Today’s NEWS FEED

News Feed

ตัวแม่ ตัวพ่อ By : แม่มดน้อย

1,819


วันที่ 16 กันยายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย อ่านข่าวน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคอีสานและภาคเหนือ   แม่มดน้อยก็ขอส่งแรงใจไปให้ผู้ประสบอุทกภัย  ขอให้ให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ไปในเร็ววันนะคร้า  ส่วนภาวะตลาดหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา ทั้งๆ  หุ้นตัวแม่ ตัวพ่ออย่างกลุ่มปตท. บวกยกแผง  หลังราคาน้ำมันดิบวิ่งขึ้น   รับข่าวแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย 2 แห่ง ถูกโจมตี   แต่ก็ยังงัด SET ให้บวกไม่ได้ โดยดัชนีฯ  ยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบๆ ต่อไป    

          ว้าวๆ  รายชื่อลูกค้าใหม่ที่มีการซื้อขายกับ NER แล้ว ในQ2,3,4เป็นต้นมา ซึ่งเป็นลูกค้าที่มีฐานการผลิตอยู่ในไทย และเป็นบริษัทยางที่ติดอันดับยอดขาย1ใน5 ของจีน นั่นคือ Zhongce Rubber Group. ภายใต้แบรนด์ Westlake, Triangle Tire  ซึ่งทั้ง2บริษัทมีความต้องการยางธรรมชาติต่อปีอยูที่ 480,000ตัน และบริษัทเทรด ที่มียอดขายติดอันดับ 1ใน5 ของจีน Wuchan Zhongda Group Co.,Ltd มียอดสั่งซื้อยางธรรมชาติต่อปีอยูที่ 450,000ตัน และโรงงานผู้ผลิตยางยักษ์ใหญ่จากยุโรป นัดหมายเข้ามาดําเนินการตรวจสอบคุณภาพในเดือน พ.ย. เพื่อผลักดันให้อยูในลิสต์การขายยางของบริษัท และผู้ผลิตยางรายใหญ่ของอินเดีย Apollo Tyre ได้เข้ามาดําเนินการตรวจสอบมาตรฐานโรงงานเรียบร้อย พร้อมที่จะเริ่มดําเนินการซื้อขายในควอร์เตอร์ 4

          TAPAC คลอดงบงวด 9 เดือนมาแล้ว  มีกำไรสุทธิแตะ 65.034 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 86.58% จากงวดเดียวกันปีก่อน ขณะที่ไตรมาส 3/62 กำไรสุทธิเท่ากับ 23.744 ล้านบาทลดลง 20.36% อันเนื่องมาจากได้มีการบันทึกภาระผลประโยชน์พนักงานเข้าไปในไตรมาส 5.668 ล้านบาทเพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงานเรื่องเงินชดเชยเป็น 400 วัน โดยธุรกิจผลิตภัณฑ์พลาสติก และค้าปลีกเครื่องสำอางคึกคัก ฟาก "นารุฮิซะ อาเบะ"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจภาพรวมปีนี้เติบโตได้ต่อเนื่อง คาดรับอานิสงส์จาก"ริโก้"ย้ายฐานการผลิตหนีสงครามการค้าจีนกับสหรัฐมาไทย ส่งผลให้มีออเดอร์เพิ่มขึ้น หนุนผลงานเข้าเป้าหมาย

          เฮียซ้ง แห่ง TVD ลุ้นผลงานไตรมาส 3/62 ฟื้น หลังปรับกลยุทธ์รับมือภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัวและผลกระทบจากผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 7 ช่อง ทยอยยุติการแพร่ภาพ ลุยซื้อแอร์ไทม์เพิ่ม เตรียมเปิดตัวโฮมช้อปปิ้งช่องใหม่ พร้อมทยอยคลอดสินค้าใหม่ในกลุ่มสุขภาพและความงาม หวังดันยอดขายครึ่งปีหลังเต็มที่       

          KSL แจ้งงบไตรมาส 3/62 (งบสิ้นสุด 31 ก.ค.62)  มาสดๆ ร้อนๆ  มีกำไรสุทธิ 216.71 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.049 บาทเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 94.88 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิต่อหุ้น 0.022 บาท   ด้านเสี่ยจํารูญ ชินธรรมมิตร์   บิ๊กบอส  KSL  ชี้แจง บริษัทฯมีกําไรสุทธิ 217 ล้านบาท เมื่อเทียบผลประกอบการของงวดเดียวกันของปี ก่อนทีมีขาดทุนสุทธิ 95 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมลดลง เนื่องจากปริมาณการขายไตรมาส 3/62 ลดลงจาก 355,988 ตัน ในปี ก่อน เป็น 306,723 ตัน หรือลดลงร้อยละ 14 ซึ่งเป็นผลมาจากการส่งมอบทีล่าช้ากว่าปีก่อน และราคาขายโดยเฉลี่ยลดลงจาก 12,151 บาทต่อตัน เป็น 11,120บาทต่อตัน หรือลดลงร้อยละ 8 เนื่องจากภาวะราคาน้ำตาลตลาดโลกลดลง จึงมีผลสุทธิให้รายได้รวมลดลง ในขณะที่ภาพรวมต้นทุนขายสินค้าและบริการลดลงสูงกว่ารายได้รวมที่ลดลง เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบโดยรวมที่ลดลง จึงมีผลสุทธิให้กําไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 14เป็นร้อยละ18 ของรายได้รวม

          UPA พร้อมเดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ 200 เมกะวัตต์ที่ประเทศพม่า  โดยการลงทุนผ่าน MUPA หลังได้รับอนุมัติขยายระยะเวลาและใบรับรองการต่อสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากกระทรวงไฟฟ้า และพลังงานพม่าเรียบร้อย ฟากผู้บริหาร “วิชญ์ สุวรรณศรี “คาดเริ่มลงมือก่อสร้างได้ตามแผนงานแน่นอน หวังช่วยสนับสนุนรายได้อนาคตเติบโตต่อเนื่อง

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้