Today’s NEWS FEED

News Feed

บ่น By : นายกล้วยหอม

1,983


วันที่ 7 ตุลาคม 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม ได้ยินเสียงบ่นเศรษฐกิจไม่ดี ก็ไม่แปลกใจ เพราะภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจเกิดขึ้นทั่วโลก  ตราบใดที่สงครามการค้า ทั้งกรณีสหรัฐฯ-จีน และสหรัฐฯ กับ EU ยังคงวนเวียนสร้างความโกลาหล ส่วนระแวกบ้านเรา เหตุประท้วงในฮ่องกงก็ยังยืดเยื้อ  ล่าสุด นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้ประกาศอย่างเป็นทางการห้ามผู้ประท้วงสวมใส่หน้ากากปิดบังใบหน้า

          วันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,605.96 จุด ลดลง 4.73 จุด หรือ 0.29% มูลค่าการซื้อขาย 37,810.77 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 403.09 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 238.05 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,734.15 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 1,093.02 ล้านบาท

          SCC ตอนนี้ราคาหุ้นหล่นมาต่ำกว่า 400  บาท นายกล้วยหอมถามไถ่ผู้รู้ผู้ได้ความว่ากำไรไตรมาส3/62   ของปูนใหญ่  อาจจะไม่สวยงามเท่าไหร่   เพราะว่าไม่มีเงินปันผลช่วยจากบริษัทร่วมเข้ามาช่วย  แม้ว่า spread ปิโตเคมีโดยรวมจะดีขึ้นก็ตาม  

          RSP อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน ภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 121.50 ล้านบาท เพื่อซื้อหุ้นจำนวน 27 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 3.51% โดยจะเสนอซื้อจากผู้ถือหุ้นเป็นการทั่วไปที่ราคาหุ้นละ 4.50 บาท ระหว่างวันที่ 5-14 พ.ย.62   นู๋พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ระบุเหตุผลในการซื้อหุ้นคืน ทําให้อัตราส่วนทางการเงินปรับตัวดีขึ้น และอัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE)และอัตรากําไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเกิดจากจํานวนหุ้นที่ลดลงจากการซื้อหุ้นคืน ,อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend yield) มีแนวโน้มที่สูงขึ้น เมื่อพิจารณาจากกรณีที่บริษัทจ่ายเงินปันผลเท่าเดิม ในขณะที่จำนวนหุ้นลดลง จะส่งผลให้เงินปันผลต่อหุ้นสูงขึ้นทั้งนี้ อัตราส่วนทางการเงินและอัตราผลตอบแทนจาก เงินปันผลจะขึ้นอยู่กับผลกาไรในอนาคตของบริษัทด้วย

          INSET เตรียมตัวเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์  เอ็ม เอ ไอ(mai)  วันที่ 8 ต.ค.  นี้ นายกล้วยหอมได้มีโอกาสฟังมุมมอง "ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต"  กรรมการผู้จัดการ  INSET พกความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของ INSET ขณะที่มีงานในมือรอรับรู้รายได้อีก 2.7 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ 2-3ปี ซึ่งยังไม่รวมโครงการ Google Wifi Station ที่คาดว่ามีความสามารถทำกำไรขั้นต้นในระดับที่สูง   ด้านโบรกฯ มองราคาเหมาะสมของ  INSET  อยู่ในกรอบ 3.33-4.40 บาทต่อหุ้นก๊าบ .....

          ส่วนIPO น้องใหม่  บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ BC ที่กำลังเตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอ 167 ล้านหุ้น ลงสนามเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในเร็วๆ นี้  แม่ทัพใหญ่ “ปรับชะรันซิงห์ ทักราล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ควง FA บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด จัดงานโรดโชว์สรุปข้อมูลการเสนอขายหุ้นไอพีโอด้วยตัวเอง วันที่ 8 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00–14.30 น. ณ ห้องประชุม 701 ชั้น 7 อาคาร B ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก แล้วคุณจะเข้าใจโมเดลการโตแบบ BOS !!! ลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ https://forms.gle/EQiQPTDN9nPgmbUSA หรือโทร 02-022-6200 ต่อ 614 และ  095-249-3666  

          เรื่องขยันตีตั๋วบินไปออกบูธต้องยกนิ้วให้ “สมพล ธนาดำรงศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้  (FPI) เพราะในทุก ๆ ปี เฮียพอลจะมีกำหนดการไปออกบูธตามทวีปต่าง ๆ ทั่วโลก  ล่าสุด หลังจากเดินสายไปออกบูธฝั่งยุโรปแล้ว คราวนี้ ก็ถึงเวลาจองเที่ยวบินข้ามฟากไปบุกฝั่งอเมริกากันบ้าง ในงาน Automotive Aftermarket Products Expo หรือ AAPEX  ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้  ณ Sand Expo ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา .. แว่วว่า กระแสตลาดรถยนต์ในอเมริกา กำลังเริ่มมีทิศทางที่ดี ยังไงก็ขอเป็นอีกหนึ่งแรงเชียร์ให้เฮียพอลได้ออเดอร์จากฝั่งพี่เบิ้มของโลกมาให้ได้เยอะ ๆ นะเจ้าคะ!!!!!

          “เนส” บรรณรงค์ พิชญากร เอ็มดีสุดครีเอทค่ายหลักทรัพย์บัวหลวง ส่งความรู้ด้วยการฟัง Podcast เอาใจ ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล สามารถฟังเพลินๆ อัพเดทเรื่องเงินและครอบคลุมทุกการลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา!! พร้อมให้คุณฟังแบบชิลๆได้แล้วบนแอปพลิเคชันชื่อดังอย่าง Spotify, JOOX, Apple Podcasts, Google Podcast, Soundcloud และ YouTube เพียงค้นหาด้วยคำว่า “Bualuang Wealthcast” ก็สามารถฟังได้ทันที อย่าลืมกด Subscribe เพื่อติดตามฟังหัวข้อใหม่ๆ ได้ที่ www.bualuang.co.th/podcast

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

ย่อเล่น By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองกลเกมหุ้น ช่วง บจ.ประกาศงบไตรมาส1/67 นักลงทุน คงต้องหาจังหวะย่อเล่น เทรดตามสัญญาณทางเทคนิค....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้