Today’s NEWS FEED

News Feed

จับจุด...แลจังหวะ By : เจ๊มดแดง

1,681


วันที่ 16 กันยายน 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ตลาดหุ้น ดีใจ ซึมซับ ปัจจัยดีๆอย่างรวดเร็ว ผิดกับข่าวลบ ข่าวไม่ได้ ซึมยาวนาน กว่าจะหมด ก็อารมณ์เสีย คริๆ  สัปดาห์หน้า ห้วงเวลาแห่งการรอคอย คอยข่าว ก็เป็นสิ่งที่นักลงทุน ต้องจับจุด เฝ้ามอง แลจังหวะให้แม่นที่สุด เพื่อหวังผล  ด้วยทุนน้อย ใช้สอยอย่างประหยัด ยุคนี้ คนทำมาหากิน หาเช้ากินค่ำ บ่น เป็นเสียงเดียวกัน แต่ไม่ดัง เท่านั้นเองคร้า

          ห้วงเพลานี้ ช่องทางเสพข่าว มีให้เลือกมากมาย  เจ๊มดแดง สนัลสนุนให้นักลงทุน ใช้ทุกช่องทาง สำหรับการเสพ แต่การเชื่อและตัดสินใจ ควรพยายามอ้างอิงจากแหล่งที่เชื่อถือได้ มีตัวตนจริงๆ ด้วยยุคนี้ ครูบาอาจารย์ วงใน วงนอก เกลื่อนตลาดไปหมด ไร้คนควบคุม เรียกว่า เวลาเสียหาย หรือ มีเรื่อง มีราวเกิดขึ้น สื่อที่ทำมาหากิน แบบเปิดเผย ถูกเหมาเข่งรวมไปด้วย

          ยังไง คน(นักลงทุน)เสพข่าว ก็ควรตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด อย่าง หุ้น GULF มีผู้ปล่อยข่าว ข้อความในไลน์กรุ๊ปหนึ่งที่กล่าวพาดพิง และให้ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับสถานะการเงิน พาดพิงไป...งานนี้ ผู้บริหาร GULF ควันออกหู ประกาศดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทางด้าน สุรธันว์  คงทน รองเอ็มดีใหญ่ KTB เผย ตามที่มีการส่งข้อความในกลุ่มไลน์ ว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ธนาคารกรุงไทย จำนวน  35,000 ล้านบาทนั้น ธนาคารขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด  ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัท GULF ไม่มีหนี้เงินกู้หรือสินเชื่ออยู่กับธนาคาร  เป็นลูกค้าที่มีศักยภาพและเป็นลูกค้าเป้าหมายของธนาคาร

          ศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทย ปิดที่ 1,661.96 จุด เพิ่มขึ้น1.28 จุด หรือ 0.08% มูลค่าการซื้อขาย 52,936.38 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,226.05 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  665.75 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 400.42 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 960.72  ล้านบาท

          ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF ในวันที่ 11 กันยายน 2562 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเดินหน้านำเสนอข้อมูลให้กับกองทุน นักลงทุนสถาบัน ทั้งในและประต่างประเทศ และพบนักลงทุนรายย่อยอีกจำนวน 15 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น  เจ๊มดแดง ยินดีด้วยค่ะ

          ชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ เอ็มดี  SUSCO เผยปิดโครงการซื้อหุ้นคืน ระบุซื้อหุ้นคืนรวม 50,005,500 หุ้น คิดเป็น 4.55% มูลค่า 150.62 ลบ. จากเป้าที่จะซื้อคืนตามโครงการไม่เกิน 110 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 10% วงเงินสูงสุด 325 ลบ. เจ๊มดแดง อยากรู้จัง เงินยังเหลือ จะเปิดซื้อคืนรอบ 2 หรือเปล่า ค่ะ ทั่นชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์

          เจ๊มดแดง นั่งมโน ใต้ต้นกล้วยหอม ราคาหุ้น DOD คงใช้ 12 สร้างฐาน สร้างลำ  รอเชื้อเพลิงเต็มถัง เมื่อไร เมื่อนั้นแบบไม่รีบเร่ง วันใด เขย่าต่ำกว่า 12 ก็เป็นโอกาส กอดไว้ สะสมไว้ เหนือ 12 ก็ปล่อยของ หากินง่ายๆแบบนี้แหละค่ะ ไม่ต้องคิดมาก อดทนหน่อย เพราะเกมหุ้นDOD ถูกจิตรกร ขีดเส้นไว้อย่างนั้น อย่างนี้ อิอิ

          SUPER กบดานมานาน แต่ละครั้งที่ถูกจุด ก็ไม่มีใครตาม  ขณะที่หุ้นโรงไฟฟ้าตัวอื่น คึกคัก หัวเราะกันเสียงดัง คุยกันมันส์ในอารมณ์ และแล้วราคาหุ้นSUPER ก็ติดเครื่องวิ่ง 7.58% นับว่า โดดเด่น แต่แฟนคลับหน้าเก่า จะกล้าเล่นตามหรือไม่ อันนี้ เจ๊มดแดง ไม่อาจทราบได้ แต่เข้าใจว่า คนเล่น คนเทรด คงมั่นใจและเห็นของ ทั่นจอมทรัพย์และ SUPER กันแล้ว  จึงเชื่อ...สานทรัพย์ ทั่นจอมทรัพย์ สำหรับมุมมองของเจ๊มดแดง ก็ ขอเป็นกำลังใจให้ แฟนคลับ SUPERทั้งเก่าและใหม่ ใหม่เอี่ยมถอดด้าม ค่ะ

          แว่วๆ บริษัทเทรด ที่มียอดขายติดอันดับ 1ใน5 ของจีน Wuchan Zhongda Group Co.,Ltd มียอดสั่งซื้อยางธรรมชาติต่อปีอยู่ที่ 450,000ตัน และโรงงานผู้ผลิตล้อยาง ยักษใหญจากยุโรป นัดหมายเข้ามาดําเนินการตรวจสอบคุณภาพในเดือน พย. เพื่อผลักดันให้อยู่ในลิสต์การขายยางของบริษัท และผู้ผลิตล้อยางรายใหญ่ของอินเดีย Apollo Tyre ได้เข้ามาดําเนินการตรวจสอบมาตรฐานโรงงานเรียบร้อย พร้อมที่จะเริ่มดําเนินการซื้อขายในไตรมาส4  โดย เจ๊มดแดง ยินดีกับNERและเฮียชูวิทย์+ทีมงาน+พนักงานทุกคนค่ะ

          ก.ล.ต. กล่าวโทษอดีตกรรมการผู้จัดการและประธานกรรมการในคณะกรรมการลงทุนของกองทุน (IC) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนโซลาริส จำกัด (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บลจ.อินโนเทค จำกัด) ราย นายสุพรรณ เศษธะพานิช ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กรณีกระทำผิดหน้าที่โดยทุจริตและแสวงหาประโยชน์จากการอนุมัติให้กองทุนรวมของ บลจ.โซลาริส จำกัด ลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงิน (B/E) โดยตนเองหรือบุคคลอื่นได้รับประโยชน์

          ก.ล.ต. สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่เป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนของนายสุพรรณ กรรมการผู้จัดการและประธาน IC เป็นเวลา 3 ปี 6 เดือน และนางสาววราภรณ์ สุพฤกษาสกุล นายอิศรา เรืองสุขอุดม นายศุภณัจ เจนพินิจ และนางสาวจุฑามาศ พุทธมี กรรมการ IC รายละ 1 ปี 3 เดือน นอกจากนี้ นายสุพรรณยังมีความผิดตามมาตรา 283 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ฯ ซึ่ง ก.ล.ต. มีหนังสือแจ้งให้นายสุพรรณเข้ารับการเปรียบเทียบความผิด แต่นายสุพรรณไม่ยินยอม ก.ล.ต. จึงได้กล่าวโทษนายสุพรรณไปพร้อมกันแล้ว

          KTC ร่วมแสดงความยินดีกับ   ชลากร เอกชัยพัฒนกุล ผู้ก่อตั้ง “โอ้กะจู๋” ฟาร์มผัก ออร์แกนิค เปิดสาขาใหม่เป็นสาขาที่ 7 สยามสแควร์ ซอย 2 พิเศษเฉพาะสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี รับสิทธิประโยชน์อร่อยคุ้มทั้ง 6 สาขาทั้งสาขากรุงเทพฯ และเชียงใหม่ เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี  ตั้งแต่ 1,000  บาทขึ้นไป  รับฟรี!  เครื่องดื่ม อัลมอนด์ อิงลิช ที หรือ อัลมอนด์ ดาร์ค  โคโค่ มูลค่า 125 บาท ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน 2562 และติดตามสิทธิประโยชน์สำหรับสาขาใหม่ได้เร็วๆนี้


    
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้