Today’s NEWS FEED

News Feed

เขียวแดง By : แม่มดน้อย

1,777



วันที่ 19 กันยายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นแสงสีเขียวในตลาดหุ้นไทย ได้ไม่นาน หลังทราบ เฟด ลด0.25% สู่ระดับ 1.75-2.00% ธนาคารกลางฮ่องกง (HKMA) ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% สู่ระดับ 2.25% ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ -0.1% หุ้นไทยก็ถูกขาย ทำให้สีแดงมาเยือน

          การลดดอกเบี้ยของเฟด ถือว่า เป็นไปตามตลาดคาด สำหรับบ้านเรา ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของไทยน่าจะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.50% ในการประชุมนโยบายการเงินครั้งที่ 6 ของปี 2562 ในวันที่ 25 กันยายน 2562 โดยน้ำหนักในการตัดสินในเกี่ยวกับทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินคงขึ้นอยู่กับน้ำหนักจากปัจจัยภายในประเทศมากกว่าทิศทางดอกเบี้ยของธนาคารกลางหลัก

          แม่มดน้อย ยังมองไม่เห็นปัจจัยบวกและลบใหม่ๆ เกิดขึ้นที่ สามารถปลุกเร้าให้ชาวหุ้นทั่วโลก ตะลุยตลาดแบบเขียวยกแผง....

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1650.43 จุด ลดลง 3.71 จุด  คิดเป็น 0.22%  มูลค่าการซื้อขาย 27,981.58 ล้านบาท

          ตลท.สั่งเคาะ PPPM-W4  ลงกระดาน 20ก.ย.62 เรียกว่า สินค้าใหม่..บ่ายวันนี้ พรุ่งนี้ คงต้องมาแลชมเกมหุ้น PPPM

          ALTเผย10ก.ย.กิจการค้าร่วม เอ.ไอ. ส่งมอบงานเฟสแรกโครงการ Smart Grid แล้ว....การส่งมอบงานส่วนแรก คือการผ่านการตรวจรับ FAT (Factory Acceptance Test) ในส่วนของงานระบบ AMI ซึ่งประกอบไปด้วยระบบหลักคือ MDMS (Meter Data Management System) และ HES (Head-End System) จาก PEA

          PPS เผย อาจลดถือหุ้นเหลือไม่เกินใน10%ในโครงการพัฒนาที่ดินแหลมยามู จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้สอดคล้องกับระดับความเสี่ยง เรียกว่า PPSไม่ต้องรับผิดชอบเป็นผู้จัดหาเงินลงทุน จึงขอชะลอการออกหุ้นกู้ (Bond) ออกไปก่อน แต่หากในอนาคตมีโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นที่ สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี ฝ่ายบริหารจะนําเสนอคณะกรรมการบริษัทพิจารณาการลงทุนต่อไป

          เช้าวันนี้ เกมหุ้น EARTH ปิดบวก 20.69% หลังจากตลท.ย้ำครั้งสุดท้าย-แนะนลท.ศึกษาข้อมูล วันนี้ เป็นวันซื้อขายวันสุดท้ายของหุ้นสามัญ EARTH ก่อนการเพิกถอน ส่วนราคาปิดครั้งสุดท้ายของหุ้นEARTH จะเท่าไรนั้น แม่มดน้อย ขอลุ้นๆด้วยคนค่ะ

          PLANB จับมือ CPALL ลงทุนสร้างและบรหิารจัดการสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ภายในร้านสะดวกซื้อ  7- Eleven เป้าหมายการลงทุนไม่น้อยกว่า 3,000 สาขาทวั่ประเทศ ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท และภายใน ปี 2563 จะทยอยติดตั้ง 2,000 สาขาในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ ซึ่งคิดเป็นความสามารถในการสร้างรายได้(Media  Capacity) 1,200 ล้านบาทต่อปี หรือ กว่า 20% ของ Media Capacity ทั้งหมดของPLANBในปัจจุบัน

          “เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” ยืนยันบริษัทฯเป็นผู้ตรวจสอบพบ และได้สั่งพักงานผู้แนะนำการลงทุน ทำให้สามารถป้องกันการเปิดบัญชีโอนเงินต่างประเทศโดยไม่เกิดความเสียหายใดๆ หลังจาก  วานนี้ สำนักงานก.ล.ต.ประกาศสั่งพักการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภท 1 ของนายกิตติชัย ปึงวัฒนา อดีตผู้แนะนำการลงทุนของบริษัทฯเป็นเวลา 6 เดือน

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้