Today’s NEWS FEED

News Feed

กำไรขาย By : แม่มดน้อย

2,092


วันที่ 18 กันยายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ข่าวหุ้นทั่วโลกไม่ได้มีอะไร ชวนให้ขนลุก  ราคาน้ำมันในตลาดโลก ตอนนี้ก็นิ่งๆ หลังซาอุฯ เปิดเผยว่า กำลังการผลิตน้ำมัน จะกลับสู่ปกติในช่วงสิ้นเดือนนี้ นักลงทุนบ้านเรา รีบขาย กำไรขาย ออกของหุ้นครอบครัวปตท. PTT PTTGC PTTEP กันอย่างคึกคัก เศรษฐกิจโลกอาจชะลอตัวกว่าคาด หุ้น IVL โดนสอยหนัก...

          น้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี ระดับน้ำก็เริ่มลดแล้ว ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ก็มีหลากหลายช่องทาง ซึ่งอันนี้ ใครสะดวก ช่วยเหลือ ช่องทางไหน ก็ใช้ช่องทางนั้น.... ก่อนช่วยเหลือ ก็ควรตรวจสอบชื่อบัญชี ว่า ตรงตามวัตถุประสงค์ของเราหรือไม่ ค่ะ....ใครที่แอบอ้าง ปลอม  หลอกหากิน หาผลประโยชน์บนความเดือดร้อน ทางการ ก็ควรดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1657.59 จุด ลดลง 6.34 จุด คิดเป็น 0.38%  มูลค่าการซื้อขาย 33,391.03 ล้านบาท

          หุ้นกลุ่มพลังงาน ถูกเทขาย แต่ก็มีแรงซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์ใหญ่ เข้ามาแทนที่ บนข่าว ธนาคารแห่งประเทศไทยเปิดทางให้ธนาคารพาณิชย์ นำสำรองส่วนที่สูงกว่าจำเงินเงินสำรองที่ต้องกันตาม IFRS 9 ณ วันแรก กลับรายการมาบันทึกเป็นกำไร แม่มดน้อย เชื่อว่า สุดท้าย  นักลงทุนอยากต้องการเห็นกำไรจากการดำเนินธุรกิจหรือกำไรปกติมากกว่า เห็นตัวเลข เห็นกำไรจากบัญชี แบบว่า มาครั้งเดียว ถัดไป ก็ไม่มีแล้ว เหอะๆ

          แม่มดน้อย เห็นราคาหุ้นTKN มีกิจกรรมคึกคัก แบบในวงจำกัด ก็ชวนมีความน่าสนใจ....ก็จริง  แต่ก็ควรจดจำ  หาโอกาส หาจังหวะ สำหรับการเข้าไปเทรดหุ้นTKN มากกว่า หลับหูหลับตา ลุยลูกเดียว เพราะอาจโดนแจกของ ฝากของ กลับบ้าน ก็เป็นไปได้

          17ก.ย. นู๋ทอมมี่ เตชะอุบล ผู้บริหาร บริษัทคันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (CGH) ได้เข้าซื้อหุ้น CGH จำนวน 201,449,954 หุ้น ในราคา 1.00 บาท/หุ้น  ขณะที่ราคาหุ้นCGH บนกระดานล่าสุด เคลื่อนไหวอยู่ที่ 0.86 บาท เท่านั้น เห็นอย่างนี้แล้ว  เชื่อว่า ปีนี้ ผลประกอบการพลิกมีกำไร เทียบกับปีก่อน ขาดทุน 35ลบ. ไม่อย่างนั้น นู๋ทอมมี่ เตชะอุบล คงไม่กล้าซื้อหุ้นCGH เพิ่มมากมายขนาดนี้  รึว่า ปันผลจะงามๆค่ะ

          WP น่าจะเปล่งงบไตรมาส3ปีนี้ออกมา สวยงาม น่ารัก แหม ก็ แว่วๆเตรียมบุ๊กกำไรพิเศษขายที่ดิน 103 ล้านบาท หากเป็นไปตามนั้น แม่มดน้อย เชื่อว่า  คงจะมีอิทธิพลต่อเกมหุ้นWP ค่ะ

          ข่าวดีมาอีกแล้ว TPOLY ล่าสุด ประกาศได้งานก่อสร้างอาคารโรงพยาบาล สูง 6 ชั้น รพ.ตรัง มูลค่า66.50ลบ. หลังจากวานนี้ ประกาศได้งานก่อสร้างอาคารศูนย์บริการสุขภาพและบริการสาธารณสุข ม.เชียงใหม่ มูลค่า1,209ลบ. แบบนี้ พรุ่งนี้TPOLY จะมีข่าวดีเพิ่มอีกไหมน่ะ ทั่นปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ แห่ง TPOLY อิอิ

          แม่มดน้อย อ่านข่าวนายกฯ อินเดีย ประกาศ จะลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว (Single-use plastic) ภายในปี 2022 เชื่อว่า คงมีผลต่อผู้ประกอบการ แต่เชื่อว่า IVL มีผลมากหรือน้อยหรือไม่มีอะไรขึ้น อันนี้ ต้องให้นักวิเคราะห์  สาย IVL สายปิโตร ไปเจาะลึกมาบอกกล่าว นักลงทุน  หากแม่มดน้อย ได้ความอะไรมาเพิ่มเติม ก็จะมารายงานให้ทราบต่อไปค่ะ


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้