Today’s NEWS FEED

News Feed

ขึ้นยาก By : นายกล้วยหอม

1,928



วันที่ 19 กันยายน 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เห็นตลาดหุ้นไทยแล้ว เห็นสถาบันในประเทศ ต่างประเทศ รุมขายหุ้นไทยแล้ว นึกในใจคนเดียว SET คงขึ้นยาก  ด้วยพลัง กำลังเงินของนักลงทุนในประเทศหรือรายย่อย เน้นสั้น ตีหัวเข้าบ้าน แบบลงทุนกันยาวๆ มีน้อย เหลือน้อยเต็มทน ด้วยกลเกมในหุ้น ซับซ้อน ซ่อนเงื่อนมากกว่าในอดีต

          ตอนนี้ปัจจัยบวก กลายเป็นคนหายในตลาดหุ้นทั่วโลก หากวันใด ปรากฎกาย ถ้าไม่ปังๆ ราคาหุ้นคงกระดิกไม่กี่วินาทีและวันนี้ ทั่วโลก คงทราบผลประชุมของเฟด กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เกมหุ้น ยังคงดำเนินต่อไป ก๊าบๆ

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,654.14 จุด ลดลง 9.79 จุด หรือ 0.59% มูลค่าการซื้อขาย 64,848.85 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 2,220.98 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 473.61 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,346.73 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 3,094.10 ล้านบาท

          TKN ลีลา บนหน้าเสื่อ หน้ากระดาน ไม่เบา สำหรับวานนี้ ราคาหุ้น TKN อยู่ที่ 11.10 บาท บวก0.50 บาท คิดเป็น 4.72% วันนี้นักเทรด หากจะแย่งชิงกำไรจากเกมหุ้น TKN อาจต้องหม่ำสาหร่ายเถ้าแก่น้อยไปด้วย เพื่อกระตุ้นยอดขายในประเทศครับ

          เกมหุ้น PIMO เล่นกันแรง เทรดในกลุ่ม  ไม่ได้มวลชนแท้จริง  ซึ่งหากไม่ใช่คนดอยหรือแฟนคลับPIMO ตัวจริง คงไม่กล้า หาญชาญชัยลุยหุ้นPIMO สงครามหุ้นวันแรกผ่านไป บวก12.12% วันนี้ไฟสงครามจะมอดหรือลุกต่อ โปรดติดตาม

          IVL ทิ้งตัวหนัก ดิ่งเกือบ8% เรียกว่า ทรงกราฟเปลี่ยน หากเช้าวันนี้ ราคาหุ้นIVLทิ้งตัวหนักแบบเมื่อวาน ก็นับว่า เป็นโอกาสของคนใจกล้าและเอฟซี ไอวีแอล  วานนี้ กูรูดีบีเอสฯ ออกบทวิเคราะห์ IVL บอก IVLได้รับผลกระทบจำกัดจากการแบนใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวในอินเดีย และคงคำแนะนำซื้อ IVL ให้ราคาพื้นฐาน 48 บาท ทั้งนี้แนวโน้มผลประกอบการ 2H62 ไปได้ดี โดยปริมาณขายและมาร์จิ้นเพิ่มขึ้นและราคาหุ้นที่อ่อนลงได้สะท้อนความกังวลเรื่องการแบนพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวของอินเดียไปแล้ว

          SEAOIL แจ้งข่าวดีเชิงธุรกิจ บริษัทฯได้รับรายงานจาก แพนโอเรียนท์ เอ็นเนอยี่(สยาม) ลิมิเต็ดหรือ POES ว่าได้ขุดพบชั้นหินที่กักเก็บน้ำมัน 2 ชั้นจากหลุม L53-DD5STI ซึ่งเป็นหลุมที่ 1 ที่ระดับ ความลึกในแนวดิ่งประมาณ 1,057 เมตร โดยมีความหนารวมประมาณ 15 เมตร ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับแหล่งน้ำมัน L53-DD ไปทางทิศ ตะวันตก ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี

          POES ได้ยื่นขอทดสอบอัตราการไหลของน้ำมันหลุม L53-DD5STI เป็นเวลา 90 วัน ต่อกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติแล้ว โดยจะ เริ่มทําการทดสอบอัตราการไหลของน้ำมันทันทีที่ได้เคลื่อนย้ายแท่นขุดเจาะหลังจากเสร็จสิ้นการขุดเจาะหลุมสํารวจ L53-DD6 ซึ่ง เป็นหลุมที่ 2 ทั้งนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 14 วัน

          6-7-8-9 ส่วนวันนี้ ราคาหุ้น AUCT จะถึงเลข10 ทะลุ10หรือไม่ ก็โปรดระวังเนื้อ ระวังตัวเอาไว้ เพราะขึ้นมาแรงๆอย่างนี้ แรงขาย ย่อมมีและเป็นของคู่กันในตลาดหุ้นที่อยู่อย่างแนบแน่น ยาวนาน สำหรับนายกล้วยหอม ก็แอบลุ้น อยากให้ปีนี้หุ้น AUCT กำไรทะลุ 200 ลบ.หรือใกล้เคียงให้มากที่สุด หลังจากครึ่งปีแรกปีนี้ กำไร 102 ลบ. ส่วนปี61 กำไร170.47ลบ.


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้