Today’s NEWS FEED

News Feed

สำคัญ By : แม่มดน้อย

1,812



วันที่ 7 ตุลาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ออกโบนบินวันนี้อากาศดี ฟ้าสดใส  แบบว่าอากาศปลอดโปร่งมากๆ เลยขร่ะ   ส่วนภาวะตลาดหุ้นไทยเช้านี้ก็ทอประกายเปล่งแสงสีเขียวเช่นเดียวกัน  อย่างไรก็ตาม ปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้ คือการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯในวันที่ 10-11 ต.ค. นี้  ที่นักลงทุนทั่วโลกต่างก็จับตาดูอย่างใจจดใจจ่อ ....

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,614.97 จุด เพิ่มขึ้น 9.01 จุด หรือ 0.56% มูลค่าการซื้อขาย 20,126.20 ล้านบาท

          AEONTS  ประกาศงบรวมQ2/62 (งบสิ้นสุด 31 ส.ค.62) กำไร 942.27 ลบ. เทียบกับปีก่อนกำไร 861.68 ลบ. พร้อมเคาะจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 2.45 บาท ขึ้น XD 18 ต.ค. 62  ........

          เช้านี้เสี่ยวิบูลย์ อุตสาหจิต  แห่ง SPA เปิดเผยว่า แจ้งบอร์ดมีมติอนุมัติให้ยกเลิกการร่วมลงทุนใน  บริษัท  ชบา เอลลิแกนซ์จำกัด (“CHABA”) ซึ่งทำธุรกิจทำ เล็บ สปามือ-เท้า และขนตาภายใต้ชื่อ Chaba Nails & Spa เหตุธุรกิจดงกล่าวตอ้งอาศยความเชี่ยวชาญทางงานฝีมือค่อนข้างสูง ทำให้ธุรกิจขยายตัวได้ช้า และไม่เป็นไปตามวตัถุประสงค์เดิมของบริษัทฯ พร้อมระบุการยกเลิกการลงทุนใน CHABA ไม่กระทบภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ยันคงเป้าหมายการเจริญเติบโตของรายได้คงเดิมที่ 20% สำหรับปี 62  คร้า....

          INSET แจ้งงบเดี่ยวปี61 กำไร 94.55 ลบ. เทียบกับปีก่อนกำไร 63.91 ลบ.    ส่วนงบเดี่ยวQ2/62 กำไร 27.40 ลบ. เทียบกับปีก่อนกำไร 10.21 ลบ. ซึ่ง INSET พร้อมเข้าเทรด mai วันแรก 8 ต.ค.นี้ งานนนี้มั่นใจทะยานเหนือจอง เนื่องจากกระแสตอบรับจากนักลงทุนสถาบันและรายย่อยคึกคัก เหตุตั้งราคาไอพีโอโดนใจที่ระดับ 2.69 บาท/หุ้น คิดเป็น P/E เพียง 13.70 เท่า ประกอบกับภาวะอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเติบโตก้าวกระโดด พร้อมโชว์แบ็คล็อกหนากว่า 2.7 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง 3 ปีข้างหน้า พร้อมเดินหน้าลุยประมูลงานใหม่อีกเพียบ และเน้นเพิ่มสัดส่วน recurring income เป็น 10% สนับสนุนการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

          ส่วน CPW กำหนดราคา IPO ที่ 2.38 บาท/หุ้น ระดมทุน 380.8 ล้านบาท เงินที่ได้นำไปใช้ขยายและปรับปรุงสาขา รวมทั้ง ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระคืนหนี้ เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน และขยายโอกาสในอนาคต "ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข" ซีอีโอ มั่นใจ CPW เป็นผู้นำในธุรกิจสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายที่สุด และอยู่ในธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูง "ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการจัดจำหน่ายในครั้งนี้ ย้ำ ราคาไอพีโอสะท้อนพื้นฐานแข็งแกร่ง มั่นใจ CPW จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน พร้อมควง Co-Underwrite 3 แห่ง ร่วมขายหุ้น เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 8 - 10 ตุลาคมนี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายใน SET 18 ตุลาคม 62

          บอร์ด  STARK มีมติอนุมัติให้บริษัทซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท พินวีล 2 จำกัด จากผู้ถือหุ้นเดิม 3 ราย คือ บริษัท ทีมเอ โฮลดิ้ง จำกัด , นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ และนางสาวณัฐดุลภรณ์ กิติกรพาณิชย์ ในราคารวมทั้งสิ้น 1,550  ล้านบาท ซึ่งรวมถึงหุ้นสามัญจำนวน 109,998 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1,000 บาท ในบริษัท อดิสรสงขลา จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นโดยพินวีล 2 หรือคิดเป็นร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วของอดิสร  หวังขยายธุรกิจของบริษัทไปสู่ธุรกิจให้บริการด้านทรัพยากรบุคคล ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้น และช่วยกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในภาพรวม

          EKH ประกาศข่าวดี! เดือนตุลาคมนี้พร้อมจะเปิดให้บริการตึกกุมารเวชแห่งใหม่อย่างเป็นทางการแล้วจ้า เห็นว่าจัดเต็มทุกอณู..ทั้งทีมกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่คอยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง  ส่วนห้องพัก&พื้นที่โดยรอบตึกเรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และคุณลูก กันเลยทีเดียว… ครบเครื่องเบอร์นี้เตรียมลุ้นผลงานปลายปีกันให้ดี  แววสวย ทำนิวไฮไม่พลาดเป้าแน่นอน

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้