Today’s NEWS FEED

News Feed

รอ..ต่ำกว่า1600 By : แม่มดน้อย

2,111


วันที่ 9 ตุลาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น ดัชนีหุ้นไทย ยังคงซึม ถดถอย เหมือนกับ เศรษฐกิจโลกและไทย ที่หั่นเป้ากันหลายระลอก ด้วยผลพวงการค้าโลก ที่สหรัฐ-จีน เปิดฉากลุยกันในตอนนี้ ซึ่งท่าทาง คงไม่จบ100% ด้วยสหรัฐประกาศระงับการออกวีซ่าให้กับเจ้าหน้าที่จีนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกดขี่ชาวมุสลิมในมณฑลซินเจียง  ก่อนหน้านี้ สหรัฐ ก็ประกาศขึ้นบัญชีดำ 8 บริษัท ที่ทำธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยีของจีน แม่มดน้อย เห็นแล้ว ก็ได้แต่ให้กำลังนักลงทุน  ต่อสู้กันต่อไป  ยังไง มีเงิน มีทอง ก็ควร ใช้สอยอย่างประหยัด จะกินจะใช้ ก็ควรเป็นของจำเป็นต่อการดำรงชีพสุด เพราะไม่รู้ว่า อนาคตจะเกิดอะไรขึ้น ในยุคเศรษฐกิจถอดถอย หรือหากจะคิดซื้อหุ้น ก็ควรรอต่ำกว่า 1600 จุด น่าจะดี .....?

          ล่าสุด อุตตม สาวนายน รมว.คลัง บอก มาตรการชิมช้อปใช้ เฟส 2 คาดว่าจะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ภายในเดือนต.ค.นี้

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1607.84 จุด ลดลง 4.33 จุด  คิดเป็น 0.27%  มูลค่าการซื้อขาย 18,689.11 ล้านบาท ภาพรวมเล่นยาก  แต่นักลงทุน ก็ลุยหุ้น ก็เล่นหุ้นโรงไฟฟ้าหลายตัว อาทิ GPSC BGRIM GULF ส่งผลให้ราคาบวกเล็กๆเขียวน้อยๆ  เพราะดูแล้ว มีอนาคต  มีรายได้ กำไรคงเส้น คงวา  ภายใต้บรรยากาศเศรษฐกิจฝืดเคืองอย่างนี้   บ่ายวันนี้ สิ่งที่เทรด ที่เล่น คงดำเนินกิจกรรมกันอย่างคึกคักไม่ออกก้อย ก็ออกหัวหรือกลาง ดี อิอิ

          INSET วันที่2 อ่อนแรง ปิดตลาดเช้า ราคาอยู่ที่ 2.76 บาท ลดลง 0.06 บาท คิดเป็น 2.13% เรียกว่า บ่ายวันนี้  หุ้นINSET จะต่อกร อย่างใด ก็ชวนให้ติดตามค่ะ

          AWC พรุ่งนี้ ก็ถึงคิวเทรดแล้ว....เป็นวันที่ สภาพคล่องได้รับอิสรภาพเสียที มุมมองของแม่มดน้อยแล้ว เปิดเทรดวันแรก AWC คง พ้นจองที่ 6 บาท ก็บุญหัวแล้วค่ะ ด้วยเป็นหุ้นตัวใหญ่  ขณะที่สถานการณ์หุ้นตัวใหญ่มากมาย พีอี ก็จูงใจ ปันผลก็เทพๆ ดึงดูดมากกว่า AWC ก็ถูก สถาบันในประเทศและต่างประเทศ ขายหุ้น  ดังนั้น พรุ่งนี้ สถาบันที่ได้หุ้นจองAWC คงต้องบริหาร โยนไปมา หาวิธีการล่อเม่า ก็เป็นอะไรต้องติดตาม ฝั่งพ่อมดน้อย ดินแดนเอเซีย พลัส ได้ขีดเขียนคำทำนาย ทายทัก  คาดการณ์หุ้นถูกคัดออกจากดัชนี SET50 และ SET100 ระหว่างรอบคำนวณ เนื่องจากถูก AWC เข้ามาแทนที่ ดูจากหุ้นที่มีขนาดเล็กที่สุดในดัชนี ณ ราคาปิดวันที่ AWC เข้าซื้อขายวันแรก แต่ในเบื่องต้นฝ่ายวิจัยฯ ประเมินจากตอนนี้หุ้นที่มี Market Cap  3 อันดับเล็กสุดในแต่ละดัชนี (ณ วันที่ 8 ต.ค. 2562)

          ดังนั้นหุ้นที่มีโอกาสออกจากดัชนี SET50 ระหว่างรอบคำนวณมากสุด คือ KKP และหุ้นที่ออกจาก SET100 คือ BEAUTY นอกจากนี้หุ้นที่มีขนาดเล็กรองลงมายังมีโอกาสที่จะถูกคัดออกจากดัชนี SET50 และ SET100 ในรอบหน้า (1H63) คือ BPP และ ANAN ตามลำดับ เนื่องจากคาดว่า VGI เป็นหนึ่งในหุ้นที่ผ่านเกณฑ์เข้าคำนวณทั้งในดัชนี SET50 และ SET100 แล้ว มีรายละเอียดดังนี้

          ล่าสุด VGI มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของตลาดฯ (อันดับ 36 ในดัชนี SET50) และมีสภาพคล่องสูง ส่วนเกณฑ์ Free Float ตลาดกำหนดต้องมากกว่า 20% แม้ข้อมูล ณ วันปิดสมุดทะเบียนวันที่ 7 มิ.ย. 2562 พบว่า VGI จะมี Free Float ต่ำกว่าเกณฑ์ที่ 18.62% แต่ในวันที่ 19 มิ.ย. 2562 บริษัท BTS ได้มีการขายหุ้น Big Lot ออกมา 339.7 ล้านหุ้น ส่งผลให้ Free Float ของ VGI ขยับขึ้นมาเหนือ 20% อยู่ที่ 22.56% ทำให้ล่าสุด VGI ผ่านเกณฑ์การเข้าคำนวณทั้งในดัชนี SET50 และ SET100 จึงมีโอกาสสูงที่จะถูกเข้าคำนวณดัชนีในรอบถัดไป

          แม่มดน้อย เห็นราคาหุ้น THMUI เปิดตัว ออกตัวได้แรง วันนี้ วันที่ 3 แล้ว   ทั้งที่ไม่ได้มีข่าวดีอะไร หากนักลงทุน คิดจะเกาะชายผ้าเหลือง ก็ขอให้แบกรับความเสี่ยง เจ็บ เจ๊ง ไม่ต้องร้อง....จุดจบของสายแข็ง ตอนชวน คารมมากมาย ตอนเลิก ล่องหนกันไปหมด  ช้างตรูอยู่ไหนๆ คริๆ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้