Today’s NEWS FEED

News Feed

แล้วจะยังไงต่อ .... By : แม่มดน้อย

2,301


วันที่ 2 ธันวาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย  มองดูจอกระดานหุ้นไทยแล้วแต่คิดในใจว่า แล้วจะยังไงต่อ เปิดมาสัปดาห์แรกของเดือน ธันวาคม ก็ร่วงระนาว ชนิดที่เรียกได้ว่าหักปากาเซียนหุ้น  หรือกูรู ได้เคยบอกไว้ว่า  SET  ปีนี้มีเป้า 1800 จุด แต่ถ้ามาดูตอนนี้คงต้องบอกว่า 1600  จุดให้ยืนให้ได้ก่อนดีกว่าคร้า....  

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่1,573.85 จุด ลดลง 16.74  จุด หรือ1.05%  มูลค่าการซื้อขาย 29,325.74   ล้านบาท

          หุ้นกลุ่มสื่อสารโดนเทอย่างหนักหน่วงจนต้องร้องขอชีวิต เช้านี้  ADVANC, INTUCH, DTAC, TRUE ระบมยกแผง โดย  ADVANC ปิดเช้านี้ที่ 207 บาท ลดลง  2.36%, INTUCH  ปิดที่ 57 บาท ลดลง 2.98%, DTAC ปิด 52.25 บาท ลดลง 2.34% และ TRUE  ปิดที่4.36 บาท ลดลง 1.80%    

          ส่วน PTT เป็นจ่าฝูงนำทีมหุ้นกลุ่มน้ำมันร่วง   หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วงแรง 2.94 เหรียญฯ ลดลง 5.1% ปิดที่ระดับ 55 .17 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล   หลังการเจรจาจีนกับสหรัฐยืดเยื้อหลังจาก ทรัมป์ ลงนามกฎหมายหนุนกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกง และกังวลอุปทานล้นตลาดหลัง EIA รายงานว่าสหรัฐผลิตน้ำมันดิบจาก Shale oil เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          ดร.อัญชลิน พรรณนิภา  หัวเรือใหญ่ TQM ส่งสารชี้แจงข่าว ตามที่ได้ปรากฎข่าวตามสื่อต่างๆ ว่าบริษัทฯ มีแผนการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้โดยการแบ่งแยกมูลค่าที่ตราไว้นั้น   บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าในที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ทุกครั้งที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังมิได้มีวาระใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมนี้เข้าพิจารณา และบริษัทฯ ไม่เคยชี้แจงข่าวใดๆ เกี่ยวกับกับการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้จากเดิม  

          BCPG ชูแผนตั้งเป้า 5 ปี(63-67) กำลังการผลิตรวมตามสัดส่วนการถือหุ้น โต 30% แตะ 520 MW จากปัจจุบัน 404 MW เผยปี63 ทุ่มงบ 2 หมื่นลบ. รองรับ M&A-พัฒนาโครงการต่อเนื่อง พร้อม มีแผนเจรจากับการไฟฟ้าเวียดนาม เพื่อขายไฟจากเขื่อนลาวในอนาคต

          'เฮียฮ้อ'  สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ แม่ทัพใหญ่ RS วางกลยุทธ์ ช่อง 8 ประกาศพลิกโฉม ปรับผังรายการใหม่ปี 2563 "ทรานส์ฟอร์ม" เพิ่มดีกรีความบันเทิงแบบดับเบิ้ลกว่าเดิมยกแผง ทั้งคอนเทนต์รายการ ข่าว ละคร มวย และวาไรตี้ ปักหมุดช่วงแรกธันวานี้ปรับโฉม "รายการข่าว" ทุกรายการเพื่อรักษาความแข็งแกร่งแชมป์ข่าวด้วยคอนเซปต์ "เล่าง่าย เข้าใจง่าย เชื่อถือได้" รุกจับมือพันธมิตรผู้จัดละคร และนักแสดงกลุ่มใหม่มากฝีมือ สร้างละครฟอร์มยักษ์กว่า 10 เรื่อง และซีรีส์ 4 ตอนจบ เป็นเจ้าแรกในวงการทีวี ครบรสตรงใจผู้ชม ดันวาไรตี้ใหม่ "ช่องส่องผี" ปั้นเป็นรายการแม่เหล็ก เสริมทัพด้วยมวย 'ไทยไฟท์' ที่จะดีเดย์ออกอากาศเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า มั่นใจเสริมให้ช่อง 8 เป็น King of Fighting Sport ตั้งแต่ไตรมาสแรกแน่นอน โดยใช้คอนเซปต์ "CH 8 Connext to The New Era" และชูการตลาดนำร่องงัดกลยุทธ์ C4 บริหารงาน ลุยสู้ศึกดิจิทัลทีวีรับปี 63

          หุ้นไอพีโอ BAM  เคาะราคาไอพีโอที่สูงสุดของช่วงราคาเสนอขายที่ 17.50 บาทต่อหุ้น   พร้อมเข้าซื้อขายใน SET วันแรกในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ นับเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของประเทศที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี มีแหล่งเงินทุนที่หลากหลาย และมีการจ่ายเงินปันผลอย่างต่อเนื่องสำหรับผลประกอบการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

          “ คุณาลัย ” หรือ  KUN  เคาะราคาขาย IPO หุ้นละ 1.10 บาท แต่งตั้ง บล. เอเชีย เวลท์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย   และรับประกันการจัดจำหน่าย ขณะที่  บล. เคทีบี (ประเทศไทย) และ บล. เอเอสแอล เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เตรียมเสนอขาย IPO ระหว่างวันที่ 3-4 และ 6 ธันวาคมนี้ พร้อมลงสนามเทรด mai วันที่ 17  ธันวาคมนี้ ด้าน CEO KUN “ประวีรัตน์ เทวอักษร” ประกาศ ชู จุดแข็งการสร้างเมือง แบบป่าล้อมเมือง ปักธงทำเลทองย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ศูนย์กลางของแหล่งที่อยู่อาศัย ในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันตกภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” ระบุเตรียมพัฒนาและขยายโครงการให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ, ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก) เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล

          เสียบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ แห่ง KUMWEL  วางเป้ารายได้ปี63 โต 15-20% หลังงานภาครัฐ-เอกชนทยอยออกต่อเนื่อง-นวัตกรรมใหม่หนุน ขณะที่ปักธง 5 ปีข้างหน้า(63-67) รายได้โต 15-20% ต่อปี พร้อมคาดผลงานQ4/62 ยังไม่สดใส เหตุคำสั่งซื้อสินค้าถูกชะลอหลังงบประมาณภาครัฐล่าช้า

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้