Today’s NEWS FEED

News Feed

พร้อม By : เจ๊มดแดง

1,655


วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ขอให้นักลงทุน เตรียมความพร้อม ตลอดเวลา หลังจาก กนง. ลงมติ 5ต่อ2 ลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% เหลือ 1.25% ระบุว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวต่ำกว่าที่ประเมินไว้และการส่งออกมีแนวโน้มฟื้นตัวช้ากว่าที่คาด ขณะที่การท่องเที่ยวมีแนวโน้มขยายตัวชะลอลง

          การลงทุนภาคเอกชน มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างช้าๆ รวมทั้งการบริโภคภาคเอกชนมีแนวโน้มชะลอลง แม้ว่าได้รับการสนับสนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ  ฝั่ง BAY มองว่า การลดดอกเบี้ยครั้งนี้น่าเป็นครั้งสุดท้ายของวัฎจักรในรอบนี้ เพราะขีดความสามารถในการดำเนินนโยบายจำกัดมากแล้ว ขณะที่ทางการยังคงกังวลในเรื่องความเสี่ยงเกี่ยวกับเสถียรภาพจากภาวะดอกเบี้ยต่ำ และคาดว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะอยู่ที่ระดับ 1.25% ตลอดปี 2563

          วันนี้ ยังคงจับตามอง ความคืบหน้าการเจรจาการค้า สหรัฐ-จีน เพิ่มเติม เฟสแรก...ซึ่งคาดหมาย จะจรดปลายปากกา ภายในเดือนนี้ค่ะ

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,623.99 จุด ลดลง 2.88 จุด  คิดเป็น 0.18% มูลค่าการซื้อขาย 62,181.94   ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ  880.01 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  212.44 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 659.67 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 7.90  ล้านบาท

          ACE ปลื้มนักลงทุนรายย่อยให้การตอบรับจองซื้อหุ้น IPO อย่างคับคั่ง โดยนักลงทุนสถาบนแสดงความต้องการจองซื้อในช่วงการทำ Bookbuilding เข้ามาอย่างท่วมท้น เกินกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรแก่นักลงทุนสถาบันมากกว่า 10 เท่า เดินหน้าเคาะราคาขายสุดท้ายหุ้น IPO ที่ราคาหุ้นละ 4.40 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น และเสนอขายหุ้นแก่นักลงทุนสถาบันในวันที่ 6 - 7 พฤศจิกายนนี้ คาดนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ในหมวดทรัพยากร/พลังงานและสาธารณูปโภค ด้านผู้บริหารตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งเป็นกว่า
1,000 เมกะวัตต์ภายในปี 2567 และโชว์ผลการดำเนินงานย้อนหลังปี 2559 – 2561 เติบโตอย่างต่อเนื่อง

          TACC ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 เปิดเผยว่า บริษัทฯ ในฐานะตัวแทนลิขสิทธิ์ของบริษัท SAN-X ประเทศญี่ปุ่น อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตามที่ปรากฎในคำแถลงกาณ์ฉบับที่ 1 และ2 แล้วนั้น ขณะนี้เนื่องจากมีข้อมูลข่าวสารซึ่งอาจทำให้เกิดความสงสัยหรือสับสนต่อสาธารณชนโดยทั่วไป บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) TACC ขอยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายบริหาร ฝ่ายกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของบริษัทฯ กำลังทำงานอย่างหนักในการรวบรวมข้อมูลและหลักฐานต่างๆ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องชัดเจนที่สุด เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เกี่ยวกับข้อกฎหมาย ผู้เสียหายเป็นเยาวชน และเป็นเรื่องราวที่สังคมให้ความสนใจ  บริษัทฯ ขอยืนยันว่าไม่มีนโยบายเรียกรับเงิน ไม่ได้มีรายได้มาจากการจับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมาย และระบุกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามข่าวแต่อย่างใด บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะดำเนินการอย่างถูกต้องและเป็นธรรม โดยยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี

          ไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index) ประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวลดลงอยู่ในเกณฑ์ทรงตัว (Neutral) เป็นเดือนที่สามติดต่อกัน โดยผลสำรวจพบว่านักลงทุนกังวลความขัดแย้งทางการค้าระหว่างประเทศเป็นปัจจัยฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด และคาดหวังการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ และภาวะเศรษฐกิจในประเทศ เป็นปัจจัยหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุน

          บริษัท ดุสิตฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC หนึ่งในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย ได้เข้าร่วมลงทุนในสัดส่วน 51:49 กับกลุ่มเรียล ฟู้ดส์ (Real Foods Group) ของแอฟริกาใต้ ในการจัดตั้งบริษัท ดุสิต เรียล ฟู้ดส์ จำกัด ที่จะนำร้านอาหารแนวสุขภาพแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Kauai (คาวายอิ) จากแอฟริกาใต้ขยายสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายใต้ชื่อ “เรียล ฟู้ดส์” โดยเปิดตัวให้บริการสาขาแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่เวอร์จิน แอคทีฟ ฟิตเนส คลับ 101

          III  ใส่เกียร์เดินหน้าเจรจาพันธมิตรช่วยเสริมความแข็งแกร่ง มุ่งขยายธุรกิจในระดับภูมิภาค ด้านผู้บริหาร “ทิพย์ ดาลาล” โชว์กำไรสุทธิ 9 เดือนแรกของปี 2562 อยู่ที่ 136.1 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 26.7% พร้อมรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมและการร่วมค้าที่เข้าร่วมลงทุน   มั่นใจปี 62 โชว์ผลงานโตตามเป้า 20%  

          SPRC คาดผลงานปี63 ดีกว่าปีนี้ ตามกำลังการผลิตเพิ่มแตะ 1.75 แสนบาร์เรล/วัน - IMO หนุน  อ้าว แฟนคลับSPRC ทราบแล้ว เปลี่ยนคร้า

          MTC โชว์ผลงานไตรมาส 3/62 นิวไฮทุกมิติ โดยพอร์ตสินเชื่อยังคงเติบโต 29% จากงวดเดียวกันปีก่อน แม้จะเพิ่มความระมัดระวังในเรื่องคุณภาพสินทรัพย์และ NPL จำนวนสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 3,961 สาขาทั่วประเทศ ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ 3,900 สาขา ด้าน “ชูชาติ เพ็ชรอำไพ” ประธานกรรมการบริหาร มั่นใจผลงานปีนี้แตะนิวไฮ  รับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาลงต่อเนื่อง ยันคุมเข้มระดับ NPL ไม่เกิน 2%

          สายตาเจ๊มดแดง เห็นบาทอ่อน หลัง กนง.ลดดอกเบี้ยตามคาด ทำให้นึกถึง KCE DELTA LH ....+รายการกล้วยหอมกับกูรู  อาจารย์ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ แจกหุ้นเด็ด หุ้นโดด 2 ตัว นั่นคือ  KCE DELTA

         กลับมาตามคำเรียกร้องกับงานสัมมนา  Exclusive  Hooninside  พบกันวันอาทิตย์ที่  10 พ.ย.62  ในหัวข้อ  "ALL -NER สู่ปี2020"   โดยคุณธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ALL และคุณชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) NER  ดำเนินรายการโดย  คุณประสิทธิ์ กรโชคอนันต์ บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (Hooninside)

        ต่อด้วยหัวข้อ "ปรับพอร์ต สู่ปี2020"  โดยคุณณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ จาก บริษัท หลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด    ปิดท้ายหัวข้อ "จับเข่าเม้าท์หุ้นเด็ด " โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

        พบกันวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน  2562   ณ  อาคารสมัชชาวาณิช 2 ( UBC 2) ชั้นใต้ดิน  ถนนสุขุมวิท 33

  ***สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์-โบรกเกอร์ มาที่ reporter@hooninside.com    (ไม่มีค่าใช้จ่าย)***

 กำหนดการดังนี้
12:30 - 13:00 น. ลงทะเบียน
13:00 - 14:00 น. หัวข้อ  "ALL - NER สู่ปี2020"  โดยคุณธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ALL
14:00 - 15:00 น.  หัวข้อ  "ALL - NER สู่ปี2020"  โดยคุณชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) NER
15:00 - 16:00 น. หัวข้อ "ปรับพอร์ต สู่ปี2020"  โดยคุณณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ จาก บริษัท หลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด
16:00 - 16:15 น.  พักเบรค
16:15 - 17:15 น.  หัวข้อ "จับเข่าเม้าท์หุ้นเด็ด " โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้