Today’s NEWS FEED

News Feed

สั่นๆ By : นายกล้วยหอม

2,115


วันที่ 4 ธันวาคม 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม ดูกระดานหุ้นไทยด้วยใจจดจ่อในห้วง SET กลับตัวลง แบบล้มกลิ้งตีลังกา แม้วานนี้จะเห็นการรีบาวน์มาได้เล็กน้อย แต่ก็คงยังวางใจไม่ได้ก๊าบ ด้วยหลายปัจจัยถามโถม ทั้งสงครามการค้าโลกอาจประทุรอบใหม่หลังสหรัฐฯ ประกาศเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียมต่อบราซิลและอาร์เจนติน่า  ส่วนบ้านเราเสียงหึ่งๆ ถึงขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลเป็นอีกปมที่สั่นคลอนความเชื่อมั่นทำให้ตลาดหุ้นไทยคงกลับไม่ได้ ไปไม่ถึงแบบวิ่งวนไปวนมา ....

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,567.63 จุด ลดลง 1.90 จุด หรือ 0.12%  มูลค่าการซื้อขาย 44,022.45 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,700.48 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 877.32 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,524.96 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 701.79  ล้านบาท

          สิ้นสุดการรอคอย  ลอยคอค๊าบบบ  ล่าสุดวานนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี  เปิดไฟเขียวกองทุนเพื่อการออมระยะยาวรูปแบบใหม่หรือ Super Saving Fund (SSF) ที่มาทดแทน LTF ซึ่งจะหมดสิทธิประโยชน์ทางภาษีลงในสิ้นเดือนธันวาคมของปีนี้ โดยสำหรับกองทุน SSF นั้นมีเงื่อนไขคือลงทุน 10 ปี ให้สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีไม่เกิน 2 แสนบาท ขณะเดียวกัน คณะรัฐมนตรียังได้ปรับเกณฑ์ RMF ให้ลดหย่อนภาษีเพิ่มเป็น 30% จาก 15% ด้วย แต่สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีรวมกันทั้ง SSF และ RMF รวมไปถึงคนที่มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพจะลดหย่อนได้ไม่เกิน 5 แสนบาท ตามเงื่อนไขภาษีเดิม

          ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โดย วิจัยกรุงศรี  ให้มุมมองดอกเบี้ยนโยบายคาดการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ครั้งสุดท้ายของปีนี้ในวันที่ 18 ธันวาคม กนง.จะยังคงดอกเบี้ยไว้ที่ 1.25% เพี่อรอประเมินผลทีได้หลังจากปรับลดลง 2 ครั้ง (เดีอนสิงหาคม และพฤศจิกายน) อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจที่ยังมีแนวโน้มฐบเฐาและเติบโตต่ำกว่าระดับศักยภาพต่อเนี่อง ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ใกล้ขอบล่างของเป้าหมายของทางการ จึงคาดว่ายังมีโอกาสที่กนง.อาจปรับลดดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งสู่ระดับ 1.0% ในไตรมาสแรกของปี 2563 เพี่อช่วยหนุนการฟื้นตัวของอุปสงค์ภายในประเทศเป็นสำคัญ โดยเฉพาะในช่วงที่รัฐบาลยังมีความล่าช้าในการผ่านร่างพรบ.งบประมาณ 2563 และการใช้งบฯปี 2563 อย่างเต็มที่คาดว่าจะเกิดขึ้นหลังจากเดีอนกุมภาพันธ์ปีหน้าเป็นต้นไป

          GSC วานนี้ปิดที่ 0.73 บาท พุ่ง 7.35% ตอบรับข่าว ACAP ชำระคืนหนี้ตั๋วสัญญาจำนวน 30 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยให้แก่บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) GSC  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          วันนี้ TFI คงจะวิ่งสู้ฟัด  ถูกอกถูกใจขาเก็งกำไรกันน่าดู น่าชม หลังเจ้าหนี้ถอนฟ้องคดีล้มละลาย กรณีข้อพิพาทกับผู้จำหน่ายวัตถุดิบเม็ดพลาสติคต่างประเทศรายหนึ่ง มูลฟ้อง 84 ล้านบาท  หลังตกลงกันได้  ศาลจึงอนุญาตให้ถอนฟ้องและจำหน่ายคดีออกจากสารบบความ

          "ภาณุ ศีติสาร" บิ๊กบอส PSTC ขยันซื้อหุ้นเข้าพอร์ตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเก็บไปอีก 500,000 หุ้น ที่ราคา 0.71 บาท และนายกล้วยหอมยังตาไวแอบไปเห็น เฮียองอาจ กิตติคุณชัย แห่งอาณาจักรข้าวโพด SUN สอยหุ้น 500,000  หุ้น  ที่ราคา 1.72  บาท....       

          "ปรับชะรันซิงห์  ทักราล" แม่ทัพใหญ่  BC ออกมาย้ำเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ BC ระยะยาว ไม่มีขายหุ้นออกอย่างแน่นอน พร้อมเน้นย้ำประเมินผลการดำเนินงานปี 2563 ตั้งเป้าขายโครงการอีกไม่ต่ำกว่า 4 โครงการ ส่วนปีนี้การันตีงบเดี่ยว BC มีกำไรสะสมเป็นบวก สามารถจ่ายปันผลได้  ผู้ถือหุ้น BC ทราบแล้วเปลี่ยนก๊าบๆ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ลุ้น กันต่อ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น นักลงทุนยังคงชะลอลงทุน หลังมีข่าว อิสราเอล จะตอบโต้อิหร่าน ......

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้