Today’s NEWS FEED

News Feed

ไหลตามฝน By : น้องสีธนญชัย

1,623


วันที่ 7 ตุลาคม 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ...  ภาพรวมตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมาแดงเถือกตั้งแต่ต้นยันท้ายสัปดาห์ ไม่ต่างจากตลาดหุ้นทั่วโลกเลยขอรับกระผม ช่างเข้ากับช่วงบรรยากาศฟ้าฝนที่คึกคะนองในช่วงอย่าแท้หลาย ซึ่งตอนนี้หลายคนไม่กล้าออกมาจับจ่ายใช้สอย หลังเศรษฐกิจเริ่มถดถอยมากขึ้น แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นเรื่องจีนและอเมริกา ที่ยืดเยื้อมายาวนานจนจะหมดปีแล้ว แต่ก็ต้องมาลุ้น 10-11 ตุลาคมนี้ ผลสรุปรอบที่แปดล้านนนของการเจรจาทั้งสองจะออกมาเป็นยังไง

        ด้านการเมืองฮ่องกงก็กลับมาดุเดือดอีกครั้งหลังล่าสุดนางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้ประกาศอย่างเป็นทางการห้ามผู้ประท้วงสวมใส่หน้ากากปิดบังใบหน้า ซึ่งถือเป็นการออกกฎหมายฉุกเฉินครั้งแรกนับตั้งแต่อังกฤษส่งมอบเกาะฮ่องกงคืนให้กับจีนในปี 2540

        งานนี้ไท่จบแน่นอนน้องสีก็คิดว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็นชนวนจุดไฟกระตุ้นให้เกิดความรุนแรงในการประท้วงช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ประท้วงได้เรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกมาแสดงพลังต่อต้านคำสั่งดังกล่าว เพราะหน้ากากถือเป็นเครื่องป้องกันใบหน้าของผู้ประท้วงที่กลัวรัฐบาลออกหมายจับหากสามารถระบุตัวตนของผู้ประท้วงได้นั่นเองขอรับกระผม

        JSP นานๆทีออกมาพบปะสื่อแต่ก็ไท่ทำให้ผิดหวังตั้งธงยอดขายสามปีจะโกยเงินเข้าเป๋า 19,000 ล้านบาท โดยงัดกลยุทธ์เน้นขายสินค้าตามเทรน เอาเป็นว่าวัยรุ่นชอบไรพี่เค้าจัดให้แบบนั้นไปโลด ส่วนงบลงทุนซื้อที่มาพัฒนายังหนายังแน่นไม่ต้องห่วง หนักๆในเป๋า 1,900 ล้านบาท กวาดซื้อที่เพิ่มอีก 10 แปลงแน่นอน

        แม่ทัพสาวสวยประจำร้านเพชร "อัญรัตน์ พรประกฤติ" แห่ง JUBILE คลอดคอลเลคชั่นใหม่รอบนี้ลายมุ้งมิ้งไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการจับมือ LINE FRIEND นำเอาพี่หมีโคนี่ พร้อมเพื่อนๆมาอยู่บนเครื่องประดับ เพื่อเจาะกลุ่มวัยรุ่นกลางๆโดยเฉพาะ ราคาไม่แรงเบาๆ เริ่มต้นที่ 2,900 บาท เรียกได้ว่าใครสนใจหาของขวัญให้แฟนก็ไม่ควรรอช้านะขอรับกระผม

        เริ่มเข้าสู่ช่วงสิ้นปีแบบนี้ แน่นอนว่าต้องมีเทศกาลสุดยิ่งใหญ่หลายรายการ ผุดออกมาเป็นประจำในทุกปี ซึ่งก็รวมถึงเทศกาลดนตรีอย่าง Big mountain music festival และ Wonderfruit ซึ่งงานนี้ม้ามืดที่ได้รับอานิสงค์แบบเต็มๆไปเลยนั้นคือ MVP เพราะเฮียโอภาส แกเตรียมนำทัพรถบ้านไปแปะๆไว้ตามงานเหมือนเช่นเคย แถมยังมีงานมหกรรมที่ขาช็อปหลายคนตั้งตารออย่าง Thailand Mobile Expo ออกมาด้วย ซึ่งคาดว่าจะมีเงินสะพัดในงานกว่า 2,000-3,000 ล้านบาท  งานนี้ไม่ต้องพูดถึงผลประกอบการครึ่งปีหลัง ปังแน่นอน100% ไม่จกตาจ้า

        AMATA ผู้อยู่รอด ตั้งเป้ายอดขายที่ดินปี63 โต10% จากปีนี้คาดทำได้ 900 ไร่ รับอานิสงค์เทรดวอร์ ที่ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายในจีนเตรียมหอบผ้าหอบผ่อนข้ามน้ำข้ามทะเลมาลงหลักปักฐานในประเทศอื่นซึ่งไทยก็เป็นหนึ่งในใจของคนเหล่านั้น นอกจากนี้ยังมาตราการส่งเสริมการลงทุนจากทางภาครัฐ (BOI) ในเฉพาะแพคเกจ Thailand Plus ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เข้ามาช่วยหนุนเช่นกัน

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

ย่อเล่น By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองกลเกมหุ้น ช่วง บจ.ประกาศงบไตรมาส1/67 นักลงทุน คงต้องหาจังหวะย่อเล่น เทรดตามสัญญาณทางเทคนิค....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้