Today’s NEWS FEED

News Feed

เงื่อนไข By : เจ๊มดแดง

1,127


วันที่ 10 ตุลาคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง อยากให้การเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน มีบทสรุปชัดเจน แบบมีเงื่อนไขก็ได้ ไม่อยากให้เลื่อนออกไป  เพราะการเลื่อน ทำให้จิตใจนักลงทุนทั่วโลกหวั่นไหว วันนี้ เจ๊มดแดง ก็มีความหวัง ตลาดหุ้นไทย คงเคลื่อนไหวตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ..ยามนี้ทางเลือก เทรดหุ้น ที่นักลงทุนรุมกัน ก็กระจุกไปทางหุ้นโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่

          ดังนั้น เลือกเล่น ก็ต้องเล่น ตัวที่เขายังเล่น ยังเทรดกัน  เพราะอยู่ในกระแส ก็มีความอุ่นอก อุ่นใจ  อย่างน้อย เพื่อนๆมากมาย ไม่เหงา โดดเดี่ยวแต่อย่างใด และล่าสุด มีข่าว  จีนพร้อมที่จะหารือเกี่ยวกับการทำข้อตกลงการค้าบางส่วนกับสหรัฐ

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,616.18 จุด เพิ่มขึ้น 4.01 จุด หรือ 0.25 % มูลค่าการซื้อขาย42,242.42  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ  8.04  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,392.77 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,091.68  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ   309.12 ล้านบาท

          เจ๊มดแดง เห็นมีก๊วน บางก๊วน  พยายามจุดไฟRML สุมไฟRML เพื่อหลอกล่อ เม่า ต่อมกิเลสหนาให้มากรุม  เพื่อออกของ ตีหัวเอากำไรเข้ากระเป๋าตัวเอง  ยังไง ก็ขอให้นักซิ่ง ทันเกม รู้ทัน  ระมัดระวัง มิควรตกเป็นเหยื่อแต่โดยดี  แต่หากรู้ว่า เขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก เจ๊มดแดง ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร  เจ๊..มันแค่คอยเป็นเสียงนก เสียงกา...เท่านั้นคร้า

          GPSCเผยรับเงินเพิ่มทุนเนื้อๆกว่า 7.39หมื่นลบ. หลังผู้ถือหุ้นสามัญเดิมจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน-คงเหลือ4หุ้น จะลดทุนจดทะเบียน โดยตัดหุ้นที่ไม่ได้จัดสรรจำนวน 4 หน่วยต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นต่อไป งานนี้ ถือว่า GPSCเพิ่มทุนสำเร็จ ตามเป้าหมาย ดีลGLOWหายห่วง สำหรับราคาหุ้นGPSC(พีอี) ก็ถือว่า แทบไม่แตกต่างจากGULF อิอิ

          BGRIM ค่าพีอียังไม่แตะ 55-56 เท่า ยังถือว่า น้อยกว่า GPSC GULF แต่สำหรับแต่ละตัว ล้วนมีจุดแข็งที่แตกต่างกันกัน...ขณะที่RATCH พีอียังต่ำกว่า 20 เท่า แต่เกมหุ้น ยังไม่อยู่ในสายตานักเก็งกำไร สงสัยพีอาร์ และผู้บริหาร RATCH ควรออกจากโรงไฟฟ้า  เพื่อพบปะนักลงทุนทุกระดับ คริๆ

          เจ๊มดแดง ขอแสดงความยินดีกับ QTC   ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า ที่ได้เกียรติบัตรการใช้เครื่องหมายรับรองฉลากเขียวสำหรับ “ผลิตภัณฑ์หม้อแปลงไฟฟ้า” ที่ได้มาตรฐานด้านคุณภาพและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ทำหน้าที่อย่างเดียวกัน

          เฮียชูวิทย์ ป๋าแห่งNER ส่งสัญญาณผลประกอบการไตรมาส 3/62 คาดว่าจะดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาส 2/62 เนื่องจากราคายางพารามีการปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรวม 255,000 ตันจากเป้าหมายในปีนี้ที่ 260,000 ตัน เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทมีลูกค้าใหม่ที่เริ่มซื้อขายเพิ่มเข้ามาอีกหลาย พร้อมกันนี้มีลูกค้ารายใหญ่ 2 รายพร้อมที่จะเซ็นสัญญา Long Term เมื่อโรงงานใหม่ก่อสร้างแล้วเสร็จ คือ Apollo Tyre ล่าสุดได้เข้ามาตรวจสอบคุณภาพโรงงานแล้ว ด้าน MICHELIN จะเข้ามาตรวจสอบคุณภาพโรงงานในเดือนพฤศจิกายนนี้

          และประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 ในการเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัท เพื่อประกอบกิจการผลิตก๊าซชีวภาพเพื่อใช้และจำหน่าย ให้มีความชัดเจน ครอบคลุมและรับรองการผลิตก๊าซชีวภาพจากโครงการไบโอแก๊สของบริษัท

          วันนี้ เจ๊มดแดง ขอปูพรมเขียว พรมแดง พรมเหลือง ต้อนรับ  AWC ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ซึ่งประกอบธุรกิจหลักในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ (1) กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) โดยโรงแรมของ AWC บริหารจัดการภายใต้แบรนด์ชั้นนำที่มีคุณภาพและเป็นที่รู้จักในระดับสากล อาทิ แมริออท อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล, โอกุระ, เลอ เมอริเดียน, บันยันทรี, ฮิลตัน, ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน, เชอราตัน และมีเลีย และ (2) กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการพาณิชย์ (Retail and Commercial Building) ซึ่งครอบคลุมโครงการในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้า (Retail and Wholesale) และอาคารสำนักงาน (Office) เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นไทย วันนี้ วันแรก

          AWC มีทุนจดทะเบียน 32,000 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 24,000 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 8,000 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 6,957 ล้านหุ้น และจัดสรรหุ้นสามัญส่วนเกิน 1,043 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 6 บาท มีมูลค่าระดมทุนรวม 41,742 ล้านบาท (ไม่รวมหุ้นที่จัดสรรส่วนเกิน) และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 185,742 ล้านบาท  เรียกว่า แคปใหญ่ฝุดๆมากมายๆ

          เจ๊มดแดง เชื่อว่า คงทำให้ภาพรวมตลาดหุ้นไทยคึกคัก....วันนี้ ขอให้รายย่อยที่ได้หุ้นจองAWC ขายเหนือราคาจองที่6 บาท/หุ้น  รวยๆกันถ้วนหน้าทุกคนค่ะ

 


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้