63มีเรือทั้งสิ้น 46 ลำ พร้อมแย้มอยู่ระหว่างศึกษาเข้าซื้อกิจการธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง คาดชัดเจนปี63

          บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM นำทัพ 3 แบงก์ใหญ่ ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเดรดิตเคทีซี, บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ และบิ๊กพาร์ทเนอร์ชั้นนำอย่างทรูมันนี่ วอลเล็ท  ร่วมโปรโมทแคมเปญใหญ่แห่งปี ‘Gift of Happiness 2020’ ภายใต้แนวคิด Share a Wish, Share a Gift  แชร์ความสุขด้วยหัวใจ รุกโหมทำตลาดช่วงเทศกาล หวังปลุกกำลังซื้อส่งท้ายปี กับทัพชุดของขวัญปีใหม่และไอเท็มพิเศษมากมาย ในราคาเริ่มต้นเพียง 199 – 1,990 บาท ร่วมถึงสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ อาทิ ชุดห้องนอน โซฟา โต๊ะทานอาหารฯลฯ พิเศษ รับสิทธิ์ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน รับเครดิตเงินคืน, ของสมนาคุณ และส่วนลดจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ อาทิ บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเดรดิตเคทีซี, บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ฯลฯ นอกจากนี้ ลูกค้าที่ใช้จ่ายด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์ลุ้นรับโทรศัพท์ Huawei P3 Pro จำนวน 2 รางวัล และอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ลุ้นรับรถยนต์ตลอดจนบัตรที่พักสุดหรู รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่าล้านบาท โดยสามารถเลือกหาของขวัญดีๆ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 8 ม.ค.2563 ที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ทั้ง 31 สาขาทั่วประเทศ และวินเนอร์สโตร์ สาขาราชบุรี

          NEX เปิดกลยุทธ์ปี 63 ลุยธุรกิจรถบัสโดยสารครบวงจร ยกระดับเพิ่มการเติบโตของธุรกิจเติบโตแบบยั่งยืน "คณาวุฒิ วรรทนธีรัช" ระบุถือเป็นปีที่สำคัญของ NEX ในการเข้าสู่อุตสาหกรรมรถบัสโดยสาร-รถไฟฟ้า ทั้งในส่วนของการปล่อยเช่า-ซ่อมบำรุง ที่มีมูลค่าตลาดนับหมื่นล้านบาท มั่นใจหนุนผลงานกลับมาเทิร์นอะราวด์ พร้อมสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้