Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : D เฉือนเป้ารายได้ปีนี้ เหลือ 800-850 ลบ. เซ่นบาทแข็ง

1,471

HotNews : D เฉือนเป้ารายได้ปีนี้ เหลือ 800-850 ลบ. เซ่นบาทแข็ง

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (9 กันยายน 2562) D หั่นเป้ารายได้ปี 62 เหลือแตะ 800-850 ลบ. จากเดิมคาดแตะ 1 พันลบ. รับผลกระทบบาทแข็ง-ค่าใช้จ่ายสูง พร้อมเตรียมปรับโมเดลสาขาหวังควบคุมค่าใช้จ่าย พร้อมพิจารณาปิดสาขาเดิม 2-3สาขาที่ไม่ก่อให้เกิดกำไรในปี 63

 

 

นายประทีป วาณิชย์ก่อกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปรับลดเป้ารายได้ปี 2562 เหลือ 800-850 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าทำได้ 1,000 ล้านบาท เนื่องจาก บริษัทฯได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าส่งผลให้การใช้บริการจากลูกค้าต่างชาติลดลง โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯมีรายได้จากลูกค้าชาวต่างชาติลดลงถึง 30 ล้านบาท

 

 

"เรามีพีคคอสเท่าเดิม และมีโปรดักส์ใหม่จึงต้องทำการตลาดมากขึ้น ทำให้มีค่าการตลาดเยอะ ส่วนDVTเราก็มีความล่าช้าในเรื่องของการขอ อย. ตั้งแต่ปีก่อนซึ่งทำให้รายได้จากทางภาครัฐเราหายไปเลย ซึ่งรายได้จากทางภาครัฐเราถือว่าดีเลยทีเดียว ส่วนบาทแข็งแน่นอนว่ากระทบเต็มๆเพราะทำให้ลูกค้าต่างชาติหาย โดยปัจจุบันเรามีสัดส่วนรายได้จากต่างชาติ 50% และจากไทย50% " นาย ประทีป กล่าว

 

 


อีกทั้ง ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดเพิ่มมากขึ้น รวมถึงบริษัท เดนทัล วิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (DVT)ซึ่งเป็นบริษัทที่จำหน่ายสินค้าทันตกรรมหลากหลายแบรนด์ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ล่าช้ามาตั้งแต่ปี2561 ส่งผลให้บริษัทฯไม่มีรายได้จากฝั่งรัฐบาลเข้ามาสนับสนุน ซึ่งบริษัทฯคาดว่ารายได้จาก DVTจะเข้ามาในปี2563

 

 

ทั้งนี้ ภายในไตรมาส 3/2562 บริษัทฯมีแผนเปิดสาขาใหม่ที่จังหวังเชียงใหม่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเรื่องการออกใบอนุญาตอยู่ พร้อมกันนี้บริษัทฯมีแผนปรับโมเดลสาขาใหม่ด้วยการปรับลดพื้นที่เช่าลง เพื่อลดต้นทุนหวังควบคุมค่าใช้จ่าย รวมถึงมีแผนพิจารณาปิดสาขาที่ไม่ก่อให้เกิดกำไร 2-3 สาขาในห้างสรรพสินค้าภายในปี 2563 จากปัจจุบันที่บริษัทฯมีสาขารวมทั้งสิ้น 17 สาขา

 

D

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้