Today’s NEWS FEED

News Feed

คุมเชิง By : นายกล้วยหอม

2,046


วันที่ 9 ตุลาคม 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองตลาดหุ้นทั่วโลก รอผลเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน  ซึ่งดูท่าทางแล้ว จบบริบูรณ์คงยาก ยิ่งสหรัฐ รุก ด้วยประกาศขึ้นบัญชีดำ 8 บริษัท ที่ทำธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยีของจีน เชื่อว่า เกมกระดานหุ้น ตลาดหุ้นไตรมาส4ปีนี้ ไม่สดใส อย่างที่คาดหวัง  ดังนั้น เกมหุ้น เจ้าของหุ้น ได้แต่คุมเชิงตาปริบๆ ปล่อยให้กลไกตลาด เชือดเฉือน มูลค่าหุ้นกันต่อไปก๊าบ

          เมื่อเล่นยาก  โอกาสชนะเกมหุ้น แทบถูกปิดประตูอย่างนี้ เชื่อว่า  รายย่อย คงอาจหดหายไปตามกาลเวลา แต่สิ่งที่เพิ่มเติมมากขึ้น นั่นคือ โปรแกรมเทรด AI  อุปกรณ์เครื่องไม้ เครื่องมือมากมาย.......

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,612.17 จุด ลดลง 1.54 จุด หรือ 0.10 % มูลค่าการซื้อขาย 36,544.37 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,453.84 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  252.06 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 841.62 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 360.16  ล้านบาท

          DOD จู่ๆ ก็มี คนขาย ถล่มหุ้นDOD ราคาร่วงอย่างแรง สัมผัสลึกถึง 8.45 บาท จากนั้น ก็มีแรงดัน จนราคากระเตื้อง ปิดตลาดที่ 9.30 บาท ลดลง 1.10 บาท คิดเป็น 10.58% ลงแรง ดิ่งหนักๆ  ทั้งที่พื้นฐานไม่ได้เปลี่ยน  พอร์ตหุ้นใหญ่ ไม่ขยับ  นู๋หลุยส์ เตชะอุบล ก็มึนๆงงๆ  นู๋เปล่าขายน่ะค่ะ อิอิ   สำหรับมุมมองของนายกล้วยหอมแล้ว ผู้เล่นใหญ่บางราย (เงาทะมึน) คงรำคาญ เบื่อกับสภาพ DOD เพราะราคาไม่ไปไหน  จึงตัดสินใจถล่มหุ้น

          แน่นอน มีคนขาย ก็มีคนซื้อ มีการเปลี่ยนมือกันไป ตามประสามหาชน หุ้น DOD เทรดสนั่น หมุนเวียนมากกว่า  28 ล้านหุ้น  ส่วนทิศทางราคาหุ้น DOD จะดิ่งหาก้นเหวเดิมๆ เก่าๆหรือไม่ ก็เชื่อว่า เป็นโอกาส  เพราะตอนนี้ DOD ยกเครื่อง ปล่อยให้มืออาชีพทำงานไปแล้ว

          ระหว่างชั่วโมง ราคาหุ้น NOK ฟลอร์ 1.49 บาท จากนั้น มีแรงซื้อ แรงขายสลับกัน ...ปิดตลาดที่ 2.04 บาท ลดลง 0.08 บาท คิดเป็น 3.77% เรียกว่า มีข่าว ความเสี่ยงในการควบคุมเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ หลังจากมีการอ้างอิงถึงกรณีคำสั่งข้อกำหนดสมควรเดินอากาศ (Airworthiness Directive) จากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (FAA) ที่ได้ออกบังคับให้สายการบินทั่วโลกที่มีการใช้เครื่องบินตระกูล Boeing 737 สำหรับ รุ่น 737-600, -700, -700C, -800, -900, -900 และ -900ER จะต้องมีการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบให้สายการบินที่มีการใช้งานเครื่องรุ่นดังกล่าวที่มีจำนวนไฟล์ทบินมากกว่า 3 หมื่นเที่ยวบิน เร่งตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ ส่วนเครื่องที่ทำการบินไม่ถึง 2.6 หมื่นไฟล์ท หรือเครื่องที่ทำการบินไม่เกิน 1 พันไฟล์ท ต้องตรวจสอบปีกให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน

          งานนี้ วุฒิภูมิ จุฬางกูร CEO NOK ออกโรง ให้พีอาร์ พระเจ้า...ส่งเมลล์ ขอชี้แจงให้ทราบว่า สายการบินนกแอร์ มีฝูงบินทั้งหมด 22 ลำ มีเครื่องบินตระกูล Boeing 737-800 ในฝูงจำนวน 14 ลำ และ Q400 จำนวน 8 ลำ โดยมีเครื่องบินเพียง 1 ลำเท่านั้น ที่มีจำนวนไฟล์ทบินมากกว่า 3 หมื่นเที่ยวบิน โดยทางสายการบินนกแอร์จะมีการจัดส่งเจ้าหน้าที่ เพื่อเข้าตรวจสอบภายในวันที่ 8 ตุลาคม 2562 นี้ ตามข้อกำหนดของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (FAA) และ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT)

          “สายการบินนกแอร์ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นที่สุด และได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบด้านความปลอดภัยตามกฎข้อบังคับมาตรฐานสากลในวันนี้อย่างทันที เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารในทุกเที่ยวบินที่ใช้บริการสายการบินนกแอร์”หนุ่มวุฒิภูมิบอก

          INSET เปิดเทรดวันแรกได้สวย วานนี้ที่ 2.94 ไล่ถึง 3.02 จากนั้น ก็เจอแรงขายทำกำไร ปิดตลาดที่ 2.82 บาท บวก 0.13 บาท คิดเป็น 4.83%จากราคาจองที่ 2.69 บาท ฝั่งเจ้าของ  ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท   บอก ภายหลังจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะทำให้ INSETมีศักยภาพในการประมูลในโครงการขนาดใหญ่ ที่มีมูลค่าสูงมากขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนการเติบโตในอนาคต และ INSET ยังคงยึดนโยบายทำงานให้เสร็จก่อนเวลากำหนด และเกินความคาดหมายของลูกค้า เพื่อสร้างความประทับใจในบริการ และเป็นกระบอกเสียงที่ลูกค้าช่วยบอกต่อถึงศักยภาพ และคุณภาพในการทำงานของ INSET  วันนี้  วันที่2  ก็คงต้องมาติดตาม หุ้น INSET กันต่อไป

          พรุ่งนี้ ก็ถึงคิวหุ้นยักษ์ ใหญ่โต คับบ้าน คับเมือง  อย่างหุ้น  AWC หรือ แอสเสท เวิรด์ คอร์ป เข้าเทรดวันแรก  ส่วนราคาจะขยับพ้นจอง เหนือจากราคาจองที่ 6 บาทต่อหุ้นหรือไม่  ส่วนตัว  นายกล้วยหอม มองแล้ว  ได้นิด ได้หน่อย ก็น่ายินดี กับ คนได้หุ้นไอพีโอAWC  สำหรับสถาบันในประเทศและต่างประเทศ จะยอมพลีกายกับหุ้น AWC มากแค่ไหน เชื่อว่า เจ้าสัวเจริญ คงมีมือพระกาฬมากมาย เป็นหูเป็นตาให้อยู่แล้ว  แต่ใครจะให้  เจ้าสัวเจริญและลูกๆ ยุ่งวุ่นวายกับเกมหุ้น AWC บอกได้เลย เจ้าอย่าหวัง ครับ  หุ้นพีอี ถูกๆ ราคาสมเหตุสมผล ปันผลงามๆในตลาดหุ้น ก็มีมากมาย การฝักใฝ่หุ้น AWC ก็ขอให้ใช้สติปัญญาของตัวเอง  ไตร่ตรองอย่างรอบด้าน....แล้วกัน

          ก.ล.ต. สั่งพักการให้ความเห็นชอบผู้สอบบัญชีรายนางสาวปัทมวรรณ วัฒนกุล สังกัดบริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี จำกัด (เคพีเอ็มจี) จากการเป็นผู้สอบบัญชีในตลาดทุน 2 ปี หลังตรวจพบการปฏิบัติงานบกพร่องและไม่เป็นไปตามมาตรฐานการสอบบัญชีในฐานะผู้สอบบัญชีของ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) สำหรับงบการเงินงวดประจำปี 2558 และ 2559  พร้อมแจ้งให้เคพีเอ็มจี วิเคราะห์เชิงลึกถึงสาเหตุของปัญหา (root cause analysis) ที่ทำให้นางสาวปัทมวรรณปฏิบัติงานบกพร่อง และกำหนดมาตรการในการแก้ไขปรับปรุง (remediation plan) เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อบกพร่องในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก โดย ก.ล.ต. จะนำข้อบกพร่องที่ตรวจพบดังกล่าวไปใช้ประกอบการตรวจสอบระบบควบคุมคุณภาพของเคพีเอ็มจีในรายละเอียดต่อไป

          เรียกว่า งานนี้ ก.ล.ต.ทั้งขู่และแยกเขี้ยวใส่ เคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี (เคพีเอ็มจี) คราวหน้า หากเกิดเรื่องทำนองเดียวกัน นายกล้วยหอม เชื่อ พร้อมลงแส้ แช่น้ำปลา น้ำเย็น ฟาดใส่เคพีเอ็มจี ไม่เลี้ยง

          ORI โกยยอดขายไตรมาส 3 ไป 10,188 ล้านบาท หลังยอดขายโครงการแบรนด์ “ดิ ออริจิ้น” 4 โครงการแรกฉลุย ปิดการขายรัวๆ 3 โครงการ “พาร์ค ออริจิ้น จุฬา-สามย่าน” และ “พาร์ค ออริจิ้น ราชเทวี” ตีคู่กวาดยอดพรีเซลเฉียด 80% ล่าสุดเคนซิงตัน ระยอง มาแรงกวาดยอด 90% ส่งท้ายไตรมาส หนุนยอดขายสะสม 9 เดือน 23,148 ล้าน หรือราว 83% ของเป้ายอดขายทั้งปี ต่อยอด Q4 ด้วยโครงการบ้านจัดสรร “บริทาเนีย” และ “ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง” มั่นใจหนุนยอดขายทั้งปีทะลุเป้า 28,000 ล้านบาท

          RSP วันที่3 หมดสภาพ วานนี้ ราคาอยู่ที่ 3.86 บาท ลดลง 0.24 บาท คิดเป็น 5.85%  เรียกว่า ไม่สนใจ บอร์ดRSP ลงมติ ประกาศตั้งโต๊ะซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้นเป็นการทั่วไป 27 ล้านหุ้น ในราคา 4.50 บาท/หุ้น ใช้เงินซื้อ121.50 ล้านบาท รับซื้อ5-14พ.ย.62 อ้าวเถอะ นายกล้วยหอม ว่า หุ้นRSP  ก็ชวนให้คิดและน่าสนใจ... ยุคหากินยากแบบนี้ ก๊าบ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้