Today’s NEWS FEED

News Feed

หุ้นไทยตื่นแล้ว By : แม่มดน้อย

2,275


วันที่ 12 ธันวาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้าวันนี้  ตลาดหุ้นไทย ได้ตื่นขึ้นมา มีเรี่ยว มีแรง  ด้วยพลังบวก จาก เฟด ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 1.50-1.75% แถมยังส่งสัญญาณคงอัตราดอกเบี้ยยาวไปจนถึงสิ้นปี 2563  ขณะเดียวกันS&P ประกาศปรับ Outlook ไทยขึ้น จาก Stable สู่ Positive ซึ่งเป็นการปรับครั้งแรกในรอบกว่า 9 ปี ขณะที่คง Rating ที่ BBB+

          เรียกว่า ปีหน้า มาลุ้น มูดี้ส์ เอสแอนด์พี อัพเกรดประเทศในปีหน้า วานนี้ ต่างชาตินำร่องเก็บหุ้น ซื้อหุ้นล่วงหน้าแล้ว  แต่นักลงทุน บางส่วนที่เข้าเก็งกำไร บางส่วนยังคงจับตาการเจรจาการค้าสหรัฐ จะเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติมในวันที่ 15 ธ.ค.นี้หรือไม่

          เมื่อหุ้นไทยคึกคึก แต่นักลงทุนส่วนใหญ่ ยังคงชะลอลงทุน... ไม่รู้ว่า เงินหมดหรืออย่างใด หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,565.23 จุด เพิ่มขึ้น 13.41 จุด  คิดเป็น 0.86% มูลค่าการซื้อขาย 28,786.77 ล้านบาท

          พ่อมดน้อย สำนักเทพดอกบัว มองดีล BTS เข้าถือหุ้น 12.5% ใน HUMAN ส่งผลบวกต่อ VGI - BTS - HUMAN  พร้อมมอง Synergy ที่จะเกิดขึ้น คือ 1) การนำบัตร Rabbit มาผูกกับบัตรพนักงาน และเชื่อมกับระบบ Access control ของ TigerSoft จะสร้างความสะดวกให้พนักงานของ HUMAN ในขณะที่ VGI จะสามารถขยายฐานข้อมูล Rabbit ในกลุ่มพนักงานบริษัทที่มีกำลังซื้อ 2) แผนการสร้าง Marketplace ของ HUMAN และ VGI จะไปได้เร็วมากใน Scale ที่ใหญ่กว่าเดิมและมีความสมบูรณ์มากขึ้น และ 3) BTS มีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแรงมาก ซึ่งสามารถต่อยอดธุรกิจร่วมกับ HUMAN ได้ เช่น เครือสหกรุ๊ป ซึ่งเรามองว่าหากมีการร่วมมือกันขยายตลาดใน AEC จะทำให้ HUMAN ขยายตัวในต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว

          MTC บวก 4.74% หลัง MTC ออกมายืนยันไร้ผลกระทบจากโครงการแบงก์ชาติ เปิดให้ลูกหนี้บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด สามารถรีไฟแนนซ์ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 7-12% จากอัตราดอกเบี้ยปกติระดับ 18-28% เนื่องจากบริษัทฯไม่มีลูกหนี้กลุ่มดังกล่าว ฟาก"ชูชาติ เพ็ชรอำไพ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  MTC ประเมินโค้งสุดท้ายปีนี้พอร์ตสินเชื่อเติบโตแตะนิวไฮระดับ 25-30% พร้อมเดินหน้าโรดโชว์อัพเดทข้อมูลให้นักลงทุนสถาบันประเทศสิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา ในไตรมาสแรกปีหน้า

          BBL รูดไป 4.44% สงสัยนักลงทุน ได้กลิ่นประหลาด...เพิ่มทุนรึเปล่า หลังจากBBL แถลงข่าวด่วนวันนี้ 5โมงเย็น หลัง สื่อต่างประเทศ รายงาน BBL กำลังเจรจากับธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดของอังกฤษ เพื่อเสนอซื้อหุ้นเกือบ 90% ของธนาคารพีที แบงก์ เพอร์มาตา (PT Bank Permata) ของอินโดนีเซีย ซึ่งสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดถือหุ้นอยู่ โดยคิดเป็นมูลค่าตลาดประมาณ 2.3 พันล้านดอลลาร์

          TFG เปิดทางบ.ลูก EA เข้าถือหุ้น40% ใน บริษัท ทีเอฟ เทค จํากัด (“TF Tech”)ทำธุรกิจร่วมกันเพื่อก่อสร้างและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ (Floating Solar) ในพื้นที่ของ TFG และบริษัทในเครือ อนาคตSolar Rooftop บนอาคารโรงงาน  ฟาร์มเลี้ยงไก่ และสุกรของ TFG  บริษัทในเครือ   ฝั่งเสี่ยอมรแห่ง EA กระซิบ โครงการแรกจะเริ่มติดตั้งแผงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ (Floating Solar)ในโรงงาน 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงชำแหละไก่กาญจนบุรี,โรงชำแหละไก่ กบินทร์บุรี, โรงอาหารสัตว์ สุพรรณบุรี และโรงอาหารสัตว์ กบินทร์บุรี คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนพฤษภาคม 2563 ...เตรียมการเข้าสู่การทำระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Rooftop ทั้งสำหรับกลุ่ม TFG และรายอื่นๆ อีกด้วย

          JCK ยิ้มแก้มปริ  หลังแผนผังการใช้ประโยชน์ที่ดินใน EEC คลอด หนุนให้พื้นที่อุตสาหกรรม พุ่งเท่าตัว จาก 2,500 ไร่ เป็น 5,000 ไร่ และราคาขายที่ดินโตได้อีก 10-20%  มาในจังหวะความต้องการใช้ที่ดินเพิ่มจากทุนต่างชาติไหลลงทุน ทั้งจากจีน ยุโรป กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ โลจิสติก สนับสนุนการเติบโตในระยะ 3-5 ปี ข้างหน้า

          พรุ่งนี้ (13ธ.ค.) ตลาดฯ ปลดเครื่องหมาย C หลักทรัพย์ PRIME หลังจากส่วนของผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงิน ไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ มีแรง By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว เริ่มมีแรง มีเรี่ยวแรง กำลังวังชาอีกครั้ง เมื่อต่างชาติ เลี้ยวรถ ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้