Today’s NEWS FEED

News Feed

หน้าตาAWC By : แม่มดน้อย

1,534



วันที่ 10 ตุลาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ภาคพิสดาร มองดาวโจนส์ล่วงหน้า อ่อนตัว หลังหุ้นไทยปิดเช้า  หลังจากการเจรจาการค้าสหรัฐและจีน ยังไม่มีความคืบหน้า เห็นอย่างนี้  เชื่อว่า นักลงทุนต่างประเทศ ต่างฝ่าย ฝ่ายมโนกันเอง  ข่าวการเจรจา คงออกมาให้มีความหวังและไม่มีความหวัง  ผสมกันไป  จนกว่า จะมีถ้อยแถลงออกมาทั้งสองฝ่ายอย่างเป็นทางการ  แม่มดน้อย เชื่อว่า ภาพข้างนอก คงจูบปาก แต่ในใจ ร้อนรน ดุจนั่งบนกองเพลิง

          ฝั่ง เฟด จะมีการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 29-30 ต.ค.นี้ เพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ มาลุ้นกันเฟดจะลดดอกเบี้ยลงอีก0.25%หรือไม่ หากลดลงมา  แม่มดน้อย ประเมินว่า หลายๆประเทศ คงลดดอกเบี้ยลง หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1611.19 จุด ลดลง 4.99 จุด  คิดเป็น 0.31%  มูลค่าการซื้อขาย 25,161.09 ล้านบาท

          AWC เทรดวันแรก ถือว่า ทำให้เม็ดเงินกลับเข้าสู่ตลาดหุ้นอีกครั้ง เปิดตลาด เท่าจองที่ 6 บาท โดนค่าคอมม์ไปฟาดเคราะห์ สำหรับคนขายเปิด  จากนั้นมีแรงดัน เหนือจอง  รักษาหน้าตา เจ้าสัวเจริญและครอบครัว ที่อุตส่าห์ร่วมงาน หุ้นAWC เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรก  ปิดเช้า  ราคาหุ้นAWC อยู่ที่ 6.05 บาท บวก 0.05 บาท คิดเป็น0.83% จากราคาจอง 6 บาท/หุ้น เรียกว่า SCBS ไม่ได้ใช้กรีนชูหรือรองเท้าเขียว  แม่มดน้อย  ขอบอก  ใจเย็นๆSCBS ได้สวมเกือกเขียวแน่ คริๆ

          เช้า รักษาหน้า รักษาตา เจ้าสัวเจริญและครอบครัว  บ่ายวันนี้และวันต่อๆไป นี่แหละ ของจริง ที่หุ้นAWC พีอีระดับ 277 เท่า(6บาท)  ต้องเจอ  โลกแหล่งความเป็นจริง  ขณะที่CPN พีอี 26.45 เท่า ERW พีอี 32.25 เท่า MINT พีอี 34.72 เท่า  

          INSET เช้าวันนี้ หลุดจองไปแล้ว ปิดตลาดยืนที่ 2.68 บาท ลดลง 0.04 บาท คิดเป็น 1.47% บ่ายวันนี้ มาลุ้นกัน ราคาหุ้นINSET จะมีแรงดัน ทำให้เหนือจองได้หรือไม่(จอง 2.69 บาท/หุ้น)

          SCC ยังถูกสอย  ร่วงไป 8 บาท คิดเป็น 2.08% ทั้งที่พีอีเกือบ 12 เท่า   แถวๆนี้ ก็เป็นอะไรชวนให้น้ำลายไหล พีอีแค่นี้ แถม มีปันผลให้ผู้ถือหุ้น มิทราบว่า กองทุนในประเทศที่จองซื้อหุ้นAWC จะมองเห็นหุ้นSCCหรือไม่

          PTT ร่วง 2.19%  ด้วยวันนี้ ขึ้นXD ปันผล 90 สตางค์ต่อหุ้น รับเงิน 25 ต.ค.นี้ งานนี้กดดัชนีฯดิ่งไป 2.76 จุด  พรุ่งนี้ คงกลับมาทำหน้าที่พิทักษ์ตลาดหุ้นไทยต่อไป คร้า

          BANPU ปิดเช้า ราคาอยู่ที่ 13.50 บาท บวก 20 สตางค์ คิดเป็น 1.50% นับว่า โครงสร้างราคารอบนี้ ก็น่าสนใจ พอๆกับพื้นฐาน ด้วย มูลค่าหุ้นทางบัญชี ปัจจุบันอยู่ที่15.15 บาทต่อหุ้น +เมย์แบงก์ กิมเอ็งให้ราคาเป้าหมายเชิงพื้นฐาน 16.10 บาท/หุ้น แถม  บ้านปูหรือBANPU ยังลูกอย่างBPP ซึ่งประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้า โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Jixin มีกำลังการผลิต 25.22 เมกะวัตต์ ณ มณฑลเจียงซู ประเทศจีน มูลค่าการลงทุน 189.15 ล้านหยวน อัตรารับซื้อไฟฟ้า (FIT) ที่ราคา 1 หยวนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง นั้น BPP จะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าดังกล่าวในไตรมาส 3 ปี 2562 จึงทำให้ปัจจุบัน BPP มีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศจีน จำนวนทั้งสิ้นรวม 7 โครงการ และมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมทั้งหมด 177.32 เมกะวัตต์ แม่มดน้อย ได้ยินแว่วๆ ไตรมาส3บ้านปู ก็น่าติดตามผลงาน....เอาเถอะBANPU+BPP ก็มีเสน่ห์  ขณะที่BANPU ก็ซื้อหุ้นคืนต่อเนื่อง แม้ไม่มากก็ตาม   ทั้งๆที่ความจริง  ควรใจถึงมากกว่าน่ะค่ะ เจ๊สม...

          GPSC วูบไป 3.54% ตอบรับข่าว ตลท.รับหุ้นเพิ่มทุน GPSC เข้าเทรด 11 ต.ค.  ซึ่งหุ้นเพิ่มทุนนี้ มีต้นทุนจองซื้อ 56 บาท/หุ้น (สัดส่วน1 : 0.8819)

          TKN จับมือ โอริออน กรุ๊ป ประเทศเกาหลี แถลงข่าวการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจแต่งตั้งบริษัทย่อย โอริออน คอร์ป (Orion Crop.) เป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงผู้เดียวในประเทศจีน คาดสร้างยอดขายในจีนเพิ่ม 30% แถมเปิดตลาดเกาหลีใต้ และรัสเซียเพิ่ม สร้างยอดขาย 10,000 ล้านบาทในปี 2024 ตามเป้าหมาย

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้