Today’s NEWS FEED

News Feed

เขียวตามภูมิภาค By : แม่มดน้อย

1,730



วันที่ 19 สิงหาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เกาะติดตามตลาดหุ้นไทย ปรับตัวขึ้น ตามตลาดภูมิภาค  แบบยังไม่มีตัวแปรลบเข้ามากระแทกให้นักลงทุนแตกตื่น วิตกกังวลแต่อย่างใด แม้สภาพัฒน์ ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปีนี้เหลือเติบโต 2.7-3.2% จากเดิมที่ก่อนหน้านี้คาดไว้ 3.3-3.8% หลังครึ่งปีแรกขยายตัวได้ 2.6%  ทิศทางตลาดบ่ายวันนี้ แม่มดน้อย เชื่อว่า หุ้นไทย คงเคลื่อนไหวตามตลาดภูมิภาค แบบว่า ไปไหน ก็ขอไปด้วยคนคร้า

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,636.08 จุด เพิ่มขึ้น 4.68 จุด หรือ 0.29% มูลค่าการซื้อขาย 29,599.78 ล้านบาท

          7UPบวกแรง ด้วยข่าววันนี้ ตลท.ปลดป้ายC ออก แถม ข่าว 7UP ทุ่มเงิน263.34ลบ.ซื้อหุ้นซีฮอร์ส 38%พร้อมลงทุนโครงการบริการขนส่งสินค้าและผู้โดยสารชายฝั่งภาคตะวันออกกับภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้  ด้วยคาดการณ์ว่าในอนาคตธุรกิจการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าในเส้นทางเดินเรือ ระหว่างชายฝั่งภาคตะวันออกกับภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ จะมีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาการจราจรในปัจจุบัน สอดคล้อง ตามแนวคิดของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่มุ่งแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพระราม 2 ซึ่งการเดินเรือสําหรับ ขนส่งผู้โดยสารและสินค้าจะเป็นทางเลือกให้สําหรับผู้ประกอบการและบุคคลที่ใช้เส้นทางคมนาคม ประกอบกับซีฮอร์สมีความ เชี่ยวชาญในด้านธุรกิจดังกล่าว บริษัทจึงเล็งเห็นผลประโยชน์ในระยะยาวในการเข้าร่วมทุนในธุรกิจนี้   แหม กลิ่นการเมือง โชยมาแบบตรงๆกันเลยทีเดียว  แม่มดน้อย เสียดาย7UP น่าจะสวมบทเป็นพ่อบุญทุ่ม ยึดหุ้นซีฮอร์ส 100%เลย เพราะถือหุ้นซีฮอร์ส 38% มันน้อยเกินไป กว่าจะได้เงิน ได้ทอง ต้องรอปิดงบปี รอเงินปันผล อันน้อยนิด.... คริๆ

          PPPM ได้รับความเมตตาจากแบงก์แห่งหนึ่ง ยังไม่ใช้สิทธิ Call Defaultจากเหตุการณ์ที่บริษัทผิดนัดชําระหุ้นกู้ TLUXE198A จํานวน 319.5 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขว่า หากมีเหตุการณ์ใดๆ ที่ ธนาคารพิจารณาแล้วเห็นว่า อาจมี ผลกระทบต่อความสามารถในการชําระหนี้ที่บริษัทมีอยู่ต่อธนาคาร อาทิเช่น (แต่ไม่จํากัดอยู่เพียง) เจ้าหนี้รายอื่นของ บริษัทใช้สิทธิเรียกคืนหนี้ หรือใช้สิทธิบังคับชําระหนี้ เป็นต้น ธนาคารมีความจําเป็นต้องใช้สิทธิในการ Call Default กับ บริษัททันที...เรียกว่า งานนี้PPPM ห้ามเบี้ยวเด็ดขาด หุหุ

          เสี่ยบุญชัย ปัณฑุรอัมพร แห่งSABINA   ส่งซิกครึ่งหลังปีนี้เตรียมปรับกลยุทธ์รองรับเศรษฐกิจชะลอตัว แม้รัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นชุดใหญ่ แต่ยังต้องจับตากำลังซื้ออย่างใกล้ชิด ย้ำมุ่งรักษาอัตรากำไรให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ ลั่นพอใจผลการดำเนินงานงวดครึ่งแรกของปีนี้ ที่มีรายได้รวม 1,643.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 1,475.1 ล้านบาท คิดเป็น 168  ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11.4%    ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 200.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.2 ล้านบาท คิดเป็น 13.7% จากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 175.8 ล้านบาท โดยอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) อยู่ที่ 12.2% ปลื้มกำไรจากการดำเนินงานปกติไม่รวมค่าใช้จ่ายพิเศษตามกฎหมายแรงงาน รวม 214 ล้านบาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

          SKY  ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ ลงนามบันทึกความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทSenseTime ผู้พัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) รายใหญ่ของจีนและของโลก ในการสนับสนุนความรู้และเทคโนโลยี AI สร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจสมาร์ท ซีเคียวริตี้ และดิจิตอลแพลตฟอร์ม ด้าน Dr. Xu Li ผู้ก่อตั้งบริษัท SenseTime พร้อมสนับสนุนเทคโนโลยี AI สร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทย

          IHL ส่งสัญญาณแนวโน้มครึ่งปีหลังโตแกร่ง อานิสงส์ตลาดฟอกหนังสำเร็จรูปขยายตัวต่อเนื่อง-ออเดอร์เพิ่มไม่ขาดสาย ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างลงตัว “วศิน ดำรงสกุลวงษ์”  แย้มอยู่ระหว่างเจรจาบิ๊กออเดอร์ลูกค้ารายใหม่ คาดจบดีลเร็วๆนี้ ผู้ถือหุ้นเตรียมกระเป๋าตุง บอร์ดอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.15 บาท/หุ้น พร้อมจ่ายวันที่ 10 กันยายน 2562

          แม่มดน้อยแอบส่องผู้บริหารบจ. ซื้อหุ้นคึกคัก  ทั้ง  "พลพัฒ กรรณสูต"  ซีอีโอ ของ NWR ดอดเข้าซื้อหุ้น  NWR จำนวน 5,200  หุ้นที่ราคา  0.62  บาท ส่วนเฮีย สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์   เข้าไปเก็บหุ้น PTTGC จำนวน  40,000  หุ้นที่ราคา  51.75  บาท  ด้าน ดร.อังกูร ฉันทนาวานิช  บิ๊ก  LPH เก็บหุ้น  LPH 601,400  หุ้น ราคาเฉลี่ย 5.0901 บาทคร้า.....  

          BIZ  รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส2/62  มีกำไรสุทธิ 26.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 567.62% จากงวดเดียวกันปีก่อน ยังคงความสตรองได้เป็นอย่างดี ก็เพราะมาจากความทุ่มเทแรงกาย และแรงใจของหัวเรือใหญ่อย่าง บิ๊กบอส" สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์" ที่ลุยงานอย่างต่อเนื่อง แถมตุนแบ็คล็อกไว้กว่า 1.6 พันล้านบาท งานนี้ เป้าหมายผลประกอบการเติบโตไม่ต่ำกว่า10 % คงไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน เห็นแบบนี้แล้ว มาช่วยกันส่งกำลังใจให้ ผลักดันผลงานปีนี้ ทะลุเป้าได้อย่างชิลๆกันนะคร้า

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้