Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : เจาะหุ้น INSET ของจริง ไม่จกตา

3,125

HotNews : เจาะหุ้น INSET ของจริง ไม่จกตา 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 1 ตุลาคม 2562) INSET หุ้นไอพีโอน้องใหม่ ที่มาพร้อมกับจุดเด่นเป็นผู้ประกอบการให้บริการครบวงจรในการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม พร้อมบริการซ่อมบำรุงหลังส่งมอบโครงการ ขายหุ้นไอพีโอหมดเกลี้ยงจำนวน 146 ล้านหุ้น หลังนักลงทุนให้การตอบรับท่วมท้น ถือฤกษ์ดีเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 8 ต.ค.62 งานนี้"ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต" แม่ทัพ INSET มั่นใจเทรดวันแรก นลท.ตอบรับดี ชู พื้นฐานแกร่งปลอดหนี้ -เป็นหุ้น growth stock พร้อมปักธงรายได้ปี62 โต10-15% หลังตุน Backlog ในมือ 2.73 พันลบ. รับรู้ปีนี้ 20-30% เผย อยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่ 5-10 งาน มูลค่า 200 ลบ. รู้ผลปีนี้ถึงปีหน้า

 

 

ธุรกิจของ INSET มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจ 3 ประเภทประกอบด้วย ธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูล และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Data Center & Information Technology Infrastructure) ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม (Telecommunication Infrastructure) และธุรกิจงานซ่อมบำรุงและบริการ (Maintenance and Service) ด้านศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงโครงข่ายโทรคมนาคม

 

 

การเติบโตของ INSET ปี 2559 – 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 451.36 ล้านบาท 530.29 ล้านบาท และ 1,007.12 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 43.14 ล้านบาท 63.91 ล้านบาท และ 94.56 ล้านบาท ตามลำดับ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในงวดหกเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2561 และปี 2562 บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 452.66 ล้านบาท และ 577.68 ล้านบาท มีกำไรสุทธิจำนวน 31.18 ล้านบาท และ 46.57 ล้านบาท ตามลำดับ โดยรายได้หลักของบริษัทฯ มาจากรายได้จากธุรกิจก่อสร้างศูนย์ข้อมูลและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รองลงมาเป็นรายได้จากธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม

 

 


นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นไอพีโอของ INSET เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 146 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.69 บาท รวมเป็นเงินมูลค่า 392.74 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 27,30 กันยายน และ1 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก มียอดจองซื้อหุ้น IPO เข้ามาเต็มทั้งจำนวน ถือว่าประสบความสำเร็จ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจของ INSET

 

 

 

 

"การจองซื้อหุ้นไอพีโอของ INSET ประสบความสำเร็จและมีกระแสตอบรับดีมากๆ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ INSET ที่ถือเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีการให้บริการที่ครบวงจรในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และมีศักยภาพการเติบโตในอนาคต อย่างไรก็ตาม การระดมทุนในตลาดทุนครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้ INSET แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ราคาไอพีโอที่ 2.69 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมและคุ้มค่าสำหรับการลงทุนในระยะยาว” นายเล็ก สิขรวิทย กล่าว

 

 

ทั้งนี้ หุ้น INSET เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 8 ตุลาคม 2562 นี้ โดยอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยี ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า INSET

 

 

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการขยายธุรกิจ เช่น โครงการก่อสร้างโครงข่ายท่อร้อยสายสื่อสารลงใต้ดิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 และโครงการวางระบบเครือข่ายรวมถึงอุปกรณ์ WiFi (โครงการ Google Station) รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และมีความมั่นใจว่า ภายหลังจากการเสนอขายหุ้น จะทำให้มีศักยภาพในการประมูลในโครงการขนาดใหญ่ หนุนการเติบโตในอนาคตอีกด้วย

 

 

"การเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ถือเป็นการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจของบริษัทฯในการเติบโตในอนาคต อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ สร้างความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตร และ คู่ค้า และผลักดันรายได้ และกำไรให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคตให้กับนักลงทุน ที่สำคัญคือในปัจจุบัน บริษัทฯ มี Backlog ในมือมากถึง 2.7 พันล้านบาทเท่ากับมีฐานรายได้รอรับรู้เอาไว้แล้ว โดยจะรับรู้รายได้จากงานโครงการในระยะเวลา 2-3 ปีจากนี้ และรับรู้ recurring income อีกประมาณ 5 ปีจากนี้ "ศักดิ์บวรกล่าว

 

 

 

 

 

นายศักดิ์บวรกล่าวอีกว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม มีการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง จึงส่งผลให้ความต้องการใช้ศูนย์ข้อมูล และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมากขึ้น เพื่อรองรับระบบเทคโนโลยีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงจากระดับ 4G เป็น 5G รวมทั้งในอนาคตจะมีการพัฒนาตลอดเวลา เพื่อให้ทันกับสถานการณ์กระแสโลกในปัจจุบัน

 

 

 สำหรับผลประกอบการปี2562 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15 % จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,007 ล้านบาท เนื่องจาก บริษัทฯมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ 2,739.64 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ประมาณ 20-30% ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 2566 ขณะที่ในช่วงที่เหลือของปี2562 บริษัทฯยังมีแผนเข้าประมูลงานใหม่ 5-10 โครงการ มูลค่ากว่า 200 ล้าน ซึ่งจะทยอยรู้ผลตั้งแต่ปีนี้จนถึงต้นปีหน้า โดยบริษัทฯมั่นใจว่าจะได้รับงานทั้งหมดเนื่องจากเป็นงานต่อเนื่องที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันอีกทั้ง บริษัทฯยังมีแผนเข้าร่วมประมูลงานโครงการขนาดใหญ่จากทั้งทางภาครัฐและภาคเอกชนด้วยเช่นกัน ซึ่งการลงทุนมีทั้งในรูปแบบการร่วมทุน(JV)ร่วมกับพันธมิตรและเข้าลงทุนเอง

 

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนงานจากภาครัฐประมาณ 20% ภาคเอกชน 80%นายศักดิ์บวร กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำเป็น 10-15% ภายในปี 2563 จากปัจจุบันอยู่ที่ 2-3% ซึ่งจะมาจากโครงการ USO เฟส 1- เฟส2 รวมถึงการบำรุงรักษาหลังการก่อสร้างในทุกโครงการ พร้อมกันนี้ ยังมีโครงการวางระบบเครือข่ายรวมถึงอุปกรณ์ WIFI (โครงการ Google Station) ที่บริษัทฯตั้งเป้าติดตั้งครบ 5,000 จุด ในปี 2563

 

 

จากปีนี้ที่คาดว่าจะสามารถติดตั้งได้ทั้งสิ้น 200-300 จุด ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯมีรายได้จากโครงการดังกล่าวเฉลี่ยปีละ 90 ล้านบาท โดยบริษัทฯยังมีแผนขยายการติดตั้งระบบในโครงการ Google Station อย่างต่อเนื่องซึ่งจะช่วยสนับสนุน ให้สัดส่วนรายได้ประจำของบริษัทฯเพิ่มเป็น 50% ในอนาคต ด้านนาย เกษม เตไชยา กรรมการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET กล่าวว่า บริษัทฯมั่นใจว่าในการซื้อขายวันแรกจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน หลังปัจจุบันตลาดIPO ได้เว้นช่วงระยะมาเป็นเวลานาน รวมถึงบริษัทฯยังมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและไร้หนี้สิน โดยมั่นใจว่าหลังเข้าตลาดฯบริษัทฯจะเป็นหุ้นที่มีการเติบโตระยะยาว(growth stock) ตามโครงการโครงสร้างพื้นฐานในประเทศที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้