Today’s NEWS FEED

News Feed

ทิ้งดิ่ง By : เจ๊มดแดง

1,946


วันที่ 3 ธันวาคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง สุดสวยและแซ่บบบบสะท้านทรวง กลับมาเจอกับมิตรรักแฟนคลับหุ้นอินไซด์ ในวันที่ภาพรวมตลาดหุ้นไทยไม่สดใสเท่าไหร่  วานนี้ SET ปักหัวลงแบบทิ้งดิ่ง ทำให้เจ๊มดแดงไม่ค่อยเริงร่าเท่าที่ควรอ่ะค่ะ  ยิ่งสัปดาห์นี้มีบ้านเรามีวันหยุด 1 วัน (5 ธ.ค.62) เจ๊มดแดงเลยคาดการณ์เอาเอง แบบงูๆ ปลาๆ  ว่าตลาดหุ้นบ้านเราคงอยู่แดนลบตลอดทั้งสัปดาห์นี้แน่เลยเชียวคร้า เพราะยังไม่เห็นว่าจะมีปัจจัยอะไรมาหนุนนั่นเอง

          วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,569.53 จุด ลดลง 21.06 จุด หรือ 1.32 % มูลค่าการซื้อขาย 54,756.50 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ  506.42  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 1,075.70 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 2,351.52  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  2,920.80 ล้านบาท  

          ดูกลุ่มสื่อสาร โดนสาดขายเมื่อตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อน  แต่ถ้ามองในอีกแง่  ก็เป็นช่วงเวลาเก็บของ  ท่องไว้ปันผลๆๆ แบบงามๆ  จ้าาา  ด้านกุรูหยวนต้า  ระบุ INTUCH เข้าใกล้แนวรับที่ 56 บาท และให้ Yield เกือบ 6% ประเมินว่าบริเวณ 56 บาท +/- เป็นบริเวณสะสม แนะนำ "สะสม"

          "ระเฑียร ศรีมงคล" ผู้คว้า Best CEO ของ SET พยากรณ์ เศรษฐกิจไทยปีหน้าฟ้าใหม่จะเติบโตประมาณ2%กว่าๆและสงครามการค้าสหรัฐและจีน ยังคงดำเนินต่อไปโดยปัจจุบันจะเห็นได้ว่า เทคโนโลยีแบ่งเป็น2แบบ ซึ่งKTC ก็มีการปรับตัวไปแล้ว โดยจะใช้เงินลงทุนไม่มากนัก  พร้อมระบุว่าหลังจากเปิด3ธุรกิจใหม่ สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกัน “พิโกพลัส”(สินเชื่ออเนกประสงค์ที่ให้กับรายย่อยระดับจังหวัดและธุรกิจนาโนไฟแนนซ์(สินเชื่อรายย่อยสำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระหรือผู้มีรายได้ไม่แน่นอน)และคาดว่า3ธุรกิจใหม่นี้จะเริ่มรับรู้กำไรได้ประมาณ18-24เดือน นับตั้งแต่วันที่ดำเนินธุรกิจจริง โดยคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตแบบก้าวกระโดดในปี2565

          CHAYO  ช่วงนี้คึกคักเป็นพิเศษ  ล่าสุด ประกาศซื้อหนี้มีหลักประกันจากสถาบันการเงิน มูลหนี้ 6,965 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมาของปีนี้ ได้ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารรวม 4,807.32 ล้านบาท ส่งผลให้ล่าสุดซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารรวมแล้วกว่า 11,772 ล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 5,000 -10,000 ล้านบาท โดยตุนพอร์ตบริหารหนี้ด้อยคุณภาพและการได้มาซึ่งสินทรัพย์ด้อยคุณภาพรวมแล้วกว่า 49,138  ล้านบาทแล้ว  ด้าน “สุขสันต์ ยศะสินธุ์” แม่ทัพใหญ่ มองทิศทางปีหน้าเตรียมลุยซื้อหนี้เพิ่มต่อเนื่อง พร้อมทั้งมั่นใจเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2562 โตแกร่งไม่ต่ำกว่า 15% ตามแผน จากปีก่อนมีรายได้ 256 ล้านบาท ทำนิวไฮต่อเนื่องสวยๆ ตามคอนเซ็ปต์หุ้น Growth Stock พื้นฐานดี มีอนาคต

          เจ๊มดแดงขอแซว"อารักษ์ สุขสวัสดิ์"  แห่ง ECF  ว่าปีนี้คงสะสมไมล์การเดินทาง  ชั่วโมงบินได้เยอะมากๆ  คร้า  เพราะมีภารกิจงานรัดตัว บินไปต่างประเทศเป็นว่าเล่น  แบบว่าถ้าจะให้สาธยายคงต้องใช้เวลานานว่าไปดีลธุรกิจที่ไหนบ้าง  บินเก่ง  ขยันทำงานแบบนี้ สงสัยสิ้นปีจะมีข่าวดี มาบอกผู้ถือหุ้นรึเปล่าน๊าาาา Mr.R  ..........

          INSET ยิ้มกริ่มรอ  หลังภาครัฐกำลังเร่งพัฒนาเทคโนโลยีจากระบบ 4G ไป 5G  และกสทช.ออกมาประกาศเตรียมพร้อมจะเปิดให้ประมูล 5G ในเดือน ก.พ. 63 งานนี้ น่าจะมีโครงการให้เข้าประมูลอีกเพียบ  แบบนี้ บิ๊กบอสคนเก่ง อย่าง  "ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต" อาจจะมีข่าวดีมาเซอร์ไพรส์ให้ตื่นตาตื่นใจกันอีกในไม่ช้า  แต่ตอนนี้จุ๊ๆ  ไว้ก่อน ต้องรอติดตามคร้า

          3-4 และ 6 ธันวาคมนี้ อย่าลืมไปจับจองเจ้าของน้อง KUN (บมจ. วิลล่า คุณาลัย)   ด้วยราคาขาย IPO หุ้นละ 1.10 บาท ด้านซีอีโอหญิงแกร่ง+เก่ง “ประวีรัตน์ เทวอักษร”  เตรียมนำเงินระดมทุน 165 ล้านบาท ต่อยอดเพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” เพื่อพัฒนาและขยายโครงการในทำเลอื่นๆ ตามแผนยุทธ์ศาสตร์ป่าล้อมเมือง ให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ, ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก)เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้